Bỏ túi 10 lời khuyên hữu ích về Social Marketing trong mùa lễ hội từ các chuyên gia

Tuấn Anh - Oct 17, 2019

icon viewed 850 views

Bài viết liên quan

Thời điểm cuối năm sắp tới đồng nghĩa rằng rất nhiều ngày lễ sẽ diễn ra và các thương hiệu sẽ đua nhau cạnh tranh lúc này. Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay hãy tận dụng nền tảng này một cách tối đa để tạo lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia Social Marketing đã được MarketingAI tổng hợp lại.

1. Chạy quảng cáo cho Facebook Messenger

Lời khuyên từ Larry Kim, CEO của MobileMonkey

Ông cho biết chi phí chạy quảng cáo sẽ cạnh tranh khủng khiếp trong thời điểm dịp lễ. Hầu hết doanh thu bán hàng của một doanh nghiệp sẽ đến từ cơ sở các khách hàng đã có mối quan hệ với thương hiệu đó từ trước, vì vậy hãy tập trung phần lớn ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội cho việc Remarketing thay vì thử nghiệm tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mới, chưa được kiểm chứng vào thời điểm quan trọng này.

(Nguồn: Freepik)

Ngoài ra trên bảng tin của khách hàng sẽ tràn ngập các quảng cáo từ các thương hiệu khác, vì vậy hãy thử tiếp cận khách hàng bằng việc sử dụng những kênh tiếp thị có tính tương tác cao hơn như quảng cáo trên Facebook Messenger hay Instagram, nhờ vậy sẽ đảm bảo được khách hàng sẽ thực sự thấy được thông điệp quảng cáo của bạn.

2. Phát trực tiếp trên Facebook

Lời khuyên từ Mari Smith, chuyên gia Social Marketing

Bà cho biết hãy sử dụng tính năng Facebook Live theo chủ đề để tăng tính tương tác với khách hàng của bạn trong thời điểm này. Facebook đang tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ những nội dung có khả năng tạo ra sự tương tác xã hội ý nghĩa, cụ thể là các cuộc hội thoại giữa mọi người trong phần bình luận của bài đăng trên Fanpage. Ngoài ra, những video trực tiếp sẽ giúp người xem trên Facebook thảo luận với nhau từ đó sẽ tăng đáng kể lượng Reach cho bài viết của bạn dựa theo thuật toán của nền tảng này.

(Nguồn: The Verge)

Thực tế, Facebook cũng đã chỉ ra rằng những video phát trực tiếp sẽ thu hút gấp 6 lần tương tác so với những video thông thường. Hãy trở nên thật nổi bật trên mục News Feed và tạo ra nội dung thật sinh động thu hút khán giả phải dừng lại để xem video của bạn.

>>> Xem thêm: Livestream sự kiện: Giải pháp truyền thông Marketing không thể bỏ qua năm 2019

3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng và tạo ra những gợi ý về quà tặng

Lời khuyên từ Lilach Bullock, chuyên gia Content Marketing và Social Marketing

Vì thương hiệu nào cũng tung ra những ưu đãi giảm giá thành ra việc trở nên nổi bật trong thời điểm dịp lễ là một điều không đơn giản. Tuy vậy vẫn có một phương pháp bạn có thể áp dụng và đạt hiệu quả cao trong thời điểm này, đó chính là hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội vì họ sẽ giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng.

(Nguồn: Freepik)

Một vấn đề khi sử dụng nó là bạn phải lên kế hoạch cho chiến dịch này từ trước: từ việc tìm được người nổi tiếng phù hợp để hợp tác cho đến việc lên kế hoạch nội dung, đây là một quá trình dài và phức tạp thế nhưng kết quả mang lại sẽ rất xứng đáng. Một lời khuyên nhỏ nữa được bà đề cập là hãy tạo ra những chiến dịch Remarketing trên mạng xã hội, nhắm tới tất cả những người đã lướt hoặc nhìn thấy sản phẩm của bạn nhưng không mua. AI ai cũng đang tìm quà để mua trong dịp này, vì vậy tần suất họ lướt và tìm kiếm ý tưởng hay sản phẩm là rất cao. Hãy gợi nhớ họ về sản phẩm của bạn vào đúng thời điểm và bạn sẽ thu về những kết quả doanh thu không ngờ.

>>> Xem thêm: 5 cách tăng hiệu quả influencer trong chiến dịch marketing

4. Hãy thay đổi giao diện trên trang của bạn phù hợp với chủ đề

Lời khuyên từ Virginia Nussey, giám đốc Marketing của MobileMonkey

Không khí lễ hội không chỉ dành cho những nhãn hàng thương mại điện tử – ngay cả những doanh nghiệp B2B cũng nên thay mình để phù hợp với chủ đề này. Thời điểm lễ hội cũng là dịp để các doanh nghiệp bày tỏ sự trân trọng tới khách hàng cùng với sự trân trọng tới văn hóa, thương hiệu và nhân viên. Làm như vậy sẽ mang lại những hiệu quả tích cực tới sự hiện diện và nhận diện thương hiệu của bạn trong thời điểm này

(Nguồn: Easypromos)

Hãy tân trang lại mục Facebook chatbot và hình đại diện trên Facebook với diện mạo mang đậm không khí mùa lễ hội – nó sẽ tạo ra rất nhiều sự khác biệt cho thương hiệu của bạn đấy. Những khách hàng hiện nay (hay tương lai) đều sẽ thấy ấn tượng và thích thú với những thay đổi này vì nó chứng tỏ thương hiệu bạn rất thức thời.

5. Lựa chọn những nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân

Lời khuyên từ Dennis Yu, CEO của BlitzMetrics

Lời khuyên số một của vị chuyên gia này trong thời điểm mùa lễ chính là hãy hỏi khách hàng, nhân viên của bạn rằng họ trân trọng điều gì trong dịp này, nếu được hãy thu thập những bức hình hoặc video của họ. Sau khi xin phép sự đồng ý của họ, bạn có thể sở hữu cho mình một kho tàng nội dung cá nhân hóa, từ đó hãy tùy biến và kết hợp chúng để thúc đẩy doanh thu mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào các chương trình ưu đãi giảm giá. Bạn vừa giải quyết được vấn đề doanh thu vừa giải quyết được vấn đề nội dung, đúng là một công đôi việc phải không?

(Nguồn: GetApp Lab)

6. Chạy quảng cáo Remarketing

Lời khuyên từ Neil Patel, nhà sáng lập Neil Patel Digital

Trong thời điểm mùa lễ hội, chắc chắn chi phí quảng cáo của bạn sẽ tăng cao. Vì vậy hãy xem xét việc tung ra những nội dung mang tính giáo dục và chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội của bạn. Ngoài ra hãy dành ra chút kinh phí để quảng cáo những nội dung này, từ đó sử dụng Remarketing để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn tới những người dùng đó. Đây được xem như một phương pháp tiết kiệm nhất để có được khách hàng từ các trang web mạng xã hội với mức giá phải chăng.

(Nguồn: Search Engine Journal)

7. Thể hiện khía cạnh con người ở doanh nghiệp bạn

Lời khuyên từ Sujan Patel, đồng sáng lập Mailshake

Từ những quan sát của bản thân, vị chuyên gia này đã đưa ra nhận định rằng khách hàng hay những người theo dõi thương hiệu trong thời điểm mùa lễ hội thường thích thú với những câu chuyện phía sau hậu trường. 

(Nguồn: Simonalmstrom)

Bản thân Mailshake là một doanh nghiệp hoàn toàn làm việc từ xa và thực sự có những nhân viên trên toàn thế giới. Chúng tôi làm việc với những nhân viên của mình để chia sẻ những câu chuyện thú vị về họ với khách hàng của mình, từ đó thể hiện được khía cạnh con người ở doanh nghiệp chúng tôi. Mọi người sẽ thường thiên về yếu tố gắn kết, gia đình trong thời điểm này hơn là yếu tố doanh nghiệp. Vì vậy chia sẻ những câu chuyện của họ giúp chúng tôi kết nối được với khách hàng nhiều hơn.

8. Bắt đầu từ sớm

Lời khuyên từ Marsha Collier, chuyên gia Social Marketing

Đây là một phương pháp tiếp cận hai hướng: Khởi đầu bằng việc kết nối lại với những khách hàng hiện tại của bạn từ rất sớm một cách dễ dàng. Hãy cho họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng để giúp họ có một kỳ nghỉ lễ thoải mái. Vào thời điểm mùa lễ hội diễn ra, những quảng cáo của bạn sẽ được chính những khách hàng đó ưu tiên – và đừng quên làm những quảng cáo đó trở nên thú vị.

(Nguồn: Freepik)

9. Tạo ra những nội dung theo chủ đề

Lời khuyên từ Kristel Cuenta-Cortez, chuyên gia chiến lược Social Marketing

Có rất nhiều ý nghĩa rút ra từ câu nói “Nếu bạn thất bại ở việc lập kế hoạch thì bạn sẽ thất bại theo kế hoạch”, điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang xây dựng chiến dịch Social Media cho thương hiệu của mình. Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất mà các thương hiệu thành công thường tuân theo để đẩy mạnh chiến dịch của họ là kết hợp yếu tố chủ đề lễ hội vào nội dung của mình dựa trên mục tiêu

(Nguồn: Freepik)

Lấy ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là thu hút những đánh giá từ khách hàng và thu thập những nội dung cá nhân hóa để có thể tận dụng trong tương lai, bạn có thể chạy một cuộc thi ảnh đơn giản mà tại đó yêu cầu khách hàng gửi bài dự thi kèm với hashtag thương hiệu. Chọn ra phần thưởng phù hợp và quyết định chủ đề cho cuộc thi cũng như tìm thời điểm thích hợp để tung nó ra. Theo dõi kết quả và điều chỉnh chiến lược trong suốt thời gian diễn ra. Điều này không chỉ mang lại kho tàng nội dung social media cho bạn mà còn tiết kiệm được thời gian và sức lực bởi vì những nội dung kiểu này thường miễn phí.

10. Sử dụng Influencer làm đòn bẩy

Lời khuyên từ Lisa Dougherty, giám đốc Cộng đồng học viện Content Marketing

Theo bà, lời khuyên hữu ích nhất cho Social Marketing B2C trên nền tảng mạng xã hội là kết hợp với những Influencers hàng đầu trong lĩnh vực của bạn. Mọi người thường sẽ lướt bảng tin để tìm kiếm ý tưởng cho quà tặng. Họ sẽ có xu hướng tin vào những thương hiệu được gợi ý bởi những cá nhân, kể cả khi họ là những người lạ không quen biết.

(Nguồn: Dribbble)

Trước khi áp dụng, hãy đảm bảo bạn đặt ra mục tiêu rõ ràng phù hợp với những mục tiêu của doanh nghiệp. Một khi đã quyết định xong, bạn cần tìm những người nổi tiếng trong ngành phù hợp để hợp tác. Từ đó, bạn có thể sử dụng những Influencers này tạo ra những nội dung trên các kênh mạng xã hội để giúp tăng sự hiện diện, tin cậy và tạo ra lợi nhuận cho thương hiệu của bạn

>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách tăng hiệu quả truyền thông với Influencers?

Tạm kết

Vừa rồi là 10 lời khuyên hữu ích về Social Marketing trong mùa lễ hội đến từ các chuyên gia trong ngành. Với sự bùng nổ của mạng xã hội hiện nay, Social Marketing đã chứng tỏ là một phương pháp hữu ích được các thương hiệu lựa chọn cho các chiến dịch Marketing của mình. Hy vọng qua bài viết này MarketingAI có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về Social Marketing mùa lễ hội. Hãy đón chờ thêm những bài viết sau này của MarketingAI để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích và những xu hướng Marketing mới nhất nhé!

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thương hiệu Startup Tỷ đô Faraday nộp đơn xin phá sản: Vì ngông mà lụi tàn!

Bài tiếp theo

Đại sứ thương hiệu The Face Shop: Những tinh hoa vẻ đẹp Á Đông

nội dung tương tự