Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Marketing cho startup: Những điều nên và không nên

in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc kinh doanh phải đi liền với quảng bá thương hiệu, đó là một quá trình khá khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực sáng tạo và đầu tư. Điều này càng trở thành thách thức không nhỏ đối với mỗi startup, khi chưa có kinh nghiệm, ta sẽ dễ mắc sai lầm trong khâu lập chiến lược marketing và dẫn đến sớm gặp thất bại. 

Bên cạnh đó, khao khát đạt thành công cũng là một trở ngại lớn đối với startup trong thời gian đầu, bởi lúc này công ty chưa xây dựng được nền tảng vững chắc cũng như có được lượng khách hàng ổn định. Điều đó giải thích vì sao hoạt động marketing cho startup nên là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty.

Dưới đây là những điều nên và không nên làm trong hoạt động marketing cho startup:

Mục Lục:

  • 1 1. Nên chú trọng hiệu quả marketing
  • 2 2. Không nên đánh giá thấp hình thức marketing miễn phí
  • 3 3. Không nên bất đồng với khách hàng
  • 4 4. Nên sớm thừa nhận thất bại và vượt qua nó
  • 5  
  • 6 5. Nên tìm những dòng doanh thu mới
  • 7 6. Không nên sớm thỏa mãn
  • 8 7. Nên dùng công cụ tự động hóa marketing cho startup
  • 9 8. Không nên “tấn công” khách hàng bằng thư quảng cáo

1. Nên chú trọng hiệu quả marketing


Có một nguyên tắc đơn giản trong kinh doanh: Để kiếm được nhiều tiền, bạn buộc phải chi tiền. Không may thay, nhiều startup lại dễ dàng vung tiền cho các chiến lược marketing mà không thật sự quan tâm đến hiệu quả hoạt động của chúng – thường được thể hiện qua chỉ số ROI và mức tăng doanh thu dự kiến.

ROI (Return of Investment) là một thuật ngữ quan trọng trong marketing, đặc biệt là SEO, thể hiện tỷ lệ lợi nhuận thu được so với mức chi phí đầu tư. Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ biết được tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn bỏ ra thông qua chỉ số này.

2. Không nên đánh giá thấp hình thức marketing miễn phí

Trên thực tế, “free” (miễn phí) lại là chiến lược cực kỳ hiệu quả trong marketing, với đặc tính dễ lan tỏa trong cộng đồng lại ít tốn kém.

Hiện nay, những loại hình marketing miễn phí hiệu quả nhất có thể kể đến gồm: marketing truyền miệng, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, làm video, tăng khả năng tìm thấy trên Google,…

Dù vậy, nhiều startup lại đánh giá thấp hình thức marketing này bởi họ cho rằng những thứ miễn phí sẽ không đem lại nhiều giá trị.

  • Chiến Lược Marketing Cho Start-up Bắt Buộc Phải Xem
  • Các Bài Học Content Marketing Cho Startup Của Bạn: 3 Câu Chuyện Thành Công

3. Không nên bất đồng với khách hàng

Trong marketing bán hàng, bạn nên khéo léo dẫn dắt khách hàng thay vì áp đặt quan điểm lên họ. Câu nói “Khách hàng luôn đúng” không phải là điều vô căn cứ khi đã được chứng minh trong nhiều trường hợp thực tế.

Nếu có bất đồng xảy, bạn nên tìm cách giải quyết với khách hàng, và tốt nhất nên giải quyết theo hướng có lợi cho họ.

4. Nên sớm thừa nhận thất bại và vượt qua nó

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều startup gặp thất bại là do quá trung thành với những chiến lược marketing không hiệu quả. Thực tế, những startup thành công cũng gặp thất bại như bao người, chỉ khác là họ chọn cách thất bại nhanh chóng.

Điều này có nghĩa khi sớm nhìn thấy một chiến lược kém hiệu quả, một startup thành công sẽ ngay lập tức chấm dứt nó và không cố gắng níu kéo trong khi startup khác lại tiếp tục theo đuổi chiến lược dù bản thân họ cũng nhận ra khả năng thành công là rất thấp.

Đồng thời, việc sớm từ bỏ những chiến lược marketing cho startup kém hiệu quả còn giúp startup tiết kiệm thời gian, tiền bạc và dồn nguồn lực cho chiến lược mới.

Điều khác biệt của những nhà sáng lập thành công là khả năng vượt qua được những lời đàm tiếu và coi những khó khăn như một động lực.

Mẹ của Chatri phải sống chung với con ở phòng kí túc xá trong trường Harvard – căn phòng mà anh được trợ cấp miễn phí nhờ học bổng – sau khi gia đình bị phá sản trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997-98. Họ sống chỉ với 4 USD một ngày và không biết làm cách nào để trả học phí cho kì tới.

“Dù có phải lên trời xuống bể, tôi sẽ phải làm gì đó để mẹ tôi không phải chịu đựng như thế này nữa”, Chatri nói.

Thành ngữ tiếng Anh có câu “No pain, no gain”, tức là nếu bạn không trải qua khổ luyện thì sẽ chẳng bao giờ thành công. Và thành công chỉ đến cho những ai kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc và hiểu rõ thế mạnh của bản thân.

 

5. Nên tìm những dòng doanh thu mới

Sẽ tốt hơn nếu bạn mở rộng nguồn thu của công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính. Ngày nay, startup nên chú trọng tới xu hướng đa dạng hóa càng sớm càng tốt. Càng nhiều người nằm trong phân khúc khách hàng mục tiêu, bạn càng dễ thực hiện các hoạt động marketing.

Và những dòng doanh thu mới này không nhất thiết phải đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bạn chỉ cần nghĩ đơn giản, chúng là một trong nhiều công cụ “vệ tinh” hỗ trợ cho sự phát triển của sản phẩm/dịch vụ chính của công ty.

6. Không nên sớm thỏa mãn

Một trong những điều bạn tuyệt đối không nên làm là sớm thỏa mãn với những thành công ban đầu. Các startup thường hay tự mãn khi đạt được những thành công nho nhỏ ban đầu, dễ cảm thấy hài lòng với bản thân kéo theo cường độ làm việc bị giảm xuống.

Trong khi đối với nhiều doanh nhân, thành công luôn được xem như một lý do để họ đẩy nhanh tốc độ làm việc (cụ thể là hoạt động marketing) trong công ty. Đây là cơ hội tốt trong kinh doanh giúp startup phát triển thương hiệu, do đó cần bổ sung thêm nguồn lực hỗ trợ marketing thay vì dành nhiều thời gian ăn mừng.

7. Nên dùng công cụ tự động hóa marketing cho startup

Các công cụ tự động hóa đã được sử dụng phổ biến từ lâu trong thế giới marketing. Chúng vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vừa tăng mức độ quan tâm của khách hàng dành cho công ty.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ marketing tiện lợi phục vụ cho quá trình phát triển của doanh nghiệp, như: Maptive, Nimble, CrazyEgg, Startup Threads,…

8. Không nên “tấn công” khách hàng bằng thư quảng cáo

Trước khi gửi thông điệp quảng cáo, bạn nên kiểm tra kỹ xem trước đó đã từng gửi chúng cho khách hàng hay chưa, tránh việc vô tình “tấn công” liên tục vào hộp mail hay điện thoại gây khó chịu cho họ. Chưa kể, hành động này dễ bị Google hay các công cụ tìm kiếm khác coi là spam (gửi thư rác) và cảnh báo sai phạm.

Các công ty như Google hay Amazon không bao giờ gửi quá một tin nhắn đến khách hàng trong mỗi lần thông báo bởi họ muốn đạt hiệu quả thực sự trong marketing. Cách làm này vừa giúp khách hàng không cảm thấy bị làm phiền vừa giúp công ty được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

 Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Đánh giá post
Tags: Cách làm marketing hiệu quảChiến lược marketingmarketing cho startup
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Khi ngân sách Marketing ít, làm thế nào để hiệu quả?

Next Post

Tuyệt chiêu tìm ra một Customer Insight đắt giá

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
cách viết icon facebook trên điện thoại
Cho nhà quản lý

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021

Một năm 2020 đầy hỗn loạn đã qua đi và đã đến lúc để chúng ta nhìn về phía trước....

SSL là gì

SSL là gì? Tổng hợp thông tin về chứng chỉ SSL bạn cần biết

Th1 7, 2021

Hiện nay, trên các website thì chứng chỉ SSL đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tuy vậy dường...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789