Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Bí Quyết Nào Để Viral Marketing Thành Công?

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
1
5
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Những năm gần đây, chìa khóa vàng cho truyền thông marketing chính là viral marketing. Đây là phương pháp tốn ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao, có thể tạo ra những xoay chuyển “ngược dòng” cho cả những thương hiệu tưởng chừng như đã bị lãng quên từ lâu.

Vậy viral marketing là gì? và những bí quyết nào để tạo ra các chiến dịch viral marketing thành công? Hãy cùng MarketingAI tìm câu trả lời xung quanh cách làm viral marketing trong bài viết dưới đây.

Viral Marketing - làm Marketing hiệu quả tiết kiệm chi phí

(Ảnh: Udemy)

Mục Lục:

  • 1 Viral Marketing là gì?
  • 2 Bí quyết nào để Viral Marketing thành công?
    • 2.1 1. Lựa chọn đối tượng khách hàng và kênh phù hợp
    • 2.2 2. Sử dụng viral marketing video
    • 2.3 3. Tạo ra cảm xúc cho khách hàng nhiều hơn
    • 2.4 4. Đừng chỉ tập trung vào sản phẩm doanh nghiệp
  • 3 Kết luận

Viral Marketing là gì?

Viral marketing mang nghĩa là marketing lan truyền. Viral chính là cách viết khác đi của từ virus thể hiện tính chất dễ viral – lan tuyền của các thông điệp, video, hình ảnh,… của nội dung marketing trên mạng Internet. Đây là những nội dung dễ lan truyền, được mọi người chia sẻ và bình luận một cách rộng rãi theo hình thức tự nguyện.

Xem thêm: 

Viral Marketing là gì? Sức Hấp Dẫn Với Mọi Marketers

Bí quyết nào để Viral Marketing thành công?

1. Lựa chọn đối tượng khách hàng và kênh phù hợp

Bước đầu tiên khi bắt tay vào chiến dịch viral marketing là bạn cần lựa chọn đôi tượng sẽ tiếp nhận thông tin và nơi mà thông tin được viral.

Không có nội dung gì có thể tự viral mà bạn cần lựa chọn đúng thông điệp tới đúng đối tượng. Các thông điệp đó cần sáng tạo để trở nên thú vị với người xem bởi như vậy nó sẽ dễ được chia sẻ với bạn bè, người thân một cách rộng rãi. 

Tiếp theo là việc lựa chọn kênh cũng rất quan trọng, nếu chọn kênh không chính xác sẽ dẫn đến việc tiếp cận sai đối tượng khách hàng. 

Ví dụ như đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ ở độ tuổi 18-24, tầng lớp trung lưu, độc thân thì bạn có thể chọn Pinterest là một kênh marketing để viral bởi Pinterest là một mạng lưới tiếp thị, nơi 80% phụ nữ trẻ đang hoạt động ở đó.

2. Sử dụng viral marketing video

Một cách tuyệt vời để phát hiện viral marketing hiệu quả là tạo video marketing. Video có thể khiến người xem tương tác với sản phẩm và trải nghiệm một cách thú vị và mang lại cảm xúc nhiều hơn.

Nếu bạn thêm video trên YouTube, Story Facebook hay Instagram thì bạn có thể chia sẻ video đó với bạn bè của mình khiến video trở nên phổ biến, nội dung lan truyền khắp nơi trên internet.

Sức mạnh của Viral Marketing

(Ảnh: hop-online)

Hơn nữa, nếu video của bạn thực sự thú vị thì mọi người chia sẻ video của bạn lên trang web hoặc blog của họ. Do đó, mọi người sẽ không chỉ xem video của bạn từ các nền tảng chia sẻ video mà còn có thể xem video của bạn từ các trang web khác nhau. Điều này sẽ làm cho nó phổ biến hơn.

Xem thêm: 

Viral Video – Sức Mạnh Của Sự Chia Sẻ

3. Tạo ra cảm xúc cho khách hàng nhiều hơn

Viral marketing sẽ khó tạo ra nhiều tác động nếu như không có sức hấp dẫn về cảm xúc. Các cảm xúc tạo ra có thể là: tạo ra thứ gì đó tràn đầy tình yêu hay ghét, làm cho mọi người hạnh phúc hoặc cực kỳ giận dữ,…

Các cảm xúc vừa phải sẽ chạm tới sự đồng cảm của khách hàng. Vậy nên sức mạnh của viral marketing chính là ở cảm xúc. 

4. Đừng chỉ tập trung vào sản phẩm doanh nghiệp

Marketing truyền thống chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về mức độ hiệu quả của sản phẩm. 

Nhưng bạn có nghĩ mọi người quan tâm đến bạn hoặc sản phẩm của bạn không? Câu trả lời ở đây là hoàn toàn không!

Mọi người luôn mong đợi điều gì đó tốt đẹp với câu chuyện thú vị. Với cách kể chuyện thú vị và lôi cuốn, chắc chắn mọi người sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn bao giờ hết. Và đây cũng chính là quy tắc khi làm viral marketing. Bạn sẽ không được nói quá nhiều về sản phẩm của doanh nghiệp mà hãy lồng ghép một cách tinh tế nhất có thể.

Kết luận

Với ưu điểm tiết kiệm chi phí và sức tác động cao, các hình thức viral marketing là một phương thức marketing hấp dẫn với các marketers ở Việt Nam. Tuy nhiên, để có một chiến dịch thành công đòi hỏi nhiều yếu tố để làm sao ngay sau khi xuất hiện các nội dung sẽ viral một cách nhanh chóng thì đòi hỏi sự sáng tạo và những nội dung thật sự thu hút.

Ngọc Mai – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Viral Marketingviral marketing thành công
Bài trước

Luật An ninh mạng 2018: Digital Marketing sẽ đi về đâu?

Bài tiếp theo

Lời giải Bài toán Truyền thông Marketing cho Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021

Bình luận 1

  1. Thái Thị Tuyết Hà says:
    3 năm ago

    Tôi đang làm dự án về bát động sản. Tôi muốn đang tìm đơn vị hổ trợ viral marketing. Xin vui lòng gợi ý cho tôi các dịch vụ mà bên công ty đang cung cấp và giá của từng gói dịch vụ đó. Xin cảm ơn.

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789