Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study] Vinacafé với chiến dịch “Yêu thương thành lời” thống lĩnh Youtube Tết 2015

Tô Linh by Tô Linh
Th6 14, 2018
in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /var/www/marketingit.admicro.vn/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45
Vinacafé “Yêu thương thành lời” - Nội dung quảng cáo thành công nhất Việt Nam trên Youtube Tết 2015

Tết đến là dịp không chỉ là ngày lễ quan trọng đối với mọi người mà còn là cơ hội tốt cho các nhãn hàng thực hiện chiến dịch Marketing, tri ân khách hàng. Tết 2015 đánh dấu sự xuất hiện của 1 cái tên mới trong sân chơi vốn đã chật chội này – Vinacafé với chiến dịch “Yêu thương thành lời” – Nội dung quảng cáo thành công nhất Việt Nam trên Youtube.

Tuy mới lần đầu tiên thực hiện campaign Tết, Vinacafé với chiến dịch “Yêu Thương Thành Lời” đã được Youtube công nhận là “Nội dung quảng cáo thành công nhất của Việt Nam trên Youtube Tết 2015” với số view cao nhất trong các clip được coi dịp Tết, thường xuyên có mặt trong Youtube Trend Dashboard cho các hạng mục Most viewed, Most shared, Most popular. Thành công lớn cho một “tân binh Tết” nhưng lại không là một kết quả quá bất ngờ khi đằng sau đó là cả một chiến lược bài bản dựa trên một sự thật ngầm hiểu (consumer insight) đắt giá.

vinacafé - yêu thương thành lời

 

  • [Case Study]: Mirinda và lời cổ vũ ẩn ý thông qua chiến dịch Cá tháng 4
  • [Case study] Chiến Dịch Marketing Viral Của Bao Cao Su Condom

 

Mục Lục:

  • 1 Bối cảnh thực hiện chiến dịch
  • 2 Custumer insight
  • 3 Ý tưởng lớn bao trùm
  • 4 Triển khai thực hiện
  • 5 Kết quả chiến dịch

Bối cảnh thực hiện chiến dịch

Sau dự án Vinacafé Heritage – Chất thời gian diễn ra vào tháng 03/2014, Vinacafé đã phần nào xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu cà phê heritage của Việt Nam (national heritage coffee brand). Tuy nhiên, người trẻ Việt Nam – thị trường tiềm năng mà Vinacafé muốn mở rộng, chưa nằm trong mục tiêu của campaign này, do đó vẫn chưa thấy mình gần gũi với thương hiệu.

Trong khi đó, Tết đối với người Việt là thời gian gắn kết mọi thế hệ, người trẻ với người già, con cái và ba mẹ. Đồng thời, cà phê luôn nằm trong TOP 3 quà Tết được ưa thích nhất. Nhận thấy cơ hội thu hút thêm khách hàng là người trẻ, và tiếp tục kết nối với khách hàng hiện tại, Vinacafé quyết định đặt chân vào thời điểm quảng cáo nóng bỏng nhất trong năm với mục tiêu trở thành thương hiệu cà phê Tết được nghĩ đến đầu tiên (top-of-mind) của người tiêu dùng.

Yêu thương thành lời - vinacafé

Custumer insight

Nền tảng khẳng định thành công của chiến dịch này xuất phát từ sự thật ngầm hiểu đắt giá, nơi mọi khách hàng mục tiêu của dự án đều thấy mình trong đó. Là người trẻ 18-25 tuổi, tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, họ coi trọng giá trị gia đình và luôn tìm kiếm một món quà có ý nghĩa cho ba mẹ vào dịp Tết, Họ thực sự yêu thương và quý trọng ba mẹ nhưng cảm thấy quá ngượng ngùng để nói ra. Trong khi đó, ba mẹ nào cũng mong con mình, như thời non trẻ, chạy lại ôm mình và nói “Con thương ba, con thương mẹ”. Nhưng khi “tụi nhỏ” càng lớn, lời thương cứ thưa dần rồi mất hẳn, như chuyện ai cũng biết rồi, nói ra lại ngại.

Ý tưởng lớn bao trùm

Hiểu được tâm lý đó, cộng thêm sự thật ngành hàng (category truth) – Cà phê được xem như một phương tiện để người ta bắt chuyện với nhau, ý tưởng lớn “Vinacafé – Cup of love” ra đời.

“Cup of love” là một phần của hộp quà Tết Vinacafé mà người trẻ có thể dễ dàng dùng làm quà tặng ba mẹ. Trên mỗi chiếc cốc, Vinacafé có in những “lời tỏ tình” của người con. “Lời tỏ tình” tri ân tình yêu thương và sự quan tâm, chăm sóc của ba mẹ. Vì Vinacafé biết, món quà mà ba mẹ mong muốn nhất, không là những thứ đắt tiền, hay lời cam kết sẽ chăm sóc ba mẹ trọn đời, họ chỉ mong con mình hiểu được tấm lòng của những người làm cha, làm mẹ. “Lời tỏ tình” không nặng nề, cứng nhắc mà được thể hiện theo ngôn ngữ của người trẻ (consumer language) như: “Mẹ hay càm ràm nhưng làm vì con tất cả”, “Ba là tài xế không bao giờ ế”, hay “Ba khó gần nhưng con cần là có”… “Lời tỏ tình” tinh nghịch nhưng đáng yêu này giúp người trẻ vượt qua phút ngại ngần ban đầu khi đối diện với ba mẹ, tạo không khí để họ dễ cất tiếng nói yêu thương.

chiến dịch marketing tết của vinacafé

Triển khai thực hiện

Chiến dịch được triển khai qua 3 giai đoạn.

Trong giai đoạn 1, thông điệp “Thật ngượng ngùng để nói lời yêu thương ba mẹ” được truyền tải thông qua Viral Clip “Những màn tỏ tình khó đỡ”. Gần 2,5 triệu lượt xem chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, kết quả này đã một lần nữa khẳng định insight đắt giá mà Vinacafé tìm được. Viral Clip đánh vào những khoảnh khắc khi người con cố gắng vượt ngượng ngùng để nói lời yêu thương nhưng lại vấp phải nghi ngờ và những phản ứng kỳ lạ của ba mẹ. Dù có nội dung hài hước, dí dỏm, clip cũng đã đặt ra vấn đề đáng suy ngẫm cho người xem: từ bao giờ, ba mẹ lại thấy quá xa lạ với lời yêu thương của con cái?

Với sự góp mặt của rất nhiều người trẻ nổi tiếng trong nước, clip dễ dàng thu hút được đông đảo người xem. Những Chi Pu, Trấn Thành, Robbey hay JV,… khi bị thử thách phải gọi điện bày tỏ tình cảm với ba mẹ cũng ngượng ngùng, cũng ấp úng, chẳng khác gì chúng ta.

Các công cụ truyền thông hỗ trợ cho Viral Clip: Masthead trên Youtube 1 ngày, các status được boost trên fanpage Chất, cùng nhiều người nổi tiếng & influencer chia sẻ trên Facebook và các câu chuyện PR được truyền tải cùng thời điểm để tạo tiếng vang lớn khi bắt đầu chiến dịch. Đưa ra những góc nhìn khác nhau, những tranh cãi về việc “lời yêu thương có nhất thiết phải nói ra bằng lời?” đã lôi toàn bộ dự luận vào câu chuyện của Vinacafé.

Ngay sau đó, giai đoạn 2 của chiến dịch đẩy mạnh thông điệp “Hãy để Vinacafé giúp bạn vượt ngại ngùng nói yêu thương với ba mẹ”. TVC với sự góp mặt của Trấn Thành, Thái Trinh cho thấy hình ảnh của những người trẻ gặp khó khăn khi muốn bày tỏ tình cảm với bậc phụ huynh nhưng với hộp quà Tết Vinacafé và Cốc yêu thương, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 500.000 hộp quà Tết cùng lúc đã được phủ sóng rộng rãi trên các kênh bán lẻ toàn quốc. Thông qua chia sẻ trên facebook của 10 người nổi tiếng (Trấn Thành, Chi Pu, Lý Hải – Minh Hà, Harry Lu, Khởi My, Isaac 365…), 1500 cốc yêu thương được Vinacafé thay mặt những người con chuyển đến tận nhà cho ba mẹ. Trong thời gian ngắn, người tiêu dùng đã đổ xô đi săn lùng hộp quà Tết Vinacafé. 500.000 hộp quà nhanh chóng được bán hết ngay trong dịp Tết 2015, và 2 TVC của Vinacafé cũng lọt vào danh sách Top View của Youtube trong nhiều ngày liên tiếp với hơn 5,000,000 views.

vinacafé với chiến dịch thông điệp trên cốc

PR clip “Hãy nói lời yêu thương khi còn có thể” kết thúc ý nghĩa dự án với những câu chuyện thật, nhân vật thật. Clip đưa ra những tình huống rất gần gũi và insightful với người Việt. Đó là câu chuyện về cậu con trai với nhiều lỗi lầm ân hận vì đã làm buồn lòng ba mẹ mình; về một người mẹ trẻ vừa sinh con đã thấm thía đến tận cùng không chỉ là tình yêu, mà còn là nỗi đau mà mẹ của mình đã phải chịu để sinh ra cô, nuôi cô lớn; về một ông lão 85 tuổi thấy mình hạnh phúc và may mắn biết bao khi gần như cả đời được ở bên và chăm sóc mẹ. Câu chuyện tạo được xúc động mạnh mẽ trên cộng đồng mạng. Clip được post trên Youtube cũng thu về nhiều phản hồi tích cực về nội dung ý nghĩa, xúc động, tỉ lệ view-through-rate hơn 80% – một con số hiếm khi đạt được cho một clip dài hơn 3’, và cũng nhanh chóng lọt vào Top Shared trên Youtube trong 3 ngày liên tiếp.

vinacafé

Kết quả chiến dịch

Chiến dịch quảng cáo Vinacafé Tết 2015 đã đạt được hiệu quả truyền thông vượt xa mức mong đợi với hiệu ứng xã hội ấn tượng.

Theo: Brands Vietnam

MarketingAI – Admicro

 

Đánh giá post
Tags: Brandcase studyChiến dịch quảng cáo
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Zalo và Facebook Messenger: Ai chiến thắng trong trái tim người dùng?

Next Post

Nike – Những bài học đáng giá về việc gây dựng thành công

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021

Năm 2020 đã khép lại với nhiều sự thay đổi trong mỗi ngành nghề khác nhau, đây là một năm...

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 19, 2021

Không một ai có thể dự đoán được những thay đổi mà đại dịch tác động tới cuộc sống của...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789