6 lưu ý quan trọng khi chọn slogan cho thương hiệu

20 Thg 07

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua khẩu hiệu hay slogan khi phát triển thương hiệu, nhưng đây có thể là một trong số công cụ hiệu quả nhất mà họ không ngờ. Một slogan tốt được lựa chọn sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ hơn, dễ tiếp cận hơn và thậm chí tăng thiện cảm hơn cả đối thủ cạnh tranh. Một khẩu hiệu chuyên nghiệp sẽ quảng bá thương hiệu của bạn và lôi cuốn khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn - tất cả đều theo một cách hấp dẫn và thông minh. Dưới đây là một vài chú ý giúp bạn tạo ra một khẩu hiệu thành công. 6 lưu ý khi chọn slogan
>>> Tham khảo bài viết: slogan là gì?

6 lưu ý quan trong khi chọn slogan cho doanh nghiệp

1. Phải dễ nhớ và gây chú ý

Trước hết, các chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng nhất đưa ra khẩu hiệu tuyệt vời. Dịch vụ tài chính American Express nhắc khách hàng “Đừng rời nhà mà không có nó” (Don’t Leave Home Without It), hãng viễn thông AT&T tuyên bố “Chúng tôi mang điều tốt đẹp đến cuộc sống” (We Bring Good Things to Life) còn chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s thì cho rằng “Bạn xứng đáng được nghỉ ngơi hôm nay” (You Deserve a Break Today). Việc chọn một khẩu hiệu rập khuôn trong đầu của khách hàng đảm bảo rằng thương hiệu của bạn cũng gắn bó với họ.
>> Xem thêm: Công thức tạo nên những slogan “đắt giá”

2. Thể hiện ích lợi sản phẩm

Khả năng "lưu giữ 1000 bài hát trong túi " là một lợi ích quan trọng của việc sở hữu một chiếc iPod, một sản phẩm hấp dẫn dành cho người yêu âm nhạc. Wendy đã tiếp xúc với những người tiêu dùng thức ăn nhanh hamburger và tổ chức cuộc thi "Where’s the beef?"- một chiến dịch quảng cáo nổi tiếng. Cũng như mọi khía cạnh của sự hấp dẫn thương hiệu, không chỉ nói với mọi người rằng bạn là một lựa chọn tốt hơn hãy cho họ thấy tại sao họ nên chọn chúng ta
>>> Bài viết liên quan: Những câu slogan hay

3. Định vị thương hiệu

lưu ý khi chọn slogan 01 Budweiser nổi tiếng đã thành công với khẩu hiệu được định vị, "Vua của bia-The king of beers." Hay như là Timex, nổi tiếng với khẩu hiệu, “takes a licking and keeps on ticking". Sự khéo léo kể câu chuyện thương hiệu đã khiến cho họ hấp dẫn nhiều hơn với người tiêu dùng. Cả hai đều bao gồm dòng chữ của họ trong quảng cáo in, liên kết những từ này với thiết kế logo và các sản phẩm.
>> Xem thêm: Ý nghĩa của slogan các thương hiệu nổi tiếng

4. Chú ý tới văn hóa bản địa

lưu ý khi chọn slogan 02 Đôi khi việc lựa chọn từ ngữ có những ý nghĩa không lường trước được bằng một ngôn ngữ khác. Nếu công ty của bạn đang hoạt động tại các nền văn hoá khác, hãy chắc chắn có một người nói tiếng bản ngữ phù hợp kiểm tra taglines hoặc slogans của bạn để đảm bảo không có sự bất đồng văn hóa và ngôn ngữ ở đây . Dòng chữ nổi tiếng của Pepsi, “Pepsi brings you back to life” bị phản bội khi dịch sang tiếng Quan Thoại Trung Quốc như là "Pepsi đưa tổ tiên của bạn trở lại từ ngôi mộ". Thật không may, điều này xảy ra thường xuyên khi các công ty mở rộng sang các nền văn hóa khác.
>> Xem thêm: 10 slogan quảng cáo kinh điển

5. Gợi cảm hứng

Đôi khi khách hàng của bạn phải lấy cảm hứng để mua một sản phẩm, và khẩu hiệu của bạn có thể cung cấp nguồn cảm hứng này. Bạn không cần phải bán hàng xa xỉ để có được điều này. Dưới đây là một số ví dụ : TOYOTA: Với chúng tôi bạn có thể an tâm và tin tưởng . PIAGGIO: Niềm đam mê vô tận TOYOTA: Sang trọng và khác biệt hơn FORD: Hãy tạo động lực cho chính bạn TOYOTA: Mãnh lực tiên phong Ford: Driven by you Mercedes: Follow whoever you are. Có lẽ chúng ta dễ dàng nhận thấy biểu tượng đường cong màu đỏ với slogan “Just do it!” của hãng thể thao Nike. Slogan này được hiểu như một lời khuyến khích hay thúc đẩy người ta hãy tiến về phía trước và được ra đời vào năm 1970.
>> Xem thêm: Các Tips Cho Ý Tưởng Slogan Quảng Cáo

6. Kêu gọi hành động ngay tức thì

Quảng cáo và tiếp thị nói chung hoạt động tốt nhất khi có lời kêu gọi hành động. Điều này thậm chí có thể được kết hợp vào khẩu hiệu của bạn. Hãy xem xét Nike nổi tiếng "Just do it." Chỉ cần nghe nó làm cho bạn muốn sở hữu ngay một đôi giày và khám phá trải nghiệm cuộc sống. Tương tự như vậy, có bao nhiêu người muốn thử loại ngũ cốc này chỉ vì nó là " bữa ăn sáng của các nhà vô địch- “Breakfast of champions" Một khẩu hiệu làm nhiệm vụ tăng gấp đôi như là một sân chơi bán hàng thậm chí còn thành công hơn nữa. 6 lưu ý khi chọn slogan cho thương hiệu

Hà Bùi/ Marketing AI

Nguồn: Marketinginstitude

>> Xem thêm: Bí quyết tạo nên sức mạnh của Slogan
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.