Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

6 Xu hướng Content Marketing 2020 giúp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Content Marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng với mỗi chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Content tốt sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ phát triển thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên làm sao để viết được Content thu hút và hấp dẫn thì không phải ai cũng làm được. Việc xây dựng và định hướng nội dung rõ ràng, phù hợp sẽ góp phần thúc đẩy tạo ra lợi nhuận, kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng. Xu hướng Content marketing nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2020? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của MarketingAI để cập nhật những xu hướng Content mới nhất giúp thương hiệu bạn đẩy mạnh hiệu quả bán hàng trong năm 2020 nhé!

Mục Lục:

  • 1 Top 6 Xu hướng content marketing trong năm 2020 mà bạn nên biết
    • 1.1 Interactive Content (Nội dung tương tác) tiếp tục là xu hướng thịnh hành trong năm 2020
    • 1.2 2020 hứa hẹn là năm bùng nổ của Video Marketing
    • 1.3 Micro-Influencer/ Social Influencer/ Content Creator là lựa chọn tối ưu
    • 1.4 Smart content = Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ tạo tương tác và chuyển đổi
    • 1.5 Tận dụng Platform Social Media đa dạng trên các nền tảng: Tik-Tok, Instagram, Youtube, Lotus, Gapo
    • 1.6 Concept nội dung đa dạng

Top 6 Xu hướng content marketing trong năm 2020 mà bạn nên biết

Interactive Content (Nội dung tương tác) tiếp tục là xu hướng thịnh hành trong năm 2020

Sự lên ngôi của Interactive Content (Nội dung tương tác) đã tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt và trở thành tiêu chí KPI mới được Marketer theo đuổi. Theo số liệu thống kê cho thấy, nội dung được các Marketer đưa lên mạng năm 2018 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2017. Vào năm 2019, xu hướng này vẫn rất thịnh hành và chắc chắn sẽ còn duy trì độ hot của mình trong năm 2020. Xu hướng Content Marketing năm 2020 vẫn sẽ tập trung lấy nội dung tương tác với khách hàng là trọng tâm. Tầm quan trọng của xu hướng này trong năm 2020 tiếp tục được đánh giá cao bởi chúng có thể:

  • Khiến người dùng hứng thú hơn 80%.
  • Ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần.
  • Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với loại hình Content này.

Hiện có rất nhiều thương hiệu đang sử dụng Interactive Content dưới nhiều dạng thức khác nhau như: Meme, Live News, AR/VR, Quiz Contest…. vốn đang rất thịnh hành trong giới Marketing.

Interactive Content - xu hướng content marketing

2020 hứa hẹn là năm bùng nổ của Video Marketing

Xu hướng người dùng hiện nay không còn hào hứng với những văn bản đơn thuần, họ dễ bị thu hút và ấn tượng hơn cả bởi những hình ảnh độc đáo, những video viral bắt mắt, video marketing. Theo thống kê cho thấy đến năm 2021, 80% lượng người dùng truy cập Internet sẽ tới từ video. Trong đó:

  • 90% nội dung người dùng chia sẻ qua mạng xã hội chủ yếu là video.
  • 87% Marketer sẽ sử dụng video trong các chiến dịch của họ như 1 xu hướng tất yếu
  • 95% Video truyền tải được thông điệp tới người xem trong khi ở hình thức văn bản đơn thuần chỉ chiếm 10%

video - xu hướng content marketing

Những dạng video phổ biến cực thịnh hành trong giới Marketing như: Live video, short video & vertical luôn được các thương hiệu tận dụng khai thác triệt để. Bởi lẽ với cách thức này thu hút cực khủng số lượng người theo dõi. Đặc biệt là những sự kiện lớn thu hút đông nghệ sỹ tham gia, số lượng người xem và chia sẻ video tương tác trực tuyến luôn chạm mốc hàng nghìn lượt xem. Đó cũng là lý do vì sao TikTok – nền tảng truyền tải nội dung bằng video lại hấp dẫn và thu hút người dùng như vậy, đặc biệt là với thế hệ trẻ Gen Z, Gen Y.

Micro-Influencer/ Social Influencer/ Content Creator là lựa chọn tối ưu

94% Marketer đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, mang hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống. 

Với sự phát triển của mạng xã hội và người dùng Internet tại Việt Nam là bước đệm tạo nên sự thành công và lan tỏa mạnh mẽ của KOLs trong đời sống xã hội. Việc sử dụng KOLs không chỉ tạo niềm tin cho người dùng mà còn được xem là kênh cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp và các nhãn hàng, tập đoàn lớn lựa chọn để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Thông qua những chia sẻ, video trải nghiệm của KOLs có thể đem lại hàng nghìn đơn hàng cho thương hiệu giúp mở rộng thị phần của hãng. KOLs ngày càng khẳng định được vị thế và sức mạnh của mình trong giới truyền thông, đặc biệt trong các ngành  thời trang, làm đẹp, nhà hàng, ô tô xe máy, công nghệ. Hiện nay, Content creater có thể đánh giá KOLs theo 3 nhóm ngành chính như: Beauty Blogger, Travel Blogger, Food Blogger. Vậy đâu là Bí quyết sử dụng KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt?

 

Micro-Influencer/ Social Influencer/ Content Creator - xu hướng content marketing

>> Xem thêm: Chiến dịch truyền thông của Cornetto: Thành công nhờ sử dụng chính xác KOLs

Smart content = Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ tạo tương tác và chuyển đổi

Smart Content hay còn được gọi là Long-form Content, eMagazine một làn gió mới của báo chí hiện đại, thu hút người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động và hình ảnh 3D trực quan giúp người xem mãn nhãn với những trải nghiệm đọc tốt nhất. Bởi vậy mà ngân sách cho Long-form và eMagazine đã được các thương hiệu đẩy mạnh đầu tư, tăng đến 430% so với năm 2017 và 200% so với năm 2018, với loạt bài viết chất lượng, đặc sắc, tăng thời gian đọc trên mỗi đầu báo gấp 7 lần so với các dạng bài viết thông thường.

Smart content = Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ: Xu hướng content marketing

Smart content = Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ: Xu hướng content marketing 001

Smart content = Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ: Xu hướng content marketing 002

Chi tiết nội dung bài xem tại: ĐÂY

Đã quá xưa rồi với dạng PR bài viết đơn thuần trên các báo hay tạp chí, giờ đây với công nghệ báo chí hiện đại dạng bài eMagazine hay long-form mới là sức mạnh thu hút độc giả hơn cả. Không chỉ hội tụ đủ những yếu tố của 1 bài báo đa phương tiện như trải nghiệm ảnh 360 toàn cảnh, video chân thực, sắc nét cùng văn phong hấp dẫn luôn có sức mạnh với độc giả. Từ một trải nghiệm đơn thuần, thương hiệu có thể lồng ghép khéo léo với sản phẩm của nhãn hàng, đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả, vừa cung cấp thông tin hấp dẫn cho người đọc vừa PR sản phẩm thương hiệu một cách khéo léo mà đầy cuốn hút.

Tận dụng Platform Social Media đa dạng trên các nền tảng: Tik-Tok, Instagram, Youtube, Lotus, Gapo

Tận dụng Platform Social Media - xu hướng content marketing

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội dẫn đến sự ra đời của nhiều trang mạng xã hội mới Made in Việt Nam như: Lotus, Gapo… Mỗi nền tảng với một ưu thế Social riêng, là công cụ tuyệt vời để các Marketer mở rộng thị phần giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến với công chúng qua đa kênh. Không chỉ còn là thời kỳ bùng nổ của Facebook hay Instagram nữa mà giờ đây, có rất nhiều thị trường tiềm năng giúp các nhà tiếp thị tiếp cận với người dùng tiềm năng. Với các thương hiệu có đối tượng người dùng trẻ Gen Z, hãy tận dụng tiếp cận người dùng qua nền tảng TikTok, Youtube, còn với nhãn hàng có tập khách hàng lớn tuổi hơn chút thì Lotus hay Gapo là sự lựa chọn không tồi để gia tăng độ phủ thương hiệu.

Concept nội dung đa dạng

Concept nội dung đa dạng- xu hướng content marketing

>> Xem thêm: 5 công thức viết content marketing giúp tăng tương tác

Các concept nội dung đa dạng và nhiều người quan tâm như: Green marketing (tiếp thị các sản phẩm dịch vụ được cho là an toàn với môi trường), motivate & self-help content (dạng nội dung truyền cảm hứng, tạo động lực, hướng dẫn người đọc), practical content (nội dung liên quan tới kinh nghiệm thực tế, hành động thực tế), LGBT Marketing (tiếp thị các sản phẩm dịch vụ tới tới cộng đồng LGBT), entertainment content (nội dung giải trí).

Trên đây là 6 xu hướng Content Marketing hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường vào năm 2020. Bắt kịp nhanh xu hướng và chuẩn bị kế hoạch rõ ràng ngay từ bây giờ sẽ giúp các thương hiệu gia tăng độ phủ, đẩy mạnh hiệu quả bán hàng khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Admicro tự hào sở hữu 2/3 thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, là một trong những đơn vị hàng đầu quốc gia trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trên Internet. Với những ưu thế vượt trội về mạng lưới truyền thông rộng khắp cùng công nghệ ưu việt, Admciro ngày càng khẳng định được vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trong giới truyền thông trực tuyến.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt bài PR thương hiệu hoặc cần cập nhật thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Content Marketing – Admicro

Đánh giá post
Tags: content marketingxu hướng content marketing
Bài trước

Tìm hiểu những xu hướng thiết kế website nổi bật trong năm 2020

Bài tiếp theo

Quảng cáo của iPhone 11 Pro gây ấn tượng mạnh bằng những thước phim chuẩn Hollywood

Tin liên quan

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021
content audit là gì

Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Th2 2, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789