Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Marketing cho startup: Những điều nên và không nên

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc kinh doanh phải đi liền với quảng bá thương hiệu, đó là một quá trình khá khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực sáng tạo và đầu tư. Điều này càng trở thành thách thức không nhỏ đối với mỗi startup, khi chưa có kinh nghiệm, ta sẽ dễ mắc sai lầm trong khâu lập chiến lược marketing và dẫn đến sớm gặp thất bại. 

Bên cạnh đó, khao khát đạt thành công cũng là một trở ngại lớn đối với startup trong thời gian đầu, bởi lúc này công ty chưa xây dựng được nền tảng vững chắc cũng như có được lượng khách hàng ổn định. Điều đó giải thích vì sao hoạt động marketing cho startup nên là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty.

Dưới đây là những điều nên và không nên làm trong hoạt động marketing cho startup:

Mục Lục:

  • 1 1. Nên chú trọng hiệu quả marketing
  • 2 2. Không nên đánh giá thấp hình thức marketing miễn phí
  • 3 3. Không nên bất đồng với khách hàng
  • 4 4. Nên sớm thừa nhận thất bại và vượt qua nó
  • 5  
  • 6 5. Nên tìm những dòng doanh thu mới
  • 7 6. Không nên sớm thỏa mãn
  • 8 7. Nên dùng công cụ tự động hóa marketing cho startup
  • 9 8. Không nên “tấn công” khách hàng bằng thư quảng cáo

1. Nên chú trọng hiệu quả marketing


Có một nguyên tắc đơn giản trong kinh doanh: Để kiếm được nhiều tiền, bạn buộc phải chi tiền. Không may thay, nhiều startup lại dễ dàng vung tiền cho các chiến lược marketing mà không thật sự quan tâm đến hiệu quả hoạt động của chúng – thường được thể hiện qua chỉ số ROI và mức tăng doanh thu dự kiến.

ROI (Return of Investment) là một thuật ngữ quan trọng trong marketing, đặc biệt là SEO, thể hiện tỷ lệ lợi nhuận thu được so với mức chi phí đầu tư. Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ biết được tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn bỏ ra thông qua chỉ số này.

2. Không nên đánh giá thấp hình thức marketing miễn phí

Trên thực tế, “free” (miễn phí) lại là chiến lược cực kỳ hiệu quả trong marketing, với đặc tính dễ lan tỏa trong cộng đồng lại ít tốn kém.

Hiện nay, những loại hình marketing miễn phí hiệu quả nhất có thể kể đến gồm: marketing truyền miệng, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, làm video, tăng khả năng tìm thấy trên Google,…

Dù vậy, nhiều startup lại đánh giá thấp hình thức marketing này bởi họ cho rằng những thứ miễn phí sẽ không đem lại nhiều giá trị.

  • Chiến Lược Marketing Cho Start-up Bắt Buộc Phải Xem
  • Các Bài Học Content Marketing Cho Startup Của Bạn: 3 Câu Chuyện Thành Công

3. Không nên bất đồng với khách hàng

Trong marketing bán hàng, bạn nên khéo léo dẫn dắt khách hàng thay vì áp đặt quan điểm lên họ. Câu nói “Khách hàng luôn đúng” không phải là điều vô căn cứ khi đã được chứng minh trong nhiều trường hợp thực tế.

Nếu có bất đồng xảy, bạn nên tìm cách giải quyết với khách hàng, và tốt nhất nên giải quyết theo hướng có lợi cho họ.

4. Nên sớm thừa nhận thất bại và vượt qua nó

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều startup gặp thất bại là do quá trung thành với những chiến lược marketing không hiệu quả. Thực tế, những startup thành công cũng gặp thất bại như bao người, chỉ khác là họ chọn cách thất bại nhanh chóng.

Điều này có nghĩa khi sớm nhìn thấy một chiến lược kém hiệu quả, một startup thành công sẽ ngay lập tức chấm dứt nó và không cố gắng níu kéo trong khi startup khác lại tiếp tục theo đuổi chiến lược dù bản thân họ cũng nhận ra khả năng thành công là rất thấp.

Đồng thời, việc sớm từ bỏ những chiến lược marketing cho startup kém hiệu quả còn giúp startup tiết kiệm thời gian, tiền bạc và dồn nguồn lực cho chiến lược mới.

Điều khác biệt của những nhà sáng lập thành công là khả năng vượt qua được những lời đàm tiếu và coi những khó khăn như một động lực.

Mẹ của Chatri phải sống chung với con ở phòng kí túc xá trong trường Harvard – căn phòng mà anh được trợ cấp miễn phí nhờ học bổng – sau khi gia đình bị phá sản trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997-98. Họ sống chỉ với 4 USD một ngày và không biết làm cách nào để trả học phí cho kì tới.

“Dù có phải lên trời xuống bể, tôi sẽ phải làm gì đó để mẹ tôi không phải chịu đựng như thế này nữa”, Chatri nói.

Thành ngữ tiếng Anh có câu “No pain, no gain”, tức là nếu bạn không trải qua khổ luyện thì sẽ chẳng bao giờ thành công. Và thành công chỉ đến cho những ai kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc và hiểu rõ thế mạnh của bản thân.

 

5. Nên tìm những dòng doanh thu mới

Sẽ tốt hơn nếu bạn mở rộng nguồn thu của công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính. Ngày nay, startup nên chú trọng tới xu hướng đa dạng hóa càng sớm càng tốt. Càng nhiều người nằm trong phân khúc khách hàng mục tiêu, bạn càng dễ thực hiện các hoạt động marketing.

Và những dòng doanh thu mới này không nhất thiết phải đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bạn chỉ cần nghĩ đơn giản, chúng là một trong nhiều công cụ “vệ tinh” hỗ trợ cho sự phát triển của sản phẩm/dịch vụ chính của công ty.

6. Không nên sớm thỏa mãn

Một trong những điều bạn tuyệt đối không nên làm là sớm thỏa mãn với những thành công ban đầu. Các startup thường hay tự mãn khi đạt được những thành công nho nhỏ ban đầu, dễ cảm thấy hài lòng với bản thân kéo theo cường độ làm việc bị giảm xuống.

Trong khi đối với nhiều doanh nhân, thành công luôn được xem như một lý do để họ đẩy nhanh tốc độ làm việc (cụ thể là hoạt động marketing) trong công ty. Đây là cơ hội tốt trong kinh doanh giúp startup phát triển thương hiệu, do đó cần bổ sung thêm nguồn lực hỗ trợ marketing thay vì dành nhiều thời gian ăn mừng.

7. Nên dùng công cụ tự động hóa marketing cho startup

Các công cụ tự động hóa đã được sử dụng phổ biến từ lâu trong thế giới marketing. Chúng vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vừa tăng mức độ quan tâm của khách hàng dành cho công ty.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ marketing tiện lợi phục vụ cho quá trình phát triển của doanh nghiệp, như: Maptive, Nimble, CrazyEgg, Startup Threads,…

8. Không nên “tấn công” khách hàng bằng thư quảng cáo

Trước khi gửi thông điệp quảng cáo, bạn nên kiểm tra kỹ xem trước đó đã từng gửi chúng cho khách hàng hay chưa, tránh việc vô tình “tấn công” liên tục vào hộp mail hay điện thoại gây khó chịu cho họ. Chưa kể, hành động này dễ bị Google hay các công cụ tìm kiếm khác coi là spam (gửi thư rác) và cảnh báo sai phạm.

Các công ty như Google hay Amazon không bao giờ gửi quá một tin nhắn đến khách hàng trong mỗi lần thông báo bởi họ muốn đạt hiệu quả thực sự trong marketing. Cách làm này vừa giúp khách hàng không cảm thấy bị làm phiền vừa giúp công ty được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

 Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Đánh giá post
Tags: Cách làm marketing hiệu quảChiến lược marketingmarketing cho startup
Bài trước

Khi ngân sách Marketing ít, làm thế nào để hiệu quả?

Bài tiếp theo

Tuyệt chiêu tìm ra một Customer Insight đắt giá

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789