Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

5 xu hướng tiếp thị Marketing trong ngày Black Friday năm 2019

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không chỉ đơn thuần là 1 ngày lễ mà giờ đây Black Friday còn là dịp lớn nhất trong năm về tăng trưởng doanh số bán hàng. Đây là cơ hội lớn cho các nhãn hàng và thương hiệu mở rộng thị trường và gia tăng tập khách hàng tiềm năng cho hãng. Đừng bỏ qua cơ hội ưu đãi lớn này và cùng nắm bắt lấy 5 xu hướng tiếp thị Marketing trong mùa Black Friday năm 2019 qua bài viết dưới đây!

Mục Lục:

  • 1 Doanh số ngày Black Friday liên tục gia tăng
  • 2 Đừng bỏ qua điện thoại
  • 3 Black Friday: thực sự là một kỳ nghỉ toàn cầu 
  • 4 Tận dụng thời cơ khuyến mãi và miễn phí vận chuyển.
    • 4.1 Miễn phí giao hàng
    • 4.2 Khuyến mãi sớm.
    • 4.3 Ưu đãi cá nhân.
  • 5 Mong đợi doanh thu trên mỗi giao dịch lớn nhưng không nhất thiết là phải lớn hơn AOV 

Doanh số ngày Black Friday liên tục gia tăng

Đây được xem là tin cực tốt dành cho các thương hiệu, nhãn hàng khi doanh số bán hàng vào ngày Black Friday liên tục gia tăng. Theo thống kê năm 2018, doanh số thu được từ ngày Black Friday đạt $ 6.2B – tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng tốc độ mạnh

Vào ngày Black Friday năm 2018, chỉ số tăng trưởng về số lượt truy cập vào các trang web thương mại điện tử đã tăng 13%. Chi tiêu kỹ thuật số toàn cầu cho ngày Black Friday năm 2018 cũng tăng 36% so với năm 2017. 

So với năm 2017, ba ngày lễ lớn nhất trong kỳ nghỉ lễ đều mang lại trên  28% doanh thu thông qua các sàn thương mại điện tử.

Lưu ý: Đừng thờ ơ với ngày Black Friday bởi doanh thu tạo ra trong ngày này là cực kỳ lớn. hãy tập trung tạo ra các chiến dịch khuyến mãi kích cầu mua sắm, những chiến dịch marketing mục tiêu để những nỗ lực của bạn được gửi đến khách hàng trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Đừng bỏ qua điện thoại

Điện thoại di động ảnh hưởng đến 67% cho hoạt động mua bán trực tuyến trong ngày Black Friday. nếu nhiều hơn 3/4 lượng khách hàng sử dụng điện thoại để trình duyệt mua sắm thì bạn nên xây dựng những giỏ hàng online để khách hàng thuận tiện việc mua bán. Tối ưu hóa quy trình đặt mua sản phẩm nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng, chắc chắn doanh thu của bạn sẽ tăng trưởng đáng kể vào mùa lễ hội này.   

Thêm vào đó, điện thoại di động cũng chiếm 49% trong tổng số lượng đơn đặt hàng. Thú vị hơn, khi mạng xã hội Instagram và Pinterest cũng tăng đột biến về doanh số ( khi mức tăng trưởng lần lượt 73% và 45%).

Tỷ lệ đơn hàng bị lãng quên trên điện thoại tăng cao

Số lượng đơn hàng bị lãng quên tại những giỏ hàng đã lựa chọn vẫn ở mức cao. Đây được xem là một vấn đề lớn cho các nhà bán lẻ trong dịp Black Friday. Theo thống kê cho thấy, năm 2018, tỷ lệ trung bình số đơn hàng bị bỏ quên chưa thanh toán trên thiết bị di động là 78%, và con số này tăng vọt ở Mỹ khi lên đến 86%.  

Tỷ lệ đơn hàng bị bỏ quên trên thiết bị di động ở Mỹ vào ngày Black Friday

Lưu ý: Hãy chắc chắn việc kết hợp bán hàng trên các thiết bị di động và mạng xã hội không chỉ giúp tăng trưởng doanh số mà còn rất quan trọng để thúc đẩy các chiến dịch marketing giúp người tiêu dùng ghi nhớ trang web của bạn và lưu tâm mua sắm.  

Black Friday: thực sự là một kỳ nghỉ toàn cầu 

Nếu như không phải từ 5-10 năm trước, Black Friday chắc chắn đã phát triển mạnh về tốc độ tăng trưởng mua sắm trên toàn thế giới. Mặc dù đã tăng gần 50% ở Bắc Mỹ, nhưng con số này được xem là tăng trưởng bứt phá ở Châu Âu và Trung Đông.

  • Tại Mỹ: 242%
  • Đức: 900%
  • Ý: 3,233%
  • Thổ Nhĩ Kỳ: 4.900%
  • Pháp: 4.900%

Mùa lễ Black Friday đang dần trở nên phổ biến trên toàn cầu

Dữ liệu của Google cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, sự quan tâm của người tiêu dùng vào ngày Black Friday đã tăng hơn gấp đôi.

Mách nhỏ: Black Friday thực sự đã trở thành một ngày lễ trên toàn thế giới. Trong ngày này, bất kỳ thương hiệu nào cũng đều tận dụng sức nóng của ngày này để gia tăng doanh số. Người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất cho mình, điều cần làm của nhãn hàng là tạo ra những chiến dịch marketing có tiếng vang lớn kèm chất lượng sản phẩm tốt và ưu đãi khuyến mại hấp dận để giữ chân người dùng.

>>> Xem thêm: Những ý tưởng tiếp thị qua Email Marketing độc đáo giúp bạn tăng trưởng doanh số vượt trội mùa Black Friday 2019

Tận dụng thời cơ khuyến mãi và miễn phí vận chuyển.

Nắm được xu hướng của người tiêu dùng, luôn tận dụng những ngày khuyến mại, đại hạ giá sâu các sản phẩm như trong ngày Black Friday sẽ giúp doanh nghiệp và nhãn hàng có chiến dịch marketing đúng đắn với sản phẩm phù hợp. Nắm được tâm lý khách hàng cùng việc đưa ra những ưu đãi hấp dẫn qua tin nhắn là một phần quan trọng giúp doanh thu tăng trưởng cao trong mùa Black Friday. Dưới đây là 3 lời khuyên hữu ích mà bạn có thể tham khảo:

Miễn phí giao hàng

58% người tiêu dùng nói rằng giao hàng miễn phí là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc mua sắm  trực tuyến. Trong mùa lễ Tạ ơn năm ngoái, có tới 81% giao dịch và 90% đô la được chi cho các giao dịch bao gồm vận chuyển miễn phí.

Giống như hầu hết các thương hiệu, ALDO và Rue21 đều cố gắng thu hút tối đa khách hàng bằng cách lôi kéo họ bằng những chính sách ưu đãi vận chuyển hoàn toàn miễn phí.

Khuyến mãi sớm.

Nhiều công ty đã bắt đầu đẩy mạnh các chiến dịch sale cho ngày Black Friday trước ngày lễ chính thức hàng năm trời. Amazon chính là thương hiệu tiêu biểu cho xu hướng này. Tại sao phải chờ đến đúng ngày Black Friday mới đưa ra ưu đãi cho người dùng, khuyến mãi sớm trước 1-2 tuần không phải là lựa chọn tốt hơn sao?

Ưu đãi cá nhân.

Với những khách hàng thân thiết và tiềm năng, nên trao tặng họ những voucher giảm giá riêng với những ưu đãi thật hấp dẫn như để tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và níu giữ chân khách hàng nhớ đến thương hiệu mình. 

Những code ưu đãi riêng dành cho khách hàng thân thiết

Những mã khuyến mại đặc biệt này không chỉ khiến khách hàng cảm thấy thích thú mà còn là cách giữ chân họ lưu tâm đến thương hiệu mình nhiều hơn thông qua các chương trình khuyến mãi lớn.

Mách nhỏ: Đây là lúc bạn nên tận dụng những ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Miễn phí vận chuyển hay cách thức giao hàng tiết kiệm tới khách hàng được xem là những lựa chọn hay cho mùa lễ này.

Mong đợi doanh thu trên mỗi giao dịch lớn nhưng không nhất thiết là phải lớn hơn AOV 

Dữ liệu khách hàng của Emarsys tiết lộ một vài điểm thú vị. Dự kiến ​​tổng doanh thu tăng đột biến trong tuần lễ Black Friday. Vào năm 2018, 1 khách hàng của Emarsys đã thu được khoảng $ 447k doanh thu trong tuần Blakc Friday – tăng 13% so với doanh thu trung bình năm 2017, khoảng $ 388k.

Trong năm 2018, Số lượng mặt hàng của mỗi giao dịch đã tăng lên một vài phần trăm so với năm 2017. Dự kiến mỗi ​​khách hàng sẽ đặt từ 2-3 mặt hàng cho mỗi giao dịch trong năm nay. Doanh thu tuần trong mùa lễ Black Friday cao hơn nhiều so với các tuần trước đó. Số liệu năm 2018 cho thấy, doanh thu trung bình cao hơn khoảng 77% so với các tuần trước đó, so với năm 2017, giá trị này chỉ đạt khoảng 60% . Giá trị này khoảng 60% trong năm 2017. Trong mùa lễ Black Friday năm 2019, dự kiến những con số tăng trưởng này sẽ còn nhiều hơn nữa. 

Mách nhỏ: Bạn cần lập kế hoạch chi tiết cho nhu cầu gia tăng của người dùng. Sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập, tốc độ truy cập trang web để mua bán hàng hóa, các mặt hàng đã mua, doanh thu. 

Tạm kết

Black Friday không còn chỉ đơn thuần là một ngày lễ mà nó còn là sự kiện được trông chờ nhất năm với hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá khủng đã diễn ra hàng tuần trước đó. Những trang thương mại điện tử lớn trên thế giới như Amazon, Target, Amazon, Walmart, Macy, và Apple luôn tận dụng cơ hội tốt này để tăng trưởng doanh thu kỷ lục. và với những doanh nghiệp, nhãn hàng, ngay từ bây giờ hãy lên chiến dịch marketing cụ thể và tập trung đúng đối tượng mục tiêu tiềm năng để gia tăng doanh số mùa Black Friday năm nay. 

Phương Thảo – MarketingAI 

Theo Emarsys

Đánh giá post
Tags: Black Friday
Bài trước

Tiếp nối Seven A.M, thời trang IFU cũng đồng loạt đóng cửa giữa tâm “bão” tráo mác quần áo

Bài tiếp theo

P&G là gì? Những điều thú vị về một trong những tập đoàn FMCG lớn nhất hành tinh

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789