Nội dung hot

Bật mí bí kíp để bán hàng trên Zalo “đánh đâu thắng đó”

Thắng Nguyễn - Jul 22, 2018

icon viewed 1.3k views

Bài viết liên quan

Với lượng người dùng nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay tại Việt Nam thì bán hàng trên Zalo là một trong những phương thức cực kỳ hữu hiệu. Tuy nhiên để tận dụng hết những tiện ích mà tài nguyên của nền tảng Zalo đem lại thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá bí kíp bán hàng trên Zalo “bách phát bách trúng”.

Những con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Zalo là một mạng xã hội “made in Viet Nam”, đây hiện được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Những gì mà nó đem lại thì không thua kém những tiện ích mà những mạng xã hội “quyền lực” đem đến với người dùng. Theo một thống kê từ các chuyên gia thì 85% lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam có xu hướng online trên các thiết bị Smartphone. Chính bởi điều này mà đã chứng kiến sự ra đời và lên ngôi của ngành bán hàng online. Theo dự kiến thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của M-commerce đạt mức 60%/ năm. Thị trường bán hàng online là một mảnh đất màu mỡ với các người dùng mạng xã hội, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.

100 triệu người dùng - Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Sở hữu 100 triệu người dùng – Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo (Nguồn: Thanh Niên)

Người dùng trên Zalo đang cảm thấy đây là một nền tảng thuận tiện và có rất nhiều ưu điểm đem đến cho mình. Trong thời đại “1 mét vuông 10 hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm cơ hội thành công. Những ưu điểm đó có thể thấy như:

  • Zalo hiện là mạng xã hội phổ biến với người Việt: Theo một khảo sát cứ 10 người lại có 7 người sử dụng ứng dụng Zalo tại Việt Nam, đây là một con số rất ấn tượng với một nền tảng mới và có gắn mác Việt Nam. Hiện nay đây là mạng xã hội vươn lên trở thành nền tảng di động được nhiều người sử dụng tại Việt Nam
  • Cách thức chăm sóc và dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng rất hấp dẫn cho phép người dùng tạo ra một cửa hàng online cho mình trên nền tảng ứng dụng này. Đây là một tiện ích sẽ tạo ra tương tác trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, có thể thấy người bán hàng online sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất với khách hàng mang lại cảm giác tuyệt vời nhất cho họ. Zalo cũng cho phép cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast cho phép người dùng chủ động cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
  • Hạn chế tối đa lượng khách hàng “ảo”: Việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại, vì vậy đây cũng là điều khác so với các mạng xã hội còn lại. Do đó, Zalo đáp ứng cho người sử dụng bán hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng nhất, tránh được tối đa tình trạng đơn hàng “ảo” gây ra sự khó chịu và bất tiện cho người chủ nào đó.
  • Cuối cùng, là chính sách hỗ trợ ưu Việt của Zalo: Đây là ứng dụng của Việt Nam hoạt động tại sân nhà. Các quảng cáo của Zalo như Zalo Ads hỗ trợ những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng có được quảng cáo tốt nhất. Zalo cũng giúp mọi người bằng cách xây dựng Học viện Zalo nhằm giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

ban-hang-tren-zalo

Chỉ số ấn tượng từ bán hàng qua Mobile (Nguồn: Brand Vietnam)

>>> Xem thêmNhững điều các Marketer cần lưu ý về quảng cáo trên Zalo

Tài nguyên từ bán hàng trên Zalo

Bán hàng với Zalo Shop

Đây là một công cụ miễn phí, bạn có thể tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí trên Zalo với Zalo Official Account, đây tương đương với Google Fanpage. Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop.

bán hàng trên zlo với zalo shop

(Nguồn: Zalo Media)

Theo chị Quỳnh Chi chủ nhóm vận hành bán hàng trực tuyến của hệ thống giày Juno cho biết: “Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop”.

Bán hàng trên Zalo qua trang cá nhân 

Bán hàng trên Zalo cũng khá là giống với các trang mạng khác như Facebook hay Instagram. Mỗi một tài khoản Zalo thì ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa là 200 người. Điểm khác biệt với ứng dụng Facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Chính điều này có thể giúp gia tăng được lượng tương tác với người dùng.

bán hàng trên zalo thông qua trang cá nhân

(Nguồn: Zalo Media)

Thêm vào đó, có một tính năng mà người dùng nên quan tâm và tận dụng triệt để là “tìm quanh đây”. Người dùng có thể kết bạn với những người bạn phù hợp, tán chuyện và tạo chiến lược Marketing với họ để tạo cảm giác gần gũi nhất với hàng hóa của mình.

Zalo Ads để tiếp cận người dùng

Zalo Ads hiện là mục tiêu để các doanh nghiệp khai thác tại đây, nó có nhiều điểm chung giống như Facebook Ads. Quảng cáo Zalo Official Accounnt  hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads, người quản trị sẽ đăng bài viết lên trang và tương tác với người dùng, từ bài viết này sẽ hỗ trợ sản phẩm, cung cấp họ nhưng thông tin, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

bán hàng trên zalo với zalo ads

Quảng cáo của Zalo Ads (Nguồn: Zalo Media)

Quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm cũng là hai lợi ích mà Zalo Ads mang lại. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận nhân khẩu học bao gồm địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng để tiếp cận quảng cáo. Thông qua đó những sản phẩm chạy quảng cáo trên Zalo sẽ tiếp cận khách hàng gần hơn, và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đưa Zalo Pay vào thanh toán

Một điều nữa là Zalo Pay là một phương thức thanh toán trực tuyến hữu dụng cho khách hàng. Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, nếu có thể được tận dụng được nền tảng hữu dụng này thì có thể đưa chương trình khuyến mãi của Zalo và đánh vào tâm lý khách hàng để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp.

zalo pay - phương thức thanh toán tiện lợi khi bán hàng trên zalo

Zalo Pay giúp thanh toán một cách thuận tiện (Nguồn: Zalo)

Zalo có gì nổi bật hơn các mạng xã hội khác?

Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng. Hơn thế nữa, Zalo còn xây dựng học viện Zalo giúp người dùng và doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những tiện ích của Zalo đem lại. Vì thế, nên đây là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.

tìm hiểu vè bán hàng trên zalo qua học viện zalo

Học viện Zalo giúp nâng cao hiểu biết người dùng về Zalo (Nguồn: Zalo)

Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kỹ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.

Kết luận

Ngày nay bán hàng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh bán hàng truyền thống thì bán hàng online là cách hiệu quả, Zalo đang là nền tảng được nhiều người Việt Nam ưa dùng. Vì vậy, biết cách bán hàng trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu nhiều hơn và tạo ra được lượng khách hàng tương xứng.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Tổng hợp

Xem thêm:

Những điều các Marketer cần lưu ý về quảng cáo trên Zalo

Zalo Pay – Nhắm đúng insight để làm marketing hiệu quả

Bật mí bí kíp để bán hàng trên Zalo “đánh đâu thắng đó”
3.3 (65.45%) 22 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cực đơn giản với 6 bước

Bài tiếp theo

Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả

nội dung tương tự