Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bánh mì Việt Nam được Google Doodle vinh danh ở 12 quốc gia

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu các bạn còn nhớ thì vào 9 năm về trước, cũng chính vào ngày 24/3 này đã đánh dấu sự kiện từ điển Oxford – một trong những từ điển tiếng Anh uy tín và danh giá nhất trên thế giới đã đưa cụm từ “bánh mì” thành một mục từ trong từ điển của mình. Đồng nghĩa rằng món ăn “bánh mì” đã được cộng đồng bạn bè quốc tế công nhận. Điều này đã giúp đưa hình ảnh bánh mì Việt Nam – món ăn đường phố đặc sắc của mảnh đất hình chữ S xuất hiện trên bản đồ ẩm thực của thế giới, thôi thúc du khách ghé thăm Việt Nam để thưởng thức món ăn này một lần trong đời.

Ngày hôm nay – 24/3/2020, một lần nữa hình ảnh bánh mì Việt Nam lại được lan tỏa rộng rãi khi Google công bố Google Doodle Bánh mì trên trang chủ của mình.

(Nguồn: Google)

Xem thêm về: Bánh mì dân tổ Việt Nam

Google Doodle đã sử dụng hình ảnh động (GIF) để mô tả lại chính xác hình ảnh của một chiếc bánh mì Việt Nam “full topping” và quầy bánh mì truyền thống. Hình ảnh ngoài được xuất hiện trên trang chủ của Google Tiếng Việt thì nó còn xuất hiện ở 12 quốc gia khác bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ,… Trải qua thời gian, mặc dù bánh mì Việt Nam đã xây dựng được tên tuổi của mình trong cộng đồng bạn bè quốc tế, tuy nhiên hành động vinh danh lần này của Google Doodle càng góp phần đưa hình ảnh ổ bánh mì quen thuộc của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế rộng rãi hơn.

Cách đây không lâu thôi, bánh mì Việt Nam lại một lần nữa trở thành tâm điểm trên mạng xã hội sau khi bị một nhóm du khách Hàn Quốc chê bai món ăn này. 

>>> Đọc thêm: Bánh mì Việt Nam trở thành tâm điểm trên mạng xã hội ngày vừa qua

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, đại bộ phận cư dân mạng của Việt Nam đã lập tức đấu tranh đòi công bằng cho món ăn đường phố đã quá đỗi quen thuộc này. Liên tục những bài đăng từ những cá nhân, trang cộng đồng cho đến những người nổi tiếng đều lấy tâm điểm là hình ảnh chiếc bánh mì. Chính vì vậy, hành động vinh danh của Google Doodle như một lời khẳng định chắc nịch rằng bánh mì Việt Nam không hề “vô danh” hay là món ăn tạm bợ như những gì nhóm du khách ấy đã nghĩ mà ngược lại, bánh mì đã là một nét văn hóa của ẩm thực Việt Nam. Minh chứng là vào năm 2018, trang báo nổi tiếng CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là “vua của các sandwich trên thế giới”.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

Instagram ra mắt sticker ‘Stay Home’ nhằm khuyến khích tự cách ly cộng đồng trong bùng nổ đại dịch Covid-19

Bài tiếp theo

Cẩm nang xây dựng chiến lược Social Media Marketing trong năm 2020

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789