Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Vai trò của nghiên cứu thị trường trong doanh nghiệp là gì?

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Doanh nghiệp muốn thành công và phát triển không bao giờ nên đánh giá thấp quy trình nghiên cứu thị trường. Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuy nhiên nghiên cứu thị trường là yếu tố cơ bản nhất. Theo những thương hiệu nổi tiếng tiết lộ, họ thành công bởi tiến hành nghiên cứu thị trường thường xuyên để hiểu thị trường mục tiêu, xác định vấn đề của người tiêu dùng và xác định các đối thủ cạnh tranh thực tế. Đó là cách đơn giản nhất để các doanh nhân theo kịp xu hướng thị trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu vai trò của nghiên cứu thị trường qua bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp muốn thành công và phát triển không bao giờ nên đánh giá thấp quy trình nghiên cứu thị trường (Ảnh: Mind Hosting)

Mục Lục:

  • 1 Vai trò của nghiên cứu thị trường trong doanh nghiệp
    • 1.1 Nghiên cứu thị trường: Xác định các cơ hội để phục vụ nhiều nhóm khách hàng
    • 1.2 Giúp bạn hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ tiếp cận thị trường
    • 1.3 Nghiên cứu thị trường giúp kiểm tra sản phẩm của bạn trước khi ra mắt
    • 1.4 Nghiên cứu thị trường giúp bạn không lệch khỏi kế hoạch kinh doanh
    • 1.5 Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp thấu hiểu hiệu quả của chiến lược quảng cáo và khuyến mại
    • 1.6 Giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh
  • 2 Kết

Vai trò của nghiên cứu thị trường trong doanh nghiệp

Nghiên cứu thị trường: Xác định các cơ hội để phục vụ nhiều nhóm khách hàng

Ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Ai là khách hàng lý tưởng của bạn? Họ sẽ mua bao lâu một lần? Họ cần gì? Họ muốn gì, mong đợi gì từ những sản phẩm tiếp theo của bạn?

Bạn càng đặt càng nhiều câu hỏi và nhận được nhiều câu trả lời, bạn sẽ càng hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn đang phục vụ và càng biết cách tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giúp thương hiệu đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn thấu hiểu toàn bộ hồ sơ của khách hàng lý tưởng. Kiến thức về khách hàng của bạn sẽ giúp bạn xác định quy mô thị trường và những kì vọng của người tiêu dùng. Bạn sẽ có được thông tin chi tiết có giá trị như tuổi, vị trí, giới tính và thu nhập của họ, điều này sẽ giúp bạn tạo chiến dịch truyền thông tiếp thị và chiến lược định giá phù hợp.

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định các cơ hội để phục vụ nhiều nhóm khách hàng (Ảnh: Applift)

>>> Xem thêm: Làm Thế Nào Để Nghiên Cứu Thị Trường Tốt – Market Research?

Giúp bạn hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ tiếp cận thị trường

Ai là đối thủ của bạn? Thương hiệu nào đang lấy đi khách hàng của bạn và chiến thắng trên thị trường. Lý do vì sao họ thành công còn bạn thì vẫn đang gặp khó khăn với khách hàng tiềm năng. Đó là bởi vì họ đã thực hiện nghiên cứu thị trường trước bạn, và bây giờ bạn cần phải làm tương tự nếu bạn muốn tiếp tục cuộc đua kinh doanh

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm ra ai đang cung cấp dịch vụ mà bạn định cung cấp. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu xem có bất kỳ đối thủ cạnh tranh mới nào muốn tham gia vào thị trường hay không.

Ngoài ra, với nghiên cứu thị trường hiệu quả, bạn có thể dự đoán phản ứng của đối thủ cạnh tranh khi bạn quyết định tham gia thị trường và cách khách hàng của bạn sẽ cảm nhận sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường sẽ thực hiện công việc tìm điểm yếu trong cách tiếp cận của đối thủ cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng để thu hút nhiều khách hàng hơn, cũng như tìm hiểu xem họ đã làm gì để giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn trong khi lập mô hình chiến lược mới.

Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu biết về đối thủ cạnh tranh (Ảnh: Pngtree)

Nghiên cứu thị trường giúp kiểm tra sản phẩm của bạn trước khi ra mắt

Nếu sản phẩm của bạn đang ở giai đoạn cuối cùng, và tất cả những gì bạn phải làm là bắt đầu quá trình truyền thông tiếp thị và bán hàng trực tiếp. Vậy thì bạn đã bỏ qua một bước vô cùng quan trọng, đó chính là cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Bạn vẫn có thể cải thiện chức năng của sản phẩm dựa trên những feedback từ phía khách hàng dùng thử, từ đó dần hoàn thiện sản phẩm dẫn đến sự hoàn hảo.

Bạn không bao giờ có thể chắc chắn 100% rằng sản phẩm của bạn sẽ ngay lập tức kết nối với khách hàng tiềm năng. Với nghiên cứu thị trường, bạn sẽ tìm ra hướng tiếp cận phù hợp khi truyền thông tiếp thị sản phẩm và tìm thông điệp chính để tạo dấu ấn thương hiệu với khách hàng.

Nghiên cứu thị trường giúp bạn không lệch khỏi kế hoạch kinh doanh

Tất cả chúng ta đều thấy những thương hiệu khổng lồ cũng rất có khả năng sẽ phá sản, ví dụ như Nokia vẫn đang đấu tranh để trở lại thị phần ngành di động. Nokia đã thất bại trong việc dự đoán thị trường và gần như bị lãng quên bởi người tiêu dùng ngày nay.

Netflix và Apple đã nghiên cứu thị trường của họ ngay trước bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác và sử dụng mọi khoảng cách mở ra cánh cửa dẫn đến người tiêu dùng. Vì vậy, để duy trì hoạt động kinh doanh, bạn không nên chỉ mong đợi sự thay đổi, mà còn cần có khả năng dự đoán sự thay đổi. Đó là cách nghiên cứu thị trường của bạn sẽ giúp bạn đứng vững trên thị trường kinh doanh khốc liệt.

Netflix đã nghiên cứu thị trường của họ ngay trước bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác (Ảnh: Digital Trend)

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp thấu hiểu hiệu quả của chiến lược quảng cáo và khuyến mại

Một trong những cách tốt nhất để kết luận là đánh giá kết quả của quảng cáo. Điều này bao gồm sử dụng một số phương pháp thu thập dữ liệu giữa khách hàng của bạn, chẳng hạn như quan sát khách hàng, phỏng vấn họ, phát triển một số trường hợp để nghiên cứu.

Giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh

Cần có thời gian để tạo doanh thu ổn định, nhưng với tư cách là doanh nhân tại một thời điểm nào đó, bạn sẽ cần đưa doanh nghiệp của mình lên cấp độ tiếp theo. Đột nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn và doanh thu thấp hơn, trong khi mặt khác, một số đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ gặp ít vấn đề hơn.

Nghiên cứu thị trường là cơ sở phải được đưa vào chiến lược tăng trưởng của bạn, để bạn có thể tận dụng các cơ hội thị trường mà bạn sẽ khám phá. Nó sẽ giúp bạn phát triển một sản phẩm mới, kế hoạch giá tốt hơn. Bạn sẽ khám phá các phân đoạn thị trường mới và các kênh phân phối mới.

Xác định các vấn đề trước khi chúng xảy ra là rất quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài. Nghiên cứu thị trường hiệu quả sẽ giúp bạn dự đoán một số những cạm bẫy có thể xảy ra trong quá trình tăng trưởng và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong quá trình này. Quá trình nghiên cứu thị trường được thiết kế để giảm rủi ro và làm cho chiến lược tiếp thị có hiệu quả về chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp thành công (Ảnh: Internet)

Kết

Nghiên cứu thị trường cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng để xác định và phân tích nhu cầu thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. MarketingAI hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao vai trò của nghiên cứu thị trường sẽ giúp các công ty đưa ra quyết định tốt hơn khi phát triển và tiếp thị sản phẩm, cũng như đạt được tăng trưởng kinh doanh.

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Bài trước

Vẽ minh họa – Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người trên mạng xã hội

Bài tiếp theo

Budget là gì? Làm thế nào để lên kế hoạch tài chính hiệu quả

Tin liên quan

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 14, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789