Bánh mì Việt Nam được Google Doodle vinh danh ở 12 quốc gia

Tuấn Anh - Mar 25, 2020

icon viewed 257 views

Bài viết liên quan

Nếu các bạn còn nhớ thì vào 9 năm về trước, cũng chính vào ngày 24/3 này đã đánh dấu sự kiện từ điển Oxford – một trong những từ điển tiếng Anh uy tín và danh giá nhất trên thế giới đã đưa cụm từ “bánh mì” thành một mục từ trong từ điển của mình. Đồng nghĩa rằng món ăn “bánh mì” đã được cộng đồng bạn bè quốc tế công nhận. Điều này đã giúp đưa hình ảnh bánh mì Việt Nam – món ăn đường phố đặc sắc của mảnh đất hình chữ S xuất hiện trên bản đồ ẩm thực của thế giới, thôi thúc du khách ghé thăm Việt Nam để thưởng thức món ăn này một lần trong đời.

Ngày hôm nay – 24/3/2020, một lần nữa hình ảnh bánh mì Việt Nam lại được lan tỏa rộng rãi khi Google công bố Google Doodle Bánh mì trên trang chủ của mình.

(Nguồn: Google)

Google Doodle đã sử dụng hình ảnh động (GIF) để mô tả lại chính xác hình ảnh của một chiếc bánh mì Việt Nam “full topping” và quầy bánh mì truyền thống. Hình ảnh ngoài được xuất hiện trên trang chủ của Google Tiếng Việt thì nó còn xuất hiện ở 12 quốc gia khác bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ,… Trải qua thời gian, mặc dù bánh mì Việt Nam đã xây dựng được tên tuổi của mình trong cộng đồng bạn bè quốc tế, tuy nhiên hành động vinh danh lần này của Google Doodle càng góp phần đưa hình ảnh ổ bánh mì quen thuộc của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế rộng rãi hơn.

Cách đây không lâu thôi, bánh mì Việt Nam lại một lần nữa trở thành tâm điểm trên mạng xã hội sau khi bị một nhóm du khách Hàn Quốc chê bai món ăn này. 

>>> Đọc thêm: Bánh mì Việt Nam trở thành tâm điểm trên mạng xã hội ngày vừa qua

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, đại bộ phận cư dân mạng của Việt Nam đã lập tức đấu tranh đòi công bằng cho món ăn đường phố đã quá đỗi quen thuộc này. Liên tục những bài đăng từ những cá nhân, trang cộng đồng cho đến những người nổi tiếng đều lấy tâm điểm là hình ảnh chiếc bánh mì. Chính vì vậy, hành động vinh danh của Google Doodle như một lời khẳng định chắc nịch rằng bánh mì Việt Nam không hề “vô danh” hay là món ăn tạm bợ như những gì nhóm du khách ấy đã nghĩ mà ngược lại, bánh mì đã là một nét văn hóa của ẩm thực Việt Nam. Minh chứng là vào năm 2018, trang báo nổi tiếng CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là “vua của các sandwich trên thế giới”.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Instagram ra mắt sticker 'Stay Home' nhằm khuyến khích tự cách ly cộng đồng trong bùng nổ đại dịch Covid-19

Bài tiếp theo

Cẩm nang xây dựng chiến lược Social Media Marketing trong năm 2020

nội dung tương tự