Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Quản trị marketing

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

in Quản trị marketing, Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thời kì Covid-19, các hoạt động của người dùng dường như đã bị thay đổi và đảo lộn để thích nghi với hoàn cảnh mới, ngày càng bị phụ thuộc vào tính siêu liên kết của thế giới kỹ thuật số cũng như các cộng đồng địa phương trong thời gian này.

Kể từ khi bắt đầu giãn cách xã hội, các thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi buộc các thương hiệu cũng phải thay đổi các chiến lược kinh doanh cho phù hợp với xu hướng mới. Nhiều chuyên gia nhận định đây là thời điểm để các công ty đánh giá lại chiến lược thương hiệu của họ – một trong nhiều điểm xuất hiện trong podcast gần đây của chúng tôi, bao gồm thông tin chi tiết về cách các thương hiệu đang đối phó với đại dịch.

chiến dịch marketing mùa covid-19

Top 5 chiến dịch marketing mùa Covid-19

Mặc dù là một ngành công nghiệp sáng tạo nhưng không phải lúc nào công việc marketing cũng sáng tạo hoặc không có tính rủi ro như bạn vẫn tưởng. Nhiều thương hiệu chọn cách duy trì sự bảo thủ hoặc ‘an toàn’ khi thực hiện các chiến dịch của mình vì sợ sẽ làm giảm uy tín thương hiệu và không dám thử thách bản thân. Đã đến lúc bạn cần bước qua khỏi ngưỡng an toàn đó, thay đổi để tái tạo, truyền cảm hứng và đưa ra giải pháp khả thi cho một vấn đề mang tính cấp bách.

Giờ đây các thương hiệu và các marketers cần tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm mới và truyền thông ngắn hạn nhằm mang lại hiệu quả lâu dài cho thương hiệu, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Để truyền cảm hứng cho những nỗ lực marketing trong thời điểm Covid-19 đạt hiệu quả cao, dưới đây là 5 chiến dịch marketing mùa Covid đáng chú ý mà bạn cần biết.

Mục Lục:

  • 1 5 Chiến dịch marketing mùa Covid-19 đầy cảm hứng
    • 1.1 1. Guinness
    • 1.2 2. BrewDog
    • 1.3 3. Fairmont Banff Springs Hotel
    • 1.4 4. Nike
    • 1.5 5. Lego

5 Chiến dịch marketing mùa Covid-19 đầy cảm hứng

Dưới đây sẽ là tổng hợp 5 chiến dịch marketing mùa Covid-19 nổi bật nhất để bạn có thể tham khảo:

1. Guinness

Khi đại dịch bắt đầu bùng phát ở châu Âu và Bắc Mỹ vào đầu tháng 3, lệnh giãn cách xã hội bắt đầu có hiệu lực. Guinness đã bứt phá thành công  ới chiến dịch ‘Saint Patrick’s Day Message’ và tạo được hiệu ứng cao trong cộng đồng.

Với giai điệu đầy cảm hứng cùng chủ đề được mọi người quan tâm và mang tính đoàn kết cộng đồng đã tạo nên 1 video đầy cảm xúc đồng thời cũng thể hiện giá trị cao đẹp mang đậm tính nhân văn của thương hiệu trong thời điểm nhạy cảm này.

Chiến dịch marketing ‘Saint Patrick’s Day Message’ đã mang về cho Guinness kết quả thành công ngoài mong đợi, với điểm số yêu thích ở mức cao tại Mỹ ( nằm ngoài top 10% các chiến dịch được tôn kính nhất). Bên cạnh đó, có 21% số người chia sẻ video này trên các trang mạng xã hội bởi nó mang tinh thần và thể hiện đúng tâm trạng trong hoàn cảnh này.

Đến cuối tháng 3, quảng cáo này của Guinness được đăng nổi bật ở đầu trang và  bắt đầu được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội: được tạo bởi một freelancer người tham gia sáng kiến ​​One-Minute Briefs ở Vương quốc Anh, nó thực sự chạm đến tất cả Các danh hiệu kỷ lục Guiness lâu đời về sự sáng tạo và giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Bài học: Ngay bây giờ,việc xây dựng ý thức cộng đồng là điều rất cần thiết. Tập trung vào thông điệp mang mọi người đến với nhau, cung cấp giá trị rõ ràng, cụ thể và cho người tiêu dùng thấy được sự hiện hữu của bạn luôn ở bên họ và bạn sẽ có khả năng cao giành chiến thắng trên chiến trường thương mại trong tương lai.

2. BrewDog

Nhà cung cấp bia yêu thích của Aberdeen, BrewDog, đã chủ động đối phó với đại dịch bằng cách sử dụng các nguồn lực của mình để làm ra Punk Sanitiser mang dấu ấn của riêng mình.

Nhận thấy rằng nước rửa tay đang trở nên thiếu hụt, nhóm tại BrewDog đã bắt tay vào sản xuất số lượng lớn các mặt hàng trên và gửi chúng miễn phí đến các dịch vụ tuyến đầu tại Anh.

Phát biểu về sáng kiến ​​từ thiện của mình, James Wyatt, người sáng lập BrewDog, cho biết:

“Chúng tôi quyết tâm làm mọi cách để cố gắng giúp tối đa nhiều người được an toàn”.

Thêm vào đó, BrewDog còn thường xuyên đăng tải các bài cập nhật mới trên blog của mình bên cạnh các hoạt động trên Twitter nhằm kết nối người dùng cũng như tạo tiếng vang cho  thương hiệu trong suốt thời gian dịch bệnh.

Sáng kiến tuyệt vời này cũng được nhiều nhà máy bia và nhà máy chưng cất khác trên toàn thế giới áp dụng, phần nhiều trong số đó cam kết phục vụ cho cộng đồng địa phương.

Bài học: Bằng cách cung cấp các giá trị trực tiếp cũng như giải pháp thực tiễn cho một vấn đề cụ thể, phối hợp với sử dụng các kênh quảng cáo để điều hướng người dùng đến thông điệp của bạn, bạn sẽ xây dựng được lòng tin, quyền hạn, lòng trung thành trong những thời điểm không chắc chắn này.

Người dùng hiện nay đang mong đợi các thương hiệu hành động và nếu bạn có thể làm điều gì đó vì cộng đồng, hãy thực hiện ngay hôm nay theo cách thực tế nhất.

3. Fairmont Banff Springs Hotel

Nhằm giúp mọi người vượt qua khoảng thời gian này một cách hiệu quả và tích cực, mới đây, các nhân viên khách sạn Banff Springs tại Canada đã phát động một chiến dịch với tên gọi ‘The Art of Waiting’.

Từ những người bán hàng nhảy múa cho đến những đầu bếp ca hát, loạt series video này  tuy đơn giản nhưng mang tính giải trí và thể hiện sự vui vẻ của thương hiệu, đồng thời tạo cảm giác khích lệ khách hàng đặt phòng ngay khi khách sạn này mở cửa trở lại.

Đây cũng là một cách sử dụng visual content sáng tạo và đã nhận được phản hồi tích cực trên YouTube.

Bài học: Nội dung video là một phương tiện marketing mạnh mẽ với việc bám sát các giá trị thương hiệu, bạn có thể duy trì sự hiện diện tích cực của mình và tăng tính tương tác xã hội trong thời kỳ đại dịch.

4. Nike

Nhằm giúp người  tiêu dùng duy trì thể lực và tinh thần trong thời kỳ khủng hoảng, Nike đã cung cấp miễn phí dịch vụ đăng ký tập luyện cho CLB của mình trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời cung cấp cho người hâm mộ thương hiệu này quyền truy cập độc quyền vào các nội dung đào tạo, sức khỏe và thể dục.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ tốt, nội dung trong ứng dụng và thông điệp thương hiệu đầy cảm hứng, Nike cũng mở rộng thông điệp về việc giữ gìn sức khỏe trong thời kỳ dịch bệnh lên podcast của hãng. Khi đại dịch kéo dài, Nike tiếp tục duy trì nhận thức mạnh mẽ về lòng trung thành thương hiệu của khách hàng. Những  nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng khi nó đã giúp giảm thiểu doanh số bán hàng đang giảm dần tại Trung Quốc.

Bài học: Giành thời gian để thiết lập một thông điệp thương hiệu có thể truyền tải trực tiếp và mang ý nghĩa sâu sắc qua các kênh một cách thống nhất, bạn sẽ nâng cao uy tín thương hiệu của mình kể cả khi đại dịch qua đi và người dùng thích nghi với trạng thái ‘bình thường mới’.

5. Lego

Nhằm khuyến khích các gia đình ở nhà và giảm bớt tình hình căng thẳng trong thời kỳ khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, Lego đã tạo ra một video hoạt hình kêu gọi trẻ em trở thành ‘siêu nhân’ cũng như đưa ra các gợi ý về những việc cần làm để giữ an toàn.

Bằng cách nói chuyện trực tiếp với trẻ nhỏ và trao quyền cho chúng đóng vai trò tích cực trong cuộc khủng hoảng, Lego đã tạo ra mối liên hệ mật thiết với nhân khẩu học khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp các giá trị đích thực với các mẹo hay và tài nguyên giáo dục giúp trẻ nhỏ vui chơi hữu ích tại nhà. Các sáng kiến dựa trên STEM và STEAM này hướng tới việc truyền cảm hứng sáng tạo cho các gia đình trên toàn thế giới trong thời gian đại dịch.

Định hướng nội dung và thông điệp xuyên suốt của chiến dịch đã khiến người dùng bị ‘choáng ngợp’ trước loạt thông tin tích cực và nhân văn, mang tính giá trị giáo dục cao cho trẻ nhỏ, cho đến nay nó đã mang lại doanh thu kỷ lục cho hãng trong thời gian đại dịch.

Bài học: Bằng cách xem xét giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho người tiêu dùng trong thế giới mới này và tạo nội dung để người dùng tương tác mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn sẽ giúp thương hiệu có thể tồn tại trong thời gian ngắn và thậm chí là tiền đề để phát triển mạnh về sau.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo digitalmarketinginstitute

>> Có thể bạn quan tâm: “FCX” là không đủ, vậy đâu mới là những đỉnh cao cảm xúc trong trải nghiệm khách hàng?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 chiến lược marketing thông minh giúp vực dậy nhà hàng trong bối cảnh Covid-19

Next Post

30 lời khuyên cho một chiến dịch Digital Marketing thành công

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

Th12 25, 2020

Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất thú vị đối với các nhà quảng cáo B2B khi có nhiều loại hình...

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 2]

Th1 8, 2021

Ba tháng cuối năm là khoảng thời gian có thể nói là sôi động nhất của Facebook khi cho ra...

SSL là gì

SSL là gì? Tổng hợp thông tin về chứng chỉ SSL bạn cần biết

Th1 7, 2021

Hiện nay, trên các website thì chứng chỉ SSL đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tuy vậy dường...

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Th12 17, 2020

Đại dịch năm 2019 đã gây ra nhiều khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp tới mọi ngành khác nhau,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789