Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Công nghệ Blockchain và những ứng dụng trong Marketing tại Việt Nam

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Công nghệ Blockchain – một công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối chuỗi được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó. Hiểu một cách đơn giản, blockchain là một cuốn sổ cái điện tử, lưu trữ các giao dịch, hợp đồng, thỏa thuận của bất kì dữ liệu gì khi chúng ta cần ghi chép một cách độc lập hay xác minh sự tồn tại của nó mà không cần thông qua một bên thứ ba.

Do đó, công nghệ blockchain sở hữu nhiều ưu điểm như tính minh bạch, bảo mật thông minh, điện toán đám mây phi tập trung,…Với những lợi ích như vậy, công nghệ Blockchain trong marketing được ứng dụng như thế nào tại Việt Nam ? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

công nghệ blockchain là gì

Công nghệ Blockchain là gì (Nguồn: GenK)

Mục Lục:

  • 1 Vị thế của công nghệ Blockchain tại Việt Nam
  • 2 Ứng dụng của công nghệ Blockchain trong marketing
    • 2.1 Chống gian lận trong quảng cáo
    • 2.2 Riêng tư
    • 2.3 Danh tính khách hàng

Vị thế của công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Blockchain là một công nghệ có khả năng thay đổi cách mạng công nghiệp 4.0 toàn cầu trong tương lai. Theo thống kê của Infinity Blockchain Lab, công nghệ Blockchain ở Việt Nam được áp dụng chủ yếu trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính (hơn 83%), chuỗi cung ứng (40%) và dịch vụ công cộng (30%). Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán hay bảo hiểm cũng đang lên kế hoạch phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain. Điều này càng khẳng định hơn triển vọng của công nghệ Blockchain tại Việt Nam.

Theo bà Nicole Nguyễn, giám đốc marketing của công ty Infinity Blockchain Labs, Viễn cảnh của Việt Nam trước thềm công nghệ Blockchain được khẳng định như sau:

“Nhờ vào kỹ năng lập trình giỏi và cộng đồng năng động, các startup Việt Nam đang rất quan tâm đến việc xây dựng các ứng dụng blockchain. Điều này về lâu dài sẽ giúp Việt Nam xác định được vị trí chiến lược của mình trên bản đồ blockchain toàn cầu.”

Hiện có hơn 20 startup blockchain, 10 sàn giao dịch và dưới 10 ICO đang hoạt động tại Việt Nam.  Khả năng ứng dụng của blockchain là rất rộng mở tại Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực khác ngoài các lĩnh vực đã kể trên như ngành thương mại điện tử, công nghiệp sản xuất, giáo dục, y tế, năng lượng,..

Các lĩnh vực có thể áp dụng công nghệ Blockchain

Các lĩnh vực có thể áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam (Nguồn: CafeF)

Tuy nhiên, việc phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam và các nước trên thế giới còn gặp phải nhiều thách thức lớn từ kỹ thuật, hành lang pháp lý, tốc độ phát triển chuỗi khối ở thời điểm hiện tại,…

Ứng dụng của công nghệ Blockchain trong marketing

Mấu chốt của Blockchain là “distributed” và “decentralized” – mạng dữ liệu phân tán tận dụng sức mạnh của mạng lưới máy tính tham gia để khiến các tác vụ từng tốn kém và thiếu hiệu quả dưới sự vận hành của các bên trung gian hay bên nắm quyền kiểm soát trở nên nhanh chóng, tiết kiệm và dân chủ hơn.

Công nghệ Blockchain sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu biết tận dụng sức mạnh và khai thác mạng dữ liệu phân tán này. Dưới đây là 3 cách mà nhà quảng cáo và marketer có thể áp dụng công nghệ blockchain vào chiến lược marketing để tăng ROI, tuân thủ theo các quy định thay đổi và nhắm mục tiêu tới khách hàng tiềm năng tốt hơn

Chống gian lận trong quảng cáo

Các marketer đang phải vật lộn với tỷ lệ click ảo lên tới 50 – 60%. Họ sẽ có thể xác minh danh tính của một con người thực ở đầu bên kia của một quảng cáo, cho phép tính toán ROI trực tiếp hơn.

Các marketer có thể kết hợp các giải pháp Blockchain và quy trình “onboarding” mạnh mẽ để làm minh bạch đối với click trong quảng cáo, tăng ROI và giảm các click chuột gian lận. Blockchain sử dụng công nghệ máy học và các thông tin về thiết bị như địa chỉ IP, phân tích thuật toán về tương tác gameplay và các kỹ thuật độc quyền có khả năng nắm bắt các tín hiệu về người dùng và tương tác. Tất cả cuối cùng là để xác định và giải thích các tín hiệu này để quản trị viên có thể ngăn không cho các bot tạo ra các hiển thị và chuyển đổi giả mạo.

Để xác minh rằng dữ liệu được ghi vào Blockchain không phải là gian lận, bạn cần một quá trình nhập dữ liệu nghiêm ngặt để đảm bảo dữ liệu hợp lệ trước khi nó được ghi vào Blockchain.

Có những dấu hiệu khác có thể gây nghi ngờ về gian lận trong quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo có thông điệp phức tạp dành cho đối tượng chuyên gia nhưng lại được hiển thị cho người mới bắt đầu. Hoặc một bot có thể phóng đại số lượt hiển thị một cách giả tạo trong khoảng thời gian có ít người dùng. Những dấu hiệu này có thể bị coi là khả năng gian lận. Về lý thuyết, việc xác minh dữ liệu trên 1 blockchian sẽ đòi hỏi 1 quy trình “onboarding” tương tự để được cấp phép, yêu cầu nhiều điểm xác minh và thủ tục xác minh danh tính ban đầu

Riêng tư

Quyền riêng tư là mối quan tâm hàng đầu đối với các công ty B2B đang cố gắng tiếp cận các cá nhân trong một doanh nghiệp. Do các luật như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) và nhiều luật bảo vệ quyền riêng tư của các quốc gia khiến cho các marketer khó có thể thu thập thông tin một cách hợp pháp để sử dụng cho mục tiêu của họ

Ở đây, hoạt động của Blockchain giống như hệ thống quản lý quyền kỹ thuật số (DRM). Hợp đồng thông minh (smart contract) được viết bằng code trên nền tảng Blockchain, có khả năng vận hành tự động và cho phép các bên tham gia trao đổi dịch vụ một cách minh bạch mà không cần đến người hay dịch vụ trung gian làm chứng. Như vậy, hợp đồng thông minh của Blockchain sẽ bao gồm các quyền và đặc quyền nhất định, như nơi dữ liệu được phép sử dụng, nơi không thể sử dụng dữ liệu, nơi bạn có thể lưu trữ,… Sau đó, người dùng chọn tham gia trực tiếp vào các lựa chọn đó và dữ liệu được thu thập theo các quy tắc đã thỏa thuận. Marketer sẽ không phải lo lắng trước những quy định về các giao dịch liên quan tới quyền riêng tư

Danh tính khách hàng

Blockchain cho phép người mua và người bán kết nối trực tiếp hơn. Một trong những thách thức trong bối cảnh B2B là buộc cá nhân người mua đến công ty mà họ làm việc, do đó các doanh nghiệp B2B có thể tương tác trực tiếp hơn với những khách hàng quan trọng này.

Các marketer có thể bắt đầu xác định các cá nhân bằng cách sử dụng khóa công khai trên Blockchain. Sau đó chìa khóa này có thể được sử dụng cùng với nhận dạng doanh nghiệp duy nhất để theo dõi khách hàng tiềm năng và hành vi mua của họ. Điều này cho phép các công ty B2B theo dõi một người trong bối cảnh doanh nghiệp của họ để các hành động cho tài khoản đó có thể dễ dàng truy tìm.

Xem thêm:

  • Công nghệ blockchain ảnh hưởng đến SEM như thế nào?

Hà Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: blockchain là gìứng dụng blockchain trong marketingứng dụng của blockchain
Bài trước

Tính năng Zalo Gallery cho phép người dùng tự thiết kế chuyên nghiệp

Bài tiếp theo

Mặt trái của công nghệ 4.0 khi áp dụng vào Marketing trong du lịch

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789