Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Chọn SEO hay PPC khi làm marketing bất động sản?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
1
0
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, có hai kênh marketing trực tuyến phổ biến nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trả phí trên mỗi lượt nhấp chuột (Pay Per Click-PPC). Việc cân nhắc lựa chọn giữa 2 chiến lược này cần dựa trên thời gian bạn mong muốn thu về kết quả và bối cảnh cạnh tranh đặc thù của ngành nghề kinh doanh. Vậy đối với lĩnh vực marketing bất động sản, các nhà maketer nên chọn SEO hay PPC?

  • Chiến thuật SEO hoàn hảo cho Marketing Bất Động Sản
  • Marketing bất động sản: Digital marketing cho lĩnh vực nhà đất

Hãy trả lời câu hỏi: Bạn có bao nhiêu thời gian?

Trước hết, bạn hãy xác định rằng bạn cần kết quả thu về từ các chiến dịch marketing bất động sản này nhanh hay chậm. Bạn muốn có được lượng khách hàng tiềm năng ngay lập tức hay có thể chờ đợi thêm để đảm bảo chắc chắn rằng sẽ tiếp tục có khách hàng trong tương lai?

Nếu có thời gian để đầu tư vào tương lai, SEO là một lựa chọn tốt.

SEO sẽ cần đến vài tháng, thậm chí là vài năm để đem lại kết quả. Từ khóa marketing bất động sản của bạn càng leo lên thứ hạng cao thì lượt truy cập và khách hàng đến từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên càng tăng. Tuy nhiên, xây dựng hệ thống backlink và đảm bảo nguồn nội dung có chất lượng đồng nhất không thể là chuyện muốn mà có ngay được.

Bên cạnh đó, SEO cũng rất khó dự đoán với những thay đổi của các công cụ tìm kiếm. Vì thế, cho dù bạn đầu tư vào SEO rất nhiều ở thời điểm này, có thể tới tận đến năm sau nó mới đem lại kết quả. SEO chiếm nhiều thời gian để thấy được lợi nhuận từ việc đầu tư bởi tính khó dự đoán, tuy nhiên, đó lại là cách tạo nền móng cho việc kinh doanh trong tương lai.

Theo một nghiên cứu của BrightEdge data, lượt truy cập website phần lớn (51%) đến từ các tìm kiếm tự nhiên, 10% là các lượt tìm kiếm có trả phí, chỉ có 4% đến từ mạng xã hội và còn lại là các nguồn khác. Điều này có nghĩa là, nếu bạn dành thời gian để thúc đấy từ khóa xếp  top 1 về lĩnh vực bất đông sản một cách tự nhiên, website marketing bất động sản sẽ nhận được nhiều truy cập và bạn thu lại lợi nhuận nhiều hơn so với bạn trả phí cho một chiến dịch tìm kiếm. Thêm vào đó, bạn sẽ tạo được niềm tin đối với những người tìm kiếm bất động sản bởi website xuất hiện không với danh nghĩa được quảng cáo.

>>> Xem thêm: SEM là gì?

Nếu không có nhiều thời gian, PPC sẽ cho bạn kết quả chỉ sau vài giờ hoặc vài ngày.

Sau khi bạn khởi tạo một chiến dịch AdWords một cách chính xác, quảng cáo marketing bất động sản của bạn có thể sẽ xuất hiện ngay trong top 4 quảng cáo của Google. Kết quả là, khi những khách hàng tiềm năng tìm kiếm những từ khóa có trong chiến dịch quảng cáo marketing bất động sản của bạn, họ sẽ nhìn thấy website ngay phần đầu của kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ quyết định được việc quảng cáo nên xuất hiện khi nào và ở đâu khi đã có trong tay dữ liệu về các chiến dịch quảng cáo trả phí của đối thủ kèm theo các công cụ đo lường kết quả từ khóa.

Khi chiến dịch PPC của bạn hoạt động, bạn có thể xác định quảng cáo không hiệu quả, từ khóa tốn kém và tỷ lệ chuyển đổi thấp để thực hiện điều chỉnh ngay lập tức. PPC cũng cần ít thời gian hơn để cho thấy việc đầu tư có hiệu quả. Bằng việc sử dụng các lading page và biểu mẫu để tạo chuyển đổi, chỉ số ROI của PPC có khả năng được cải thiện ngay lập tức.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể chiếm ưu thế trong khoảng 10% lượt tìm kiếm mà bạn đã trả phí. Khi bạn ngừng đầu tư vào chiến dịch PPC, hiệu quả marketing bất động sản cũng dừng ngay lập tức.

Cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm

Bạn hãy thử lên Google và tìm kiếm các từ khóa về marketing bất động sản mà bạn đang sử dụng.

Ai đang đứng trên bạn?

Ai đang có những nội dung chất lượng?

Nếu bạn không gặp nhiều cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm, SEO là việc nên làm. Để đứng đầu lượt tìm kiếm của Google một cách tự nhiên, doanh nghiệp bất động sản cần chỉ ra rằng họ đứng đầu trong ngành này xét về tên miền giới thiệu, tư tưởng lãnh đạo và nội dung chất lượng. Nếu đối thủ của bạn có thứ hạng cao hơn tại Google mà không cần xây dựng nội dung chất lượng hay hệ thống backlink, điều này có nghĩa cạnh tranh đang ở mức thấp và bạn cần làm SEO.

Bằng cách sử dụng AHREFs hoặc các công cụ phân tích cạnh tranh khác, bạn sẽ biết mình phải làm những gì để đạt được thứ hạng top 1. Nếu bạn đạt  top 2 với 100 backlink và công ty đối thủ xếp hạng  top 1 cũng có 100 backlink, một chiến dịch SEO nhỏ có thể đẩy website của bạn lên top 1. Cạnh tranh thấp cho phép bạn trở thành người đầu tiên xây dựng nội dung chất lượng hướng đến khách hàng tiềm năng, giải quyết những vấn đề họ đang tìm kiếm và duy trì thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm cao trong khoảng thời gian dài.

Cuối cùng, khi công ty bất động sản của bạn đã đứng đầu trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google, sẽ rất khó để bạn bị “rớt hạng”. Duy trì vị trí số 1 dễ hơn nhiều so với việc bạn phải nỗ lực để lên vị trí cao nhất này. Điều đó khác hoàn toàn trong trường hợp sử dụng PPC.

Nếu bạn gặp nhiều cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm, PPC sẽ là giải pháp phù hợp hơn cho marketing bất động sản. Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng PPC trong một ngành có nhiều cạnh tranh đó là PPC cho phép bạn xuất hiện hàng đầu tại Google mà không phải mất quá nhiều thời gian cải thiện thứ hạng tự nhiên. PPC là một quá trình đấu giá trực tiếp, do đó bạn có thể quảng cáo đồng thời cùng với các đối thủ và xuất hiện trước các kết quả tìm kiếm tự nhiên giống như họ đang làm. Trong PPC, bạn đặt giá càng cao so với đối thủ, bạn sẽ càng vượt xa họ.

Cạnh tranh trong mức giá quảng cáo

Hãy thử nhấp từ khóa mục tiêu vào Google’s Keyword Planner Tool. Mức độ cạnh tranh cao hay thấp? Mức phí CPC đắt hay rẻ? Mức phí CPC thấp Khi kinh doanh trong một ngành không gặp quá nhiều cạnh tranh, hầu hết các chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn SEO. Tuy nhiên, trong trường hợp các đối thủ đứng trên bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên và từ khóa hiện có mức CPC thấp, chiến dịch PPC lúc này sẽ có hiệu quả hơn so với chiến dịch SEO. Hãy cân nhắc xem một khách hàng tiềm năng sẽ đáng để bạn trả mức phí CPC là bao nhiêu. Nếu mức CPC cao và khách hàng tiềm năng xứng đáng để bạn trả một khoản phí cao như vậy, bạn nên sử dụng quảng cáo PPC. Tuy nhiên, nếu mức CPC cao và khách hàng tiềm năng không đáng để bạn bỏ ra khoản tiền lớn tương xứng, bạn sẽ rất khó để thu lại lợi nhuận từ PPC. Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc đầu tư vào SEO.

Nên chọn SEO hay PPC?

PPC và SEO có tác động theo những cách khác nhau tới việc marketing bất động sản của bạn. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh và không mất nhiều thời gian đầu tư cho những chiến dịch dài hạn, PPC là phương án tốt. Khi bạn muốn tăng trưởng trong thời gian dài, SEO có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn. Trong một vài trường hợp, việc kết hợp cả 2 phương thức này sẽ là cách làm thông minh nhất.

Ngọc Mai – Admicro

Theo Business2Community

Đánh giá post
Tags: marketing bất động sản
Bài trước

[Infographic] Bí quyết để tạo nên sức mạnh của Slogan

Bài tiếp theo

Làm sao để chống lại những tin đồn, lời nói dối và sự tuyên truyền

Tin liên quan

follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th2 22, 2021

Bình luận 1

  1. lê tuấn anh says:
    3 năm ago

    cách thức và phí dịch vụ seo

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789