Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Adobe kế hoạch khai tử Flash vào cuối năm 2020 sau thời gian dài sống “thoi thóp”

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Flash Player là một phần trên các trình duyệt hiện tại của Microsoft, nó được hỗ trợ trên nhiều nền tảng và phổ biến cực thịnh 10 năm trở về trước. Thế nhưng, những thông tin gần đây từ chính “cha đẻ” của nó là Adobe đã thông báo rằng, Flash Player sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem thông tin này thực hư như thế nào nhé!

Adobe sẽ khai tử Flash vào năm 2020?

Adobe cuối cùng cũng có kế hoạch khai tử Flash một lần và mãi mãi. Chrome , Microsoft Edge và Safari đều đã chặn Flash trong năm qua, nhưng Adobe hiện đang có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn hỗ trợ cho nó vào cuối năm 2020. Theo thông báo từ Flash thì “Chúng tôi sẽ ngừng cập nhật và phân phối Flash Player vào cuối năm 2020 và khuyến khích người tạo nội dung di chuyển bất kỳ nội dung Flash hiện có nào sang các định dạng mở mới này”.

(Nguồn: GenK)

>> Xem thêm: Microsoft Edge là gì?

Một số trang web chơi game, giáo dục và video vẫn sử dụng Flash và Adobe cho biết họ vẫn cam kết hỗ trợ công nghệ cho đến năm 2020 bên cạnh các đối tác như Apple, Facebook, Google, Microsoft và Mozilla. Microsoft cho biết họ có kế hoạch vô hiệu hóa Flash theo mặc định trong Edge và Internet Explorer vào giữa đến cuối năm 2019, với việc loại bỏ hoàn toàn khỏi tất cả các phiên bản Windows được hỗ trợ vào năm 2020. Google sẽ tiếp tục loại bỏ Flash trong vài năm tới, trong khi Mozilla cho biết người dùng Firefox sẽ có thể chọn trang web nào có thể chạy Flash vào tháng tới và cho phép người dùng Firefox Extended Support Release (ESR) tiếp tục sử dụng Flash cho đến cuối năm 2020. Apple cũng hỗ trợ vào cuối năm 2020 cho Flash và Safari hiện yêu cầu phê duyệt rõ ràng trên mỗi trang web ngay cả khi người dùng Mac chọn cài đặt Flash.

Hiện tại, Microsoft đang tập trung phát triển trình duyệt mới Microsoft Edge nhân Chromium và Microsoft cũng đã vạch ra một lộ trình cho Flash Player “nghỉ hưu” trong tương lai gần. Cụ thể, Microsoft sẽ khai tử Flash Player trên các phiên bản EdgeHTML Edge, Edge nhân Chromium và Internet Explorer.

Microsoft cho biết do trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium sử dụng chung nhân với Chrome nên một khi Google dừng hỗ trợ Flash Player, trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium cũng sẽ phải làm điều tương tự. Quá trình khai tử Flash Player tất nhiên sẽ diễn ra theo từng giai đoạn và trước tiên Flash sẽ bị vô hiệu hóa và người dùng sẽ được yêu cầu phải kích hoạt nó nếu muốn xem nội dung cần tới flash. Sau đó Flash Player sẽ bị xóa hoàn toàn vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

(Nguồn: VTV News)

Năm 2020 sẽ đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên đối với Flash, nhưng một cảm giác như nó đã có từ lâu. Các tiêu chuẩn HTML5 đã được triển khai trên tất cả các trình duyệt web hiện đại và nhu cầu về Flash không còn nữa. Sự kết thúc với Flash sẽ mang đến cho nó những cải tiến rõ rệt về bảo mật và chỉ là thời lượng pin thuần túy trên máy tính xách tay và các thiết bị di động khác vẫn hỗ trợ công nghệ web.

Microsoft cũng cho biết, hãng sẽ chưa thực hiện bất cứ thay đổi nào đối với Flash Player trên trình duyệt Microsoft Edge gốc trong năm nay. Điều đó có nghĩa rằng, lộ trình xóa trình cắm này sẽ bắt đầu từ năm 2020.

Đại diện Microsoft chia sẻ: “Đối với phiên bản Microsoft Edge dựa tên Edge HTML và Internet Explorer 11, trải nghiệm với flash vẫn sẽ duy trì đến hết năm 2019. Cụ thể chúng không có ý định vô hiệu hóa mặc định flash trên Microsoft Edge nhân HTMLEdge hoặc Internet Explorer 11 trong năm nay. Tuy nhiên chúng tôi vẫn có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn flash khỏi trình duyệt này vào tháng 12/2020 như đã dự định”.

>>> Xem thêm: Mạng xã hội Google+ chính thức bị khai tử sau 8 năm lận đận

Tạm kết

Tựu chung lại, Microsoft sẽ bắt đầu dừng hỗ trợ Flash trên các trình duyệt của hãng bao gồm Edge và IE từ cuối năm 2020. Những thông báo từ Adobe khẳng định đội ngũ của hãng đang thực hiện những công đoạn hoàn tất để bắt đầu quá trình thu hồi và chính thức khai từ. Đây sẽ là động thái để thương hiệu này có thể phát triển trong tương lai với những tính năng rộng mở hơn.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: flash adobeflash khai tửflash player khai tửThương hiệu Microsoft
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Bài tiếp theo

[Breaking News]Thương hiệu thời trang đình đám Forever 21 bất ngờ ngỏ ý định nộp đơn phá sản

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789