Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Bật mí bí kíp cách bán hàng trên Zalo “đánh đâu thắng đó”

Bởi Giang
Th9 29, 2020
trong Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Zalo là một mạng xã hội nổi tiếng tại Việt Nam. Vậy bạn đã biết cách bán hàng trên Zalo hiệu quả để phát triển công việc kinh doanh online của mình chưa? Nếu muốn biết hãy tham khảo ngay bài viết này.

Với lượng người dùng nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay tại Việt Nam thì bán hàng trên Zalo là một trong những phương thức cực kỳ hữu hiệu. Tuy nhiên để tận dụng hết những tiện ích mà tài nguyên của nền tảng Zalo đem lại thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng khám phá bí kíp cách bán hàng trên Zalo “bách phát bách trúng”.

Mục Lục:

  • 1 Những con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo
  • 2 Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo shop đơn giản
    • 2.1 Cách đăng ký tài khoản cửa hàng trên Zalo
    • 2.2 Cách đăng sản phẩm trên cửa hàng Zalo
  • 3 Tài nguyên từ bán hàng trên Zalo
    • 3.1 Bán hàng với Zalo Shop
    • 3.2 Bán hàng trên Zalo qua trang cá nhân 
    • 3.3 Zalo Ads để tiếp cận người dùng
    • 3.4 Đưa Zalo Pay vào thanh toán
  • 4 Zalo có gì nổi bật hơn các mạng xã hội khác?

Những con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Trước tiên để tìm hiểu về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và hiệu quả, các bạn cần nằm lòng thông tin về mạng xã hội Zalo và những lợi thế mà các bạn sẽ có được khi đăng bán sản phẩm trên Zalo của mình.

Zalo là một mạng xã hội “made in Viet Nam”, đây hiện được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Những gì mà nó đem lại thì không thua kém những tiện ích mà những mạng xã hội “quyền lực” đem đến với người dùng. Theo một thống kê từ các chuyên gia thì 85% lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam có xu hướng online trên các thiết bị Smartphone. Chính bởi điều này mà đã chứng kiến sự ra đời và lên ngôi của ngành bán hàng online. Theo dự kiến thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của M-commerce đạt mức 60%/ năm. Thị trường bán hàng online là một mảnh đất màu mỡ với các người dùng mạng xã hội, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.

100 triệu người dùng - Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo. Zalo sở hữu 100 triệu người dùng – Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo (Nguồn: Thanh Niên)

>> Có thể bạn quan tâm:

Cách bán hàng trên Group Facebook

Người dùng trên Zalo đang cảm thấy đây là một nền tảng thuận tiện và có rất nhiều ưu điểm đem đến cho mình. Trong thời đại “1 mét vuông 10 hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm cơ hội thành công. Những ưu điểm đó có thể thấy như:

  • Zalo hiện là mạng xã hội phổ biến với người Việt: Theo một khảo sát cứ 10 người lại có 7 người sử dụng ứng dụng Zalo tại Việt Nam, đây là một con số rất ấn tượng với một nền tảng mới và có gắn mác Việt Nam. Hiện nay đây là mạng xã hội vươn lên trở thành nền tảng di động được nhiều người sử dụng tại Việt Nam
  • Cách thức chăm sóc và dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng rất hấp dẫn cho phép người dùng tạo ra một cửa hàng online cho mình trên nền tảng ứng dụng này. Đây là một tiện ích sẽ tạo ra tương tác trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, có thể thấy người bán hàng online sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất với khách hàng mang lại cảm giác tuyệt vời nhất cho họ. Zalo cũng cho phép cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast cho phép người dùng chủ động cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm hoàn toàn miễn phí.
  • Hạn chế tối đa lượng khách hàng “ảo”: Việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại, vì vậy đây cũng là điều khác so với các mạng xã hội còn lại. Do đó, Zalo đáp ứng cho người sử dụng bán hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng nhất, tránh được tối đa tình trạng đơn hàng “ảo” gây ra sự khó chịu và bất tiện cho người chủ nào đó.
  • Cuối cùng, là chính sách hỗ trợ ưu Việt của Zalo: Đây là ứng dụng của Việt Nam hoạt động tại sân nhà. Các quảng cáo của Zalo như Zalo Ads hỗ trợ những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng có được quảng cáo tốt nhất. Zalo cũng giúp mọi người bằng cách xây dựng Học viện Zalo nhằm giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

ban-hang-tren-zalo

Cách bán hàng trên Zalo OA, bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không Chỉ số ấn tượng từ bán hàng qua Mobile (Nguồn: Brand Vietnam)

>> Xem thêm: Những điều các Marketer cần lưu ý về quảng cáo trên Zalo

Nằm lòng những thông tin trên đây, tiếp theo chúng ta hãy cùng đi khám phá cách đăng ký, tạo cửa hàng và đăng bài, sản phẩm bán hàng trên Zalo Shop nhé.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo shop đơn giản

Có rất nhiều kênh bán hàng online hiện nay, tuy nhiên Zalo có thể nói là một kênh rất tiềm năng mà các bạn cần khai thác. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên Zalo nhanh chóng và cực kỳ đơn giản.

Cách đăng ký tài khoản cửa hàng trên Zalo

Đầu tiên, khi muốn bắt đầu bán hàng trên Zalo shop thì chúng ta cần đăng ký tài khoản cửa hàng. Để đăng ký tài khoản Cửa hàng trên Zalo Shop, đầu tiên bạn cần truy cập vào đây để đăng nhập rồi làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn loại cửa hàng

Chọn loại tài khoản Cửa hàng như hình bên dưới.

Chọn loại cửa hàng

Chọn cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo đơn giản

Bước 2: Chọn Danh mục cho shop

Lựa chọn một trong số các danh mục con phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn (nằm phía dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ). Sau đó nhấn Tiếp tục.

Chọn Danh mục cho shop

Chọn danh mục cửa hàng – Cách đăng ký bán hàng trên Zalo Shop

 

Bước 3: Nhập thông tin

Điền các thông tin về cửa hàng bao gồm: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ > Tiếp tục.

Nhập thông tin

Nhập thông tin cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo Shop

 

Bước 4: Thiết lập ảnh shop

Tiếp theo, các bạn cần cập nhật hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản Zalo shop.

Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng nhỏ hơn 1MB, có định dạng png hoặc jpeg).

Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng nhỏ hơn 1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Sau đó nhấn Tiếp tục.

Thiết lập ảnh shop

Chọn ảnh shop – Đăng ký bán hàng trên cửa hàng Zalo

Bước 5: Thiết lập địa chỉ

Để hoàn tất việc đăng ký Cửa hàng các bạn cần nhập địa chỉ chính xác giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm cửa hàng trên Zalo của bạn hơn.

Thiết lập địa chỉ

Chọn địa chỉ shop – Cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại

Bây giờ bạn đã có một tài khoản cửa hàng Zalo để đăng tải sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm trên cửa hàng Zalo

Sau khi đã hoàn tất việc tạo cửa hàng Zalo. Các bạn cần phải đăng các sản phẩm để bán hàng trên Zalo shop. Vậy đăng sản phẩm bằng cách nào? Mời các bạn tham khảo các bước đăng sản phẩm trên Zalo:

Bước 1: Chọn cửa hàng

Chọn Cửa hàng trong giao diện OA như hình bên dưới.

Chọn cửa hàng

Chọn cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo bằng máy tính

Bước 2: Thêm sản phẩm

Tiếp theo chọn mục Sản phẩm > Chọn thêm sản phẩm.

Thêm sản phẩm

Thêm sản phẩm – Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?

Bước 3: Nhập thông tin

Nhập đầy đủ thông tin sản phẩm bao gồm: Tên sản phẩm, giá sản phẩm, mã, số lượng, danh mục, khối lượng và chọn ảnh cho sản phẩm của bạn.

Nhập thông tin

Nhập thông tin sản phẩm – Cách bán hàng trên Zalo nhanh chóng

Cuối cùng chọn Đăng sản phẩm và chờ Quản trị Zalo duyệt sản phẩm của bạn.

Giao diện sản phẩm

Đăng sản phẩm – Cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop

Ngoài ra, nếu có file Excel sản phẩm của mình để nhập sản phẩm số lượng lớn, các bạn có thể chọn mục Sản phẩm > Nhập danh sách sản phẩm.

Nhập danh sách sản phẩm số lượng lớn

Nhập sản phẩm số lượng lớn – cách bán hàng trên Zalo với nhiều sản phẩm

Sau đó chọn File Excel sản phẩm. Nếu có gì không hiểu các bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn.

Xem hướng dẫn nhập sản phẩm số lượng lớn

Chọn file excel sản phẩm

>>> Có thể bạn quan tâm:

Chiến lược bán hàng trên Facebook

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Tài nguyên từ bán hàng trên Zalo

Nắm rõ được cách bán hàng trên Zalo, ngay bây giờ chúng ta hãy cùng đi khám phá các tài nguyên từ bán hàng trên Zalo để có thể khai thác hiệu quả.

Bán hàng với Zalo Shop

Đây là một công cụ miễn phí, bạn có thể tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí trên Zalo với Zalo Official Account, đây tương đương với Google Fanpage. Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop.

bán hàng trên zlo với zalo shop

Cách bán hàng trên zalo shop, cách đăng bài bán hàng trên zalo shop, cách đăng sản phẩm trên zalo shop (Nguồn: Zalo Media)

Theo chị Quỳnh Chi chủ nhóm vận hành bán hàng trực tuyến của hệ thống giày Juno cho biết: “Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop”.

Bán hàng trên Zalo qua trang cá nhân 

Bán hàng trên Zalo cũng khá là giống với các trang mạng khác như Facebook hay Instagram. Mỗi một tài khoản Zalo thì ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa là 200 người. Điểm khác biệt với ứng dụng Facebook là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status bạn đăng lên. Chính điều này có thể giúp gia tăng được lượng tương tác với người dùng.

bán hàng trên zalo thông qua trang cá nhân

Cách bán hàng trên zalo qua trang cá nhân, cách đăng bài bán hàng trên zalo shop (Nguồn: Zalo Media)

Thêm vào đó, có một tính năng mà người dùng nên quan tâm và tận dụng triệt để là “tìm quanh đây”. Người dùng có thể kết bạn với những người bạn phù hợp, tán chuyện và tạo chiến lược Marketing với họ để tạo cảm giác gần gũi nhất với hàng hóa của mình.

Zalo Ads để tiếp cận người dùng

Zalo Ads hiện là mục tiêu để các doanh nghiệp khai thác tại đây, nó có nhiều điểm chung giống như Facebook Ads. Quảng cáo Zalo Official Accounnt  hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads, người quản trị sẽ đăng bài viết lên trang và tương tác với người dùng, từ bài viết này sẽ hỗ trợ sản phẩm, cung cấp họ nhưng thông tin, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

bán hàng trên zalo với zalo ads

Cách bán hàng trên zalo sử dụng quảng cáo của Zalo Ads (Nguồn: Zalo Media)

Quảng cáo Website và quảng cáo sản phẩm cũng là hai lợi ích mà Zalo Ads mang lại. Những quảng cáo này sẽ tiếp cận nhân khẩu học bao gồm địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng để tiếp cận quảng cáo. Thông qua đó những sản phẩm chạy quảng cáo trên Zalo sẽ tiếp cận khách hàng gần hơn, và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đưa Zalo Pay vào thanh toán

Một điều nữa là Zalo Pay là một phương thức thanh toán trực tuyến hữu dụng cho khách hàng. Zalo Pay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Nó hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, nếu có thể được tận dụng được nền tảng hữu dụng này thì có thể đưa chương trình khuyến mãi của Zalo và đánh vào tâm lý khách hàng để gia tăng độ phủ cho doanh nghiệp.

zalo pay - phương thức thanh toán tiện lợi khi bán hàng trên zalo

Cách bán hàng trên zalo. Zalo Pay giúp thanh toán một cách thuận tiện (Nguồn: Zalo)

Zalo có gì nổi bật hơn các mạng xã hội khác?

Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng. Hơn thế nữa, Zalo còn xây dựng học viện Zalo giúp người dùng và doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những tiện ích của Zalo đem lại. Vì thế, nên đây là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.

tìm hiểu vè bán hàng trên zalo qua học viện zalo

Cách bán hàng trên zalo. Học viện Zalo giúp nâng cao hiểu biết người dùng về Zalo (Nguồn: Zalo)

Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kỹ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.

> Có thể bạn quan tâm:

Bán hàng trên YouTube
Bán hàng trên Facebook
Bán hàng trên TikTok

Kết luận

Ngày nay bán hàng trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Bên cạnh bán hàng truyền thống thì bán hàng online là cách hiệu quả, Zalo đang là nền tảng được nhiều người Việt Nam ưa dùng. Vì vậy, biết cách bán hàng trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu nhiều hơn và tạo ra được lượng khách hàng tương xứng. Hi vọng rằng, qua những chia sẻ trong bài viết hôm nay đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Tổng hợp

Xem thêm:

Những điều các Marketer cần lưu ý về quảng cáo trên Zalo

Zalo Pay – Nhắm đúng insight để làm marketing hiệu quả

 

 

3.6 / 5 ( 28 bình chọn )
Tags: bán hàng trên zalobán hàng trên zalo hiệu quảbí quyết bán hàng trên zaloZalo ads
Bài trước

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cực đơn giản với 6 bước

Bài tiếp theo

Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789