Nội dung hot

Chiến thuật Marketing bất động sản đột phá năm 2017

Ngọc Mai - Oct 9, 2017

icon viewed 737 views

Bài viết liên quan

Dự án bất động sản chỉ thành công khi lãnh đạo doanh nghiệp tin tưởng và hỗ trợ sự thay đổi. Sức cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ mất đi nếu marketing bất động sản không bắt kịp nhu cầu khách hàng và phân tích SWOT (điểm mạnh – điểm yếu – cơ hội – thách thức) của đối thủ cạnh tranh.

Marketing bất động sản Việt Nam hiện nay

Bất động sản tại Việt Nam hiện đang là ngành phát triển nhanh nhất. Dẫn đến việc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt giữa các chủ đầu tư. Các chủ đầu tư nước ngoài có lợi thế bởi điểm thương hiệu của họ được biết đến trên nhiều quốc gia trong khu vực hay thậm chí nổi tiếng toàn thế giới. Còn các chủ đầu tư trong nước cơ hội và lợi thế là mối quan hệ tốt trên thị trường địa phương.

Vậy nên, điều tất yếu là marketing bất động sản phải tạo sự khác biệt cho các sản phẩm và xây dựng thương hiệu có khả năng cạnh tranh trong ngành. Tạo sự khác biệt nổi bật cho sản phẩm của bạn ở mức giá khách hàng thấy được giá trị xứng đáng khi đó thị trường sẽ thuộc về bạn.

Hành vi mua sản phẩm bất động sản của khách hàng thị trường trong nước

Đặc điểm của người tiêu dùng Việt Nam là thường mua bất động sản do nhòm tham khảo giới thiệu như gia đình, người thân, bạn bè…vì độ tin tưởng được đánh giá cao. Marketing bất động sản qua các phương tiện trung gian chỉ mang tính chất công khai, còn khách hàng mua quan tâm nhiều đến dịch vụ. Chủ đầu tư lựa chọn đối tác phân phối sản phẩm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường. Đó cũng là những người sẽ tư vấn cho chủ đầu tư về giá trị tài sản và phương thức dự án bất động sản của họ sẽ được quảng bá.

 

Bất động sản có mức tiền đặt cọc cao hơn so với những sản phẩm hàng hóa khác. Tiền đặt cọc cao thì đòi hỏi sự cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Mặt khác, chi phí cơ hội cho sản phẩm bất động sản luôn cao hơn các sản phẩm thông thường khác. Đặc biệt là ở thị trường đang phát triển như Việt Nam. Cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây. Nhờ vậy, những dự án bất động sản có tiện ích và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh sẽ thu nhiều lợi nhuận nhưng nó cũng tạo ra nhiều lựa chọn cho các chủ đầu tư và sự cạnh tranh dữ dội giữa dự án sắp chào bán với dự án sắp hình thành. Nếu chủ đầu tư chú trọng các dịch vụ bất động sản như: nơi mua nhà, vay vốn ngân hàng, mua nội thất… sẽ làm tăng khả năng thành công của giao dịch.

Lời khuyên gì cho những người làm marketing bất động sản

Marketing trong lĩnh vực bất động sản để có thể thu hút được nhiều hơn khách hàng tiềm năng, đồng thời luôn đảm bảo giữ hình ảnh đẹp cho thương hiệu doanh nghiệp nói chung và nhãn hàng nói riêng cần phải “dự đoán thương lai”. Cần dự đoán được nhu cầu của khách hàng sẽ được phát triển như nào và doanh nghiệp cần làm gì ở tương lại để có thể đáp ứng những mong muốn đó. 

Người làm marketing cần am hiểu về sản phẩm bất động sản, nắm bắt thông tin nhanh nhạy về thị trường mà doanh nghiệp nhắm tới, hiểu chiến lược đối thủ cạnh tranh, lắng nghe những gì khách hàng mong muốn ở dịch vụ của bạn. Maketers phải luôn nhớ rằng marketing một phần quan trọng trong thương hiệu công ty, chỉ một sai lầm nghiêm trọng có thể làm công ty sụp đổ.

Ngọc Mai – Admicro

Chiến thuật Marketing bất động sản đột phá năm 2017
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

TVC Online là gì ? Hướng dẫn mua quảng cáo

Bài tiếp theo

Chiêu thức tạo ảnh hưởng đến tâm lí khách hàng tăng doanh thu bán

nội dung tương tự