Nội dung hot

Cách Viết Content Cho Từng Kiểu Khách Hàng

Ngọc Anh - Admicro - Mar 10, 2017

icon viewed 915 views

Bài viết liên quan

Dựa vào tính cách của người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ mà ta có thể chia họ thành 9 nhóm chính như hình dưới đây. Mỗi nhóm tính cách lại ưa thích những cách viết content marketing khác nhau. Bởi vậy trước khi viết bất cứ nội dung gì, chúng ta cần tìm hiểu khách hàng để có thể viết đúng khẩu vị của họ.

Cách viết content marketing hay hiệu quả

 

Cách viết content thu hút và hiệu quả theo từng đối tượng

1. Viết cho người cầu toàn

Cần thực tế, đi thẳng trực tiếp vào sản phẩm, lợi ích thiết thực của sản phẩm dịch vụ. Content nhất quán trước sau như một.

2. Viết cho người giàu tình cảm

Cần khai thác yếu tố nhân văn, triết lý cuộc sống. Content cần chú ý đến các tiểu tiết nhỏ của sản phẩm dịch vụ, cũng cần lưu ý rằng phần lớn họ thường mua sản phẩm cho người khác.

3. Viết cho người tham vọng

Cần đánh mạnh cái tôi cá nhân của họ, nhấn mạnh lợi ích của sản phầm dịch vụ vun đắp giấc mơ trở thành người thành đạt. Luôn đặt sự tôn trọng lên hàng đầu.

4. Viết cho người cá tính

Cần sâu sắc, khiến họ tự liên hệ bản thân cho họ thấy họ là duy nhất khi dùng sản phẩm này, nâng cảm xúc họ lên chứ không nịnh bợ

5. Viết cho người lý trí

Cần logic, thông tin khách quan, cung cấp nhiều thông tin kiến thức thực tế cho họ về sản phẩm dịch vụ

6. Viết cho người trung thành

Cần cho họ thấy sự an toàn, ít sự rủi ro. Chú ý đến tiểu tiết, ý nghĩa cuộc sống của sản phẩm và dịch vụ. Không vội vã chào mời quá lố, cần điềm tĩnh chậm rãi xử lý các nỗi lo lắng trong suy nghĩ của họ

7. Viết cho người nhiệt tình

Cần thúc đẩy, động viên tinh thần mạnh mẽ, tránh nói đến những điều không vui, không đau đớn. Cách viết lạc quan, mạch lạc rõ ràng, kích thích họ hành động và chia sẻ

8. Viết cho người mạnh mẽ

Cần dứt khoát, thẳng thắn, nói rõ mặt ưu điểm và khuyết điểm. Không giấu diếm thiếu trung thực về bất lợi của sản phẩm dịch vụ. Đưa cho họ quyền lựa chọn, đồng điệu trong cảm xúc cùng họ.

9. Viết cho người ôn hòa

Cần chậm rãi, không thách thức trong câu chữ, dĩ hòa vi quý. Cần tìm kiếm điểm chung giữa tính cách của họ và sản phẩm dịch vụ nhằm kết nối và giúp họ cảm thấy gần gũi hơn.

Kết luận

Viết content facbook quảng cáo, content chuẩn seo hay những bài content bán hàng hiệu quả thì việc phân chia đối tượng độc giả hay chính là khách hàng của bạn cực kì quan trọng. Một bài content dù ngắn nhưng vẫn đủ hấp dẫn nếu nhưng biết áp dụng lý thuyết về hành vi người tiêu dùng trong marketing vào trong cách viết content của mình. 

Nguồn: Kiều Thắng – Cộng đồng isocial

MarketingAI – Admicro

 
Cách Viết Content Cho Từng Kiểu Khách Hàng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Samsung Tận Dụng Tốt Cơ Hội Tại Oscar 2017 Để Quảng Cáo

Bài tiếp theo

[Infographic] Màu Sắc Trong Xây Dựng Thương Hiệu

nội dung tương tự