[Case study] Chiến dịch thành công mùa COVID của bia Tiger: Lửa thử vàng, gầm vang bản lĩnh

28 Thg 08

Khác với cái danh xưng “án tử cho agency”, Covid bỗng chốc trở thành cơ hội có 1-0-2 để các doanh nghiệp thoả sức sáng tạo. Một trong những minh chứng của sự thành công khi “work from home” trong mùa dịch với sự khác biệt và đổi mới không ngừng là campaign “Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố” của nhãn hàng Tiger Việt Nam hợp tác cùng Golden Digital. 

Bối cảnh

Tiger Beer là sản phẩm của nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (APB) Singapore. Tiger được ủ ở 11 quốc gia, tiêu thụ hơn 75 nước trên toàn thế giới. Vào tháng 8/2012, Heneiken đã thôn tính thành công thương hiệu bia Tiger – đây được coi là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong ngành bia và nước giải khát khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ảnh: Brandsvietnam

Kế hoạch tái định vị thương hiệu bia Tiger – với một diện mạo mới và chiến lược định vị mới – được lên kế hoạch tiến hành trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang chiến đấu với đại dịch COVID-19. Ra mắt vào thời điểm tháng 5/2020, khi đất nước đang trải qua một "kỳ nghỉ dài hạn" bởi lệnh cách ly xã hội, cuộc sống thường nhật bỗng chốc đảo lộn. Ai trong chúng ta cũng cảm thấy ngột ngạt, bí bách, đặc biệt là giới trẻ. Mong muốn "đánh thức" bản năng con người, tự nhìn nhận bản thân trong tình huống khó khăn nhất, Tiger lồng ghép thông điệp lạc quan tích cực qua chiến dịch "Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố".

Mục tiêu

  • Tái định vị lại thương hiệu Tiger Beer là một thương hiệu năng động và hiện đại.
  • Mang hình ảnh “chú hổ dũng mãnh” biểu tượng cho tinh thần châu Á mạnh mẽ, chiến dịch sẽ là nguồn cảm hứng để giới trẻ vượt ra khỏi rào cản, sống với niềm lạc quan, tích cực, tin vào tương lai tươi sáng.

Insight

Tin tưởng rằng đa số các bạn trẻ ngày nay đều có đủ tố chất nhưng lại thiếu các cơ hội cũng như bản lĩnh để “đánh thức” tiềm năng của chính mình, Tiger mang đến chuỗi câu chuyện về những người trẻ can đảm theo đuổi đam mê, vượt qua trở ngại để tạo dựng lối đi riêng và đạt đến những thành quả đáng ngưỡng mộ trong cuộc sống.

Ảnh: Fanpage Tiger

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của bia Tiger khẳng định xứng tầm bia của người Châu Á

Thực thi

Identity

Hướng đến một diện mạo mới, Tiger đã chủ động thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới năng động và hiện đại hơn với logo, hình ảnh và bao bì sản phẩm tại các kênh phân phối. Đặc biệt khi cho ra mắt phiên bản mới của Tiger Crystal - dòng bia mới của Tiger Beer với kiểu dáng khác lạ.

Tiger Crystal Lon Cao Mới là phiên bản mới của dòng bia Tiger Crystal đầy sảng khoái vốn đã “khuynh đảo” thị trường Việt Nam trong suốt 11 năm qua.

Bao bì mới Tiger Crystal Lon Cao Mới sẽ thay thế hoàn toàn Tiger Crystal Lon Thường với mức giá không đổi. Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hương vị dịu êm, dễ uống, Tiger Crystal Lon Cao Mới là một “cơn gió mới”, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thật sảng khoái trong mùa hè.

Ảnh: baomoi

TVC

Chiến dịch "Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố" tập trung vào 2 TVC chính: TVC 1 tái hiện lại thời gian Việt Nam sau đợt cách ly lần 1 và TVC 2 ghi lại hình ảnh Việt Nam dần hòa nhập trong cuộc sống thường nhật vốn có.

2 clip ngắn 30 giây nhưng truyền tải chung một thông điệp. Nếu trong TVC 1, khung cảnh đường phố Việt Nam sau thời gian lắng mình ngủ yên, đang dần hồi sinh với năng lượng và khát vọng tràn đầy thì TVC 2 cho thấy sự thay đổi khi đường phố Việt Nam đã "thay áo", bắt đầu cho một nhịp sống "bình thường mới".

Vẫn là những câu chuyện người thật việc thật, Tiger Beer tiếp tục chinh phục người dùng Việt Nam bằng thông điệp tích cực: đánh thức đường phố, thổi bùng đam mê chinh phục thử thách và chung vui khoảnh khắc nhịp sống đường phố trở lại!

Social Media

Các hoạt động trên social media của Tiger khá sôi nổi. Nhãn hàng này đã kết hợp cùng loạt KOLs đình đám làm gương mặt đại diện. Đặc biệt là clip Vũ điệu lạc quan của Tiger kết hợp cùng vũ công Quang Đăng nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ với thông điệp lan tỏa sự năng lượng tích cực, đánh thức lạc quan trong thời điểm dịch bệnh.

 Clip Vũ điệu lạc quan của Tiger kết hợp cùng vũ công Quang Đăng (Ảnh: tuoitre)
Ảnh: Các bạn trẻ hào hứng cover điệu nhảy đánh thức lạc quan để lan tỏa năng lượng tích cực vượt “bão” Covid-19 (Ảnh: tuoitre)

Chỉ vài ngày ra mắt, vũ điệu đã trở thành hot trend thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Không chỉ có sự tham gia của các bạn trẻ mà còn của những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng của Việt Nam như Ngô Kiến Huy, Min cũng tham gia và kêu gọi mọi người hưởng ứng.

Ngoài ra, Tiger cũng đã đồng hành cùng gia đình Công Vinh – Thuỷ Tiên mang đến cho cộng đồng mạng bí kíp "Cơm Nhà Sảng Khoái" với những công thức món ăn ngon và dễ thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó còn ra mắt trò chơi trực tuyến "Đánh Thức Lạc Quan" đem lại cho fan Tiger những phút giây thư giãn và sảng khoái trong thời gian này.

Ảnh: tuoitre

Sự kiện

Trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện Tiger Uncage Night, Tiger Beer sẽ đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn tại các nhà hàng, beer club tại khu vực miền Bắc. Tâm điểm sẽ là chuỗi sự kiện hoành tráng sẽ được lần lượt tổ chức tại các beer club và quán bar nổi tiếng ở Hà Nội và Hải Phòng.

Ngoài ra trọng tâm chiến dịch nhấn vào “Đêm Hội Tiger – Đánh Thức Bản Lĩnh”. Sự kiện có sự góp mặt của các ca sĩ đình đám làng nhạc Việt như Đông Nhi, Issac, nhóm nhạc PB Nation, nhà ảo thuật Phạm Hồng Minh với những giai điệu mạnh mẽ, sôi động. Đặc biệt, khán giả còn được thử thách lòng can đảm và bản lĩnh của mình với những trò chơi đánh thức sức mạnh tinh thần tiềm ẩn.

Ảnh: baophapluat

Bên cạnh đó, hoạt động "Ly đầu Tiger mời" nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và các hàng quán kinh doanh ẩm thực mở cửa trở lại, nhãn hàng hỗ trợ khách hàng từ 18 tuổi trở lên thưởng thức 1 chai bia Tiger miễn phí tại hàng ngàn quán ăn, nhà hàng có tham gia chương trình (mỗi quán kéo dài 3 ngày). Sự kiện kéo dài từ 18/5 đến hết tháng 6, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai Tiger tại 47 tỉnh thành trên cả nước.

Ảnh: tuoitre

Kết

Hiện Tiger vẫn đang tiếp tục cho triển khai chiến dịch “Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố” song bước đầu đã ghi nhận được những tín hiệu tích cực khi trong 3 tháng liên tiếp của quý II/2020, chiến dịch lọt top 10 campaign nổi bật nhất BXH YMI. Đặc biệt, YMI cũng ghi nhận tăng trường 380% tổng thảo luận giúp Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YMI tháng 6.

Có thể nói, trong thách thức luôn là cơ hội. Đối với tất cả ai làm sáng tạo đều cần phải thích nghi với môi trường, đưa ra giải pháp phù hợp cho brand, có cái khó thì mới ló campaign hay. Chính tinh thần không sợ hãi luôn đi cùng cũng chính là 1 trong những DNA quan trọng giúp Tiger brand trở thành thương hiệu có campaign thành công nhất mùa dịch Covid-19 vừa rồi.

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Chiến lược Marketing Mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.