Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Xu Hướng Digital Marketing Cho Ngành Giáo Dục Và Tuyển Sinh 2017

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành giáo dục và tuyển sinh thực tế chưa bao giờ hết “hot”, cứ hễ sắp bắt đầu một năm học mới là các trung tâm đào tạo  bắt đầu một chiến dịch marketing nhằm giúp trung tâm của mình được nhiều người biết đến. Một điều dễ nhận thấy là ngoài uy tín có sẵn thì chiến lược quảng cáo, quảng bá của trung tâm nào càng tốt thì lượng học viên cho năm học mới sẽ càng được cải thiện, mà đây lại là mục tiêu chung của tất cả các trung tâm hiện nay. Ở thời điểm hiển tại, khi số lượng sinh viên và phụ huynh tiềm năng thường online để tìm các trung tâm đào tạo ngắn hạn và quảng cáo hiển thị trên internet có hiệu quả cao hơn quảng cáo truyền thống, việc bắt kịp các xu hướng Digital Marketing là vô cùng cần thiết đối với những nhà marketing lĩnh vực này.

Bài viết của MarAI hôm nay sẽ phần nào điểm qua một số xu hướng mới của Digital Marketing đang ngôi và sẽ trở thành một kênh tuyển sinh hiệu quả lớn đối với ngành giáo dục đào tạo.

Image result for giáo dục

Mục Lục:

  • 1 Video trực tuyến (Livestream)
  • 2 Hoạt động Marketing mang tính trải nghiệm
  • 3 Cá nhân hoá nội dung
  • 4 Interactive content (nội dung tương tác)
  • 5 Tiếp thị ảnh hưởng

Video trực tuyến (Livestream)

Những năm tới chính là thời kì hoàng kim của Video trực tuyến (livestream).
Các nghiên cứu mới nhất cho thấy số lượng người xem video hàng ngày trên Internet ngày càng tăng. Gần một nửa số lượt xem các video được diễn ra trên smartphone. Có thể nói sử dụng video trong mọi kế hoạch Digital Marketing hiện giờ đã là một việc vô cùng cần thiết. Ở mảng giáo dục hiện nay, 86% các trung tâm giáo dục đã có kênh YouTube riêng.


Tất cả mọi người giờ đây đều đã có thể phát Video trực tiếp qua facebook ( với ứng dụng phát trực tiếp của facebook). So với kênh phát video truyền thống – chính là chiếc TV nhà bạn, Livestream dạng này sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và đồng thời hiệu quả hơn rất nhiều. YouTube, Instagram hay PinInterest hiện nay cũng không ngừng nâng cấp ứng dụng phát video trực tiếp của họ.
Image result for Video được phát trực tuyến của BBC English

Video trực tuyến từ Ms.Hoa Toeic

Và may mắn thay, đối với các trung tâm giáo dục thì phát video trực tuyến thực sự rất phù hợp. Bất kì hoạt động nào cũng có thể phát trực tiếp được. Các đoạn phỏng vấn “học viên” để “review” chương trình, giảng viên hay chất lượng đào tạo. Các đoạn video về các lớp học thường ngày của các học viên viên với những tính cách khác nhau. Hay những đoạn clip về lớp học và giảng viên. Những clip quay lại buổi học cũng là một loại content vô cùng hữu ích và không mất quá nhiều công sức để dàn dựng. Thậm chí những video bạn có thể lưu giữ và để giành sử dụng trong tương lai.

Video trực tuyến của trung tâm Tiếng Anh BBC English Center

Hoạt động Marketing mang tính trải nghiệm

Chẳng có gì kết nối mọi người tốt hơn là chia sẻ các trải nghiệm thực tế. Mọi người đều muốn các trải nghiệm khiến họ rung động. Đó chính là những thứ mà họ đăng trên Facebook, Zalo, instagram hay snapchat. Nếu như trường của bạn chỉ hiện diện trong đầu của họ, thì nó không có giác gần gũi gì cả.
Các hoạt động marketing mang tính trải nghiệm giúp cho các đối tượng mục tiêu có cơ hội để kết nối với trường của bạn. Họ không cần phải có mặt tại trường để làm điều đó, các tour tham quan trường hay các buổi phỏng vấn là những cách hiệu quả để thu hút các đối tượng mục tiếu. Tuy nhiên marketing trải nghiệm thì lại hơi khác một chút.
Hãy nghĩ mà xem trung tâm giáo dục của bạn phải tham gia bao nhiêu ngày hội tuyển sinh để thu hút số đơn đằng kí. Bạn có thể làm tốt hơn là chỉ có một cái bàn tư vấn. Một trung tâm ngoại ngữ đã mang tới một cái photo booth đến các ngày hội tuyển sinh và hội trại nhập học. Các học sinh có thể thoải mái chụp các bức hình của chính mình, và tạo ra những kiểu ảnh về bản thân trong ngành học mà họ sẽ chọn.

Image result for booth tuyển sinhGian hàng tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Ngoại Thương (02/2017)

– Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tổ chức ở Đại học Kinh tế quốc dân

Chả ai có thể cưỡng lại việc chia sẻ những trải nghiệm đầu tiên về một việc cảm động nào đó. Sử dụng các kênh online để mang những trải nghiệm này đến mọi người. Họ sẽ giúp bạn nhân rộng độ phủ của chiến dịch, và khiến nó hiệu quả hơn nếu bạn chỉ đăng nó trên trang web của bạn

Cá nhân hoá nội dung

Các đối tượng mục tiêu mong chờ một chiến dịch marketing với nội dung được cá nhân hoá và hữu ích. Có quá nhiều các hình thức marketing trực tuyến ngoài kia với nội dung quá chung chung để thu hút sự chú ý của bất cứ ai. Hậu quả của việc không cá nhân hoá nội dung marketing của bạn không chỉ là sự phớt lờ của mọi người (mặc dù chỉ riêng việc đó thôi thì cũng đã đủ để lo lắng rồi). Trong khi nội dung chán ngắt hoặc sai hướng làm giảm giá trị thương hiệu, thì nội dung nghèo nàn và không liên quan sẽ luôn tạo ấn tượng xấu và sẽ bị chia sẻ khắp nơi.Image result for personalized marketing

Cá nhân hoá nội dung không chỉ đơn giản thay tên người nhận trong các email. Cách làm hiệu quả nhất chính là đưa đến nội dung hữu ích nhất cho mỗi người nhận. Bạn sẽ biết được điều này khi phân tích các hành vi trực tuyến của họ. Họ thường đọc những nội dung gì? Hay ghé thăm trang web nào nhất? Và họ thường thích đọc những gì trên các trang web đó ?
Những học viên tương lai của công ty bạn không thể là một đối tượng xa lạ, bạn và trung tâm giáo dục hẳn sẽ phải vẽ ra một bức chân dung rõ ràng và chi tiết về tất cả những đặc điểm của học viên để từ đó đem đến một trải nghiệm cá nhân hoá cho những học viên tiềm năng nhất. Ví dụ : đối với một trung tâm đào tạo tiếng với những khoá học IELTS sẽ phù hợp với những bạn học sinh sinh viên tầm tuổi từ 16-23, đang có ý định đi du học hoặc học lấy chứng chỉ để phục vụ cho học tập/ công việc. Những học viên tiềm năng tập trung tìm kiếm thông tin trên các kênh của giới trẻ, quan tâm đến nội dung liên quan đến du học, việc làm, các đội nhóm, group học tiếng Anh….. Bạn có thể cá nhân hoá tiêu đề của trang web, hay các trang blog mà bạn đề xuất trên các trang web mà họ đang đọc. Càng thu thập nhiều thông tin, thì việc cá nhân hoá này sẽ càng chính xác hơn. Bạn có thể thuê một bài PR hay đặt một cái banner trên các chuyên mục tuyển sinh/du học từ những báo lớn và thu hút độc giả lứa tuổi này như Dân trí, Kênh 14, Báo du học….. Bạn định hướng thông tin, “educate” họ thông qua những thông tin họ đang cần tìm hiểu.

Bài PR và banner quảng cáo của các trung tâm giáo dục trên Dantri.com.vn

Interactive content (nội dung tương tác)

Tiếp thị ảnh hưởng

Đó là một dạng tiếp thị truyền miệng (TTTM), nhưng với một cú hích mạnh. Sở dĩ TTTM hiệu quả là do dó là ý kiến của một nhân tố thứ 3 về trung tâm giáo dục của bạn. Có 70% học viên/ phụ huynh học sinh sẽ tìm hiểu các phản hồi từ học viên cũ hoặc bạn bè người thân họ khi họ quyết định đăng kí vào một trung tâm. Đây là lí do mà những chuyên gia marketing mong muốn các bài đăng của họ trở thành “hit” và lan toả khắp nơi. Việc ai ai cũng chia sẻ, truyền miệng một thông tin nào đó chính là sự xác nhận không thiên vị của bên thứ 3.

Nhưng bạn cũng không thể quăng một nội dung nào đó bừa ra đấy và hy vọng mọi người chia sẻ nó. Tiếp thị ảnh hưởng là câu chuyện làm thế nào xác định các cá nhân chính yếu để có thể tác động mạnh mẽ đến các đối tượng mục tiêu của bạn.
Đấy là khi bạn tìm đến KOL (Key Option Leader) – những người có một lượng lớn khán giả, người theo dõi là đối tượng mục tiêu của bạn và lý tưởng hơn khi họ là những chuyên gia đầu ngành liên quan đến giáo dục.

KOLs (Key Option Leaders) phổ biến cho các marketer lựa chọn

>>> Xem thêm: 5 Chiến thuật marketing giáo dục bất biến

Nếu nội dung tiếp thị của bạn nhắm đến các học viên có nhu cầu học Marketing, bạn có thể xác định các đối tượng gây ảnh hưởng trong cộng đồng là các giám đốc marketing ở những tập đoàn lớn.
Hay bạn có thể tiếp cận các ngôi sao Instagram nổi tiếng với các học sinh trung học, đề nghị họ chia sẻ hình ảnh của các học viên, môi trường học tập ở trung tâm và thể hiện óc sáng tạo của họ tại chính trung tâm của bạn.

Theo MarAI tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

Tận dụng Instagram để tăng độ nhận diện thương hiệu

Bài tiếp theo

[Marketing Bất Động Sản] Sử dụng quảng cáo digital cho dự án BĐS mới

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789