Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Youtube chính thức chèn quảng cáo vào nội dung không kiếm tiền, khán giả chuẩn bị xem quảng cáo mỗi ngày

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th12 2, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tuần vừa qua, Youtube đã chính thức công bố bản cập nhật Điều khoản dịch vụ của mình, trong đó, đáng chú ý nhất là điều khoản cho phép Youtube chèn quảng cáo vào nội dung không thuộc Chương trình Đối tác Youtube (Youtube Partner Programs). 

Điều đó có nghĩa là, cho dù bạn không muốn đưa quảng cáo vào video của mình, thì Youtube vẫn có quyền làm điều đó bằng một cách nào đó – và tất nhiên, bạn sẽ không nhận được bất kỳ khoản doanh thu nào từ những quảng cáo đó trừ khi đã đăng ký Chương trình Đối tác Youtube. Cập nhật mới từ nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới này nhiều khả năng sẽ nhận phải nhiều “gạch đá” từ các Youtuber.

Youtube chèn quảng cáo vào nội dung không kiếm tiền, cả Youtuber lẫn người dùng đều “bức xúc” (Ảnh: Internet)

>> Xem thêm: Youtube trả lời một số thắc mắc của người dùng về Khám phá và Phân phối nội dung

Cụ thể thì Youtube đã chia sẻ rằng: “Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ dần dần triển khai các quảng cáo trên một số video giới hạn đến từ các kênh không tham gia Chương trình Đối tác Youtube. Điều đó có nghĩa là cho dù bạn không tham gia Chương trình Đối tác Youtube thì vẫn có thể thấy quảng cáo trên một số video của mình. Và do hiện tại bạn đang không trong Chương trình Đối tác Youtube nên bạn sẽ không nhận được bất kỳ phần doanh thu nào đến từ các quảng cáo này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng ký tham gia Chương trình Đối tác Youtube như bình thường nếu như đáp ứng đủ các yêu cầu mà Youtube đặt ra cho chương trình này.”

Như chúng ta đã biết thì khán giả chẳng ai muốn xem quá nhiều quảng cáo trong một video và họ cũng không muốn quảng cáo làm ngắt mạch xem của họ. Chính vì vậy, nhiều Youtuber trong nhiều năm qua đã chọn không đưa quảng cáo vào trong các clip Youtube của họ dù điều đó sẽ làm hạn chế đi khả năng kiếm tiền của các Youtubers. Một trong những vụ “từ chối quảng cáo” nổi tiếng nhất phải kể đến chính là việc nhạc sĩ người Úc Gotye đã từ chối doanh thu hơn 10 triệu USD trên kênh Youtube của anh vì anh đã từ chối chèn quảng cáo vào clip của mình. Sự việc diễn ra năm 2017 và đã tạo động lực cho không ít Youtuber sau này. Rất nhiều người không muốn khán giả của mình cảm thấy khó chịu khi bị quảng cáo cắt ngang. Nhưng giờ đây, với việc Youtube đưa ra điều khoản mới này, thì các Youtuber dù muốn dù không cũng phải chấp nhận. Và vì đằng nào cũng bị chèn quảng cáo rồi nên các Youtuber hãy đăng ký chương trình kiếm tiền của Youtube nếu cảm thấy mình đủ điều kiện.

(Nguồn: MegaTechNews)

>> Xem thêm: Youtube bổ sung logo cho Shorts và cung cấp 3 mẹo tạo video nổi bật trong Shorts

Thật khó để ước tính có bao nhiêu video trên Youtube bị ảnh hưởng bởi cập nhật lần này, nhưng chắc chắn rằng, sự thay đổi mới này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể không gian quảng cáo có sẵn trên nền tảng này. Có vẻ như Youtube đang muốn mở ra nhiều cơ hội gia tăng doanh thu hơn và cũng muốn hỗ trợ các nhà quảng cáo có thêm nhiều cách để tiếp cận đối tượng phù hợp với họ.

Ngoài ra, trong lần cập nhật này, Youtube cũng đã bổ sung điều khoản mới cấm người dùng thu thập các dữ liệu nhận dạng khuôn mặt từ các clip trên Youtube. Bên cạnh đó, các Youtuber, Content Creator tại Hoa Kỳ đã đăng ký tham gia Chương trình Đối tác Youtube sẽ phải trừ đi tiền thuế trong khoản doanh thu họ nhận được từ Youtube, vì đây sẽ được coi là tiền bản quyền: “Google sẽ khấu trừ tiền thuế trong các khoản doanh thu này nếu luật pháp yêu cầu. Tuy nhiên, các nhà sáng tạo nội dung ở Hoa Kỳ nói chung sẽ không bị ảnh hưởng mấy bởi các khoản thuế này miễn là họ đã cung cấp tài liệu thuế hợp lệ trong Adsense .”

Theo Youtube, những thay đổi mới này sẽ chính thức có hiệu lực tại Hoa Kỳ từ tuần trước và đối với các quốc gia khác thì là vào giữa năm 2021.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Case study] Màn bứt phá ngoạn mục của Cocoxim nhờ chiến dịch “Vị ngon xứ dừa, chỉ Cocoxim”

Bài tiếp theo

Cuộc đua “tứ mã” ngày 11/11: Lazada, Shopee, Tiki đại thắng, Sendo thất bại ê chề

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789