Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

3 cách đo lường hiệu quả Influencer Marketing sau khi Instagram đã ẩn lượt Like

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tháng 7 vừa rồi, mạng xã hội lớn nhất nhì hiện nay là Instagram đã chính thức tiến hành ẩn hiển thị lượt Like tại 7 quốc gia, và ứng dụng này đã thông báo việc triển khai tại Mỹ. Động thái này của Instagram sẽ ảnh hưởng rất lớn lên Influencer Marketing, bởi lẽ lượt Like là một chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ phổ biến của một Influencer hoặc của một bài post quảng cáo. Xét trên quy mô rộng hơn, việc ẩn lượt Like sẽ mang lại những lợi ích tích cực về tâm lý cho người dùng. Vậy đứng trước tình trạng này, Marketer sẽ phải làm gì để đo lường hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 3 cách đo lường hiệu quả Influencer Marketing
    • 1.1 1. Đo lường dựa trên lượt xem nội dung đã được xác thực của Influencer
    • 1.2 2. Đo lường dựa trên lượng tương tác có giá trị
    • 1.3 3. Đo lường dựa trên tỷ lệ chuyển đổi
  • 2 Tạm kết

3 cách đo lường hiệu quả Influencer Marketing

1. Đo lường dựa trên lượt xem nội dung đã được xác thực của Influencer

Một nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ có 10 – 20% lượng Follower thực sự xem những nội dung mới nhất từ các Influencer, bất kể độ nổi tiếng của Influencer và thời điểm đăng bài. Con số này không chỉ đúng trên Instagram mà áp dụng với tất cả nền tảng mạng xã hội khác. Điều này đã đặt ra cho các Marketer một bài toán: Làm thế nào để thay đổi chiến lược Influencer Marketing, tìm ra cách thức đo lường mới có thể tồn tại lâu dài, đáp ứng được những thay đổi nhanh chóng của các nền mạng xã hội trong tương lai. 

đo lường Influencer Marketing

(Nguồn: Ubergizimo)

Câu trả lời chính là Marketer hãy xây dựng kế hoạch Influencer Marketing xoay quanh “lượt xem xác thực từ nội dung của Influencer” Có thể hiểu, chỉ số này chính là những lượt tương tác tự nhiên trên nội dung chính thống của các Influencer. Với chỉ số này, Marketer cũng có thể xây dựng được ngân sách cho những chiến dịch Influencer Marketing. Giờ đây thay vì phải “ước lượng” độ hiệu quả của một Influencer dựa trên số Followers hay Subscribers, Marketer sẽ dựa vào chỉ số lượt xem được xác thực với mô hình giá lượt xem nội dung. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ đảm bảo được số Followers sẽ thực sự xem nội dung quảng cáo của họ thông qua Influencer, từ đó chỉ số ROI cũng sẽ được tối ưu hơn khi những người xem nội dung quảng cáo thực sự quan tâm đến nó.

>>> Đọc thêm: Chỉ số ROI là gì? Đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số

2. Đo lường dựa trên lượng tương tác có giá trị

Khi một Influencer đăng tải nội dung, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều lượng tương tác điển hình là các bình luận dưới bài viết. Rất nhiều doanh nghiệp, agency hay thậm chí là Influencer đều dựa vào lượt bình luận như một thước đo cho mức độ phổ biến. Tuy nhiên, chỉ bình luận thông thường thì không đủ để có thể đánh giá chính xác độ hiệu quả của Influencer Marketing, dù rằng khi một người bình luận chứng tỏ họ đã nhìn thấy bài viết và cảm thấy hứng thú. 

Influencer Marketing

(Nguồn: Socialmediatoday)

Vậy nên, hãy dựa vào chất lượng của bình luận để làm thước đo mức độ ảnh hưởng và tiềm năng của Influencer thay vì chỉ dựa vào số lượng. Khi nhìn vào một bài viết của một Influencer, số lượt bình luận có thể rất lớn tuy nhiên nội dung của bình luận đó mới là quan trọng. Rất nhiều người chỉ bình luận vu vơ, spam các tin nhắn vô giá trị, thậm chí có những người còn không phải Follower của Influencer – những bình luận kiểu này sẽ liệt vào dạng bình luận Bot và không phản ánh chính xác tầm ảnh hưởng của Influencer. Vậy nên Marketer hãy lưu ý điều này, cố gắng chọn lọc những tương tác có ý nghĩa và giá trị, bình luận của họ thực sự quan tâm đến nội dung mà Influencer đăng tải.

3. Đo lường dựa trên tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích cuối cùng Marketing vẫn là thúc đẩy sự mua hàng của người dùng, vậy nên chỉ số Tỷ lệ chuyển đổi vẫn luôn là thước đo chính xác, dễ theo dõi nhất khi đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch. Hãy so sánh giữa mức chi tiêu cho Influencer để quảng cáo và doanh số thu về, từ đó sẽ đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch cũng như tầm ảnh hưởng của Influencer. Những doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp đo lường này sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh nhất định, đồng thời Marketer cần nắm rõ và đưa phương pháp này trở thành ưu tiên. 

(Nguồn: Serped.com)

Sở dĩ chỉ số này lại mang lại nhiều tác dụng như vậy là do sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Cụ thể, mạng xã hội mang lại khả năng thúc đẩy doanh số, đồng thời tạo mối liên kết với nội dung của Influencer. Trong hai năm vừa qua, lượt truy cập các trang thương mại điện tử thông qua mạng xã hội đã tăng 110%. Không chỉ vậy, mạng xã hội còn giúp nâng cao khả năng mua hàng trên trang thương mại điện tử, hay sự phổ biến trong khả năng chuyển đổi từ Chatbot (Messenger). Tất cả để chứng minh cho khả năng đo lường chất lượng nội dung, độ ảnh hưởng của Influencer trên mạng xã hội thông qua tỷ lệ chuyển đổi.

>>> Đọc thêm: Mạng xã hội đang ảnh hưởng cực kỳ sâu sắc đến thương mại điện tử Việt Nam

Tạm kết

Mở đầu là việc Instagram ẩn hiện thị lượt Like, chắc chắn sẽ kéo theo những nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, Twitter thực hiện nó trong tương lai. Động thái này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến Influencer nói riêng và Influencer Marketing nói chung, khi giờ đây người ta mất đi một chỉ số để đánh giá tầm ảnh hưởng, độ nổi tiếng của Influencer. Thế nhưng đây cũng được xem là một cơ hội để Marketer cải tiến, sáng tạo và phát triển ra những phương thức đo lường, chiến lược đánh giá mới, chính xác hơn, liên quan hơn và minh bạch hơn trong tương lai.

Tuấn Anh – MarketingAi

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: influencer marketing
Bài trước

Điểm mặt những doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất năm 2019

Bài tiếp theo

8 xu hướng thiết kế bao bì đầy cảm hứng cho năm 2020

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789