Nội dung hot

5 xu hướng của Packaging trong tương lai mà Marketer cần nắm bắt

Thắng Nguyễn - Jan 14, 2019

icon viewed 595 views

Bài viết liên quan

Bao bì hiện nay đang đóng vai trò vô cùng quan trọng để đem sản phẩm của mình đến khách hàng một cách gần nhất. Hơn ai hết, chiến lược Packaging của các nhãn hàng đang được đầu tư mạnh tay và bài bản nhất. Một thương hiệu để thành công phải rất hiểu khách hàng mục tiêu của mình và có thể kết nối với họ về mặt cảm xúc bằng việc kể về câu chuyện thương hiệu một cách chân thực và ấn tượng. Cho nên 5 xu hướng của Packaging trong tương lai dưới đây sẽ là điều mà các Marketer cần học hỏi và nắm bắt về cho mình.

1. Bao bì phải thấu hiểu mong muốn của người dùng

Vượt ra ngoài việc xác định profile và nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu, các nhãn hàng cần phải đi sâu hơn để hiểu nhu cầu, nguyện vọng và kỳ vọng của khách hàng. Đó là về việc khám phá những sự thật của con người thúc đẩy hành vi mua hàng, đánh vào những insight của khách hàng. Điều này giúp các nhãn hàng có thể xác định ra những ý tưởng lớn giúp kết nối người tiêu dùng vào trong những bao bì sản phẩm của mình. Tìm hiểu về những gì người dùng mong muốn là bước đầu tiên của việc tạo ra thay đổi.

Miếng dán chống UV của La Roche-Posay là một cải tiến sản phẩm dựa trên nghiên cứu 19.000 người bao gồm cả nam và nữ. Theo nghiên cứu, thì trong khi 92% người tiêu dùng nhận thức được rằng phơi nắng không được bảo vệ có thể gây ra lão hóa sớm và ung thư, thì chỉ có 26% tự bảo vệ mình quanh năm trong bất kể mùa nào. Miếng dán UV thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với tia UV để chỉ ra mức độ phơi nắng khác nhau. Người tiêu dùng cũng có thể phân tích mức độ phơi nhiễm UV của họ thông qua một ứng dụng khi họ tải lên hình ảnh của bản thân mình. Điều này cho thấy thông qua bao bì sản phẩm nhãn hàng có thể đem tới những gì họ muốn từ đó tạo ra sự khác lạ thúc đẩy mua hàng từ chiến lược Packaging của mình.

2. Bao bì cũng phải ấn chứa một câu chuyện ý nghĩa

Mọi người đều thích một câu chuyện hay, thú vị, có thể truyền cảm hứng hoặc phải có tính giải trí, hài hước. Những câu chuyện tuyệt vời kết nối với người mua sắm bằng cách chạm đến trái tim của họ. Vì đây sẽ là cầu nối với người mua về mặt cảm xúc. Từ đó có thể thay đổi nhận thức của người tiêu dùng và kích thích họ mua sắm.

Sản phẩm Koi Sake đến từ đất nước mặt trời mọc gần đây đã giành được giải thưởng bạch kim trong Pentawards 2016. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng ‘Koi’ (cá cảnh đặc trưng của Nhật) để nắm bắt bản chất thương hiệu là Nhật Bản và nguyên chất 100%. Thương hiệu này nổi tiếng trong ngành với một lịch sử lâu dài về sản xuất rượu sake nguyên chất, hoàn toàn không pha loãng hoặc trộn thêm phụ gia.

3. Bao bì kết nối các giá trị cảm xúc

Bao bì không chỉ là vật chứa cho sản phẩm, nó còn là nền tảng để kết nối với cảm xúc của người tiêu dùng và làm cho sản phẩm trở nên sống động. Bao bì nên truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay từ thời điểm người tiêu dùng chạm vào sản phẩm, thể hiện chức năng thông qua thiết kế bao bì, cách đóng gói, thậm chí là trước khi họ thực sự sử dụng chúng. Nâng cao trải nghiệm đó bằng cách kể câu chuyện thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc ghi nhãn sản phẩm và bạn có thể thu hút cảm xúc và sự yêu mến của người tiêu dùng theo cách đa chiều.

Hãy xem xét Trà đá Assam của Uni-President. Một minh họa đồ họa kết hợp một con bò cách điệu cho ‘sữa’ vào hình ảnh một túi trà để thể hiện bản chất của sản phẩm một cách nhẹ nhàng. Tận dụng các họa tiết và biểu tượng quen thuộc, thương hiệu trở nên dễ nhớ và dễ thương, đây là xu hướng của Packaging trong tương lai mà một số thương hiệu đã áp dụng và rất thành công.

4. Hãy thành thật

Thương hiệu nên tận dụng các thiết kế bao bì gây tò mò nhằm kích thích mong muốn sở hữu từ khách hàng. Tuy rằng gây tò mò nhưng cũng cần phải đúng sự thật, ngược lại sẽ không hiệu quả. Thiết kế bao bì còn có khả năng tăng thêm giá trị cho thương hiệu bằng cách thể hiện chân thực các đặc trưng của sản phẩm. Như là gửi đi một thông điệp sống xanh bằng cách khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường cũng như tái chế vỏ hộp. Vậy nên trung thực là yếu tố hàng đầu trong việc thể hiện thông điệp với người tiêu dùng. Đừng quên áp dụng các nguyên tắc thiết yếu trong khi thiết kế bao bì là tối giản và hiệu quả. Điều này nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt các thông tin quan trọng và dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.    

           

Một ví dụ nổi bật là sữa hữu cơ Oat-Ly, một sản phẩm yến mạch đóng gói (ready to drink) đến từ Thụy Điển. Thương hiệu này luôn muốn đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tối đa nhưng có tác động tối thiểu đến môi trường. Triết lý thương hiệu của Oat-ly nêu rõ rằng họ “không phải là một công ty hoàn hảo, nhưng chúng tôi luôn hướng đến sự thật”. Khi các thương hiệu trung thực, mọi người sẽ tin tưởng họ.

5. Táo bạo hơn nữa

Trong một môi trường bán lẻ mà các thương hiệu hiếm khi phá vỡ khuôn mẫu, thì hãy can đảm làm thương hiệu của mình trở nên khác biệt trên thị trường. Thế giới đang thay đổi. Để cho phép bao bì của bạn trở thành một mẩu chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy mạnh dạn tiếp cận và tạo ra một thiết kế nổi bật. Bao bì đột phá chính là thể hiện bạn là ai và mục đích của bạn là gì, và can đảm trong niềm tin của bạn. Đây chính là một trong những xu hướng của Packaging trong tương lai khi các nhãn hàng không đi theo những khuôn mẫu mà làm táo bạo hơn trong việc tiếp cận tới khách hàng.

Một ví dụ nổi bật của phần này là bao bì sản phẩm thịt cao cấp của thương hiệu Man Cave. Thương hiệu này đã đoạt giải Bạch kim tại Pentawards năm 2016. Man Cave đã chia sẻ: “Chuyển từ một gian hàng tại chợ nông sản Minneapolis đến cửa hàng tạp hóa đã yêu cầu Man Cave cần có một thiết kế bao bì cho sản phẩm Craft Meats để nhấn mạnh những đổi mới trong việc kết hợp hương vị và tôn chỉ luôn đề cao chất lượng của nhà sản xuất. Thiết kế bao bì của Man Cave thể hiện rõ tính năng sản phẩm đồng thời nhấn mạnh tính cách thương hiệu. Điều này gợi nhớ đến phong cách thiết kế bao bì các sản phẩm bia thủ công ngày xưa. Hướng đến khách hàng yêu thích sự tối giản, thiết kế mới sử dụng kiểu chữ viết tay trên nền đen mạnh mẽ và hình ảnh một người người đàn ông râu quai nón với các hình xăm đầy tay, cùng với taglines: “Long live the butcher!” (Thịt muôn năm).

Xem thêm: Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018

Kết luận

Trên đây là 5 xu hướng của Packaging trong tương lai khi mà những thương hiệu đang cố gây ấn tượng với khách hàng. Hơn thế nữa, việc “chạm đến khách hàng” là điều luôn luôn khó khăn. Chính vì vậy những xu hướng kể trên sẽ giúp các Marketer dễ dàng chinh phục khách hàng thông qua những sản phẩm của mình. 

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Equus-design.com

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tuyên ngôn mới của Prudential trong chiến dịch phủ sóng toàn Châu Á

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của thương hiệu biểu tượng thời trang đẳng cấp Calvin Klein

nội dung tương tự