Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Facebook, Twitter và Google bắt tay nhau chống lại các thông tin sai lệch về vắc-xin COVID-19

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th12 2, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với việc vắc xin COVID-19 sắp được phát hành, các nền tảng công nghệ lớn đã đồng ý hợp tác với nhau trong một chương trình mới, kết hợp với các tổ chức kiểm tra thực tế, để hình thành các phương pháp tiếp cận mới, tiên tiến nhằm chống lại thông tin sai lệch về vắc xin.

Các ông lớn công nghệ một lần nữa bắt tay nhau triệt tiêu các thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 (Ảnh: Business Insider)

>> Xem thêm: [BÁO CÁO] Ảnh hưởng của Covid-19 lên ngành dược phẩm Việt Nam 2020

Báo cáo từ BBC cho biết: “Tham gia cùng với Facebook, YouTube và Twitter lần này là Bộ Thông tin, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Vương quốc Anh, Viện Nghiên cứu Báo chí của Reuters, Tổ chức phi lợi nhuận Africa Check, Kiểm tra Châu Phi, Văn phòng Hội đồng Cơ mật Canada và năm tổ chức kiểm tra sự thật quốc tế khác.”

Tổ chức kiểm tra sự thật Full Fact của Anh cũng sẽ tham gia phối hợp để chống lại thông tin sai lệch trong lần phát hành vắc xin COVID-19 này. Nỗ lực này cho thấy các nền tảng đang cố gắng phát triển các phương pháp mới, hiệu quả hơn nhằm chống lại thông tin sai lệch và phát hiện kịp thời các báo cáo gây hiểu lầm trước khi chúng bị lan truyền rộng rãi trên mạng.

Trước đó, cả ba công ty này đều đã thực hiện các biện pháp để chống lại nội dung “anti vắc xin”: với Facebook thì là lệnh cấm đối với các quảng cáo “anti vắc xin” vào tháng 10, nhằm làm giảm phạm vi tiếp cận của nội dung “anti vắc xin”; trong khi Twitter thì bổ sung các cảnh báo trong các tìm kiếm liên quan đến vắc xin vào hồi tháng 3 năm ngoái; còn Youtube thì cũng đã xóa thẳng thừng các video và kênh chia sẻ quan điểm chống vắc xin.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nói rằng những biện pháp này không đi đủ xa để đem lại hiệu quả cần thiết.

Trở lại tháng 7 năm ngoái, vài tháng trước khi dịch COVID-19 bùng phát, một nhóm gồm 60 nhà lãnh đạo y tế công cộng từ khắp nơi trên thế giới đã đưa ra lời kêu gọi công khai tới những “gã khổng lồ” Internet để họ thực hiện giám sát và dán nhãn các tuyên bố không chính xác và bác bỏ về vắc-xin, nhằm ngăn chặn nguy cơ phát triển của các phong trào chống vắc xin khác nhau.

Nhóm các chuyên gia y tế cho biết sự gia tăng của các nhóm “anti vắc xin” đã dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng về tỷ lệ tiêm chủng trong cộng đồng, khiến hàng triệu người gặp phải nguy hiểm. Và một lần nữa, điều này lại xảy ra trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19, làm dấy lên những động thái phát triển mới trong các thuyết âm mưu xung quanh virus, và kết quả là làm nghiêm trọng thêm suy nghĩ chống vắc xin trong cộng đồng.

Một cuộc biểu tình tại Luân Đôn nhằm chống lại vắc xin và các biện pháp chữa trị COVID-19 với những người tham gia chủ yếu đến từ các groups Facebook (Nguồn: The Guardian)

>> Xem thêm: Facebook tạo biểu tượng đeo khẩu trang khi các trường hợp COVID-19 ở Mỹ tiếp tục tăng

Hồi tháng 7, chuyên gia y tế Hoa Kỳ, Tiến sĩ Anthony Fauci nói rằng Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với những khó khăn đáng kể trong hành trình vượt qua đại dịch do “cảm giác phản khoa học, chống chính quyền, chống vắc xin” trong cộng đồng ngày một gia tăng. Ông cũng cho rằng, điều này không chỉ làm trì hoãn việc triển khai vắc xin hiệu quả, mà còn khiến cho những nỗ lực ngăn chặn và giảm thiểu dịch bệnh trở nên vô ích khi cộng đồng liên tục “bảo thủ” chống lại các biện pháp như vậy.

Trong bối cảnh đó, các nền tảng trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của người dân. Nhưng bất chấp những nỗ lực hạn chế phạm vi tiếp cận của các bài đăng chống vắc xin, Facebook vẫn cho phép hàng nghìn nhóm liên quan đến việc chống vắc xin này hoạt động. Đồng thời, các video ủng hộ âm mưu chống vắc xin cũng vẫn được tìm thấy dễ dàng trên Youtube, dù nền tảng này đã rút mọi quảng cáo ra khỏi các video đó khi bị phát hiện.

Thậm chí, mới chỉ vài tháng gần đây, Youtube, Facebook và Twitter mới gỡ video chống vắc xin do Breitbart News đăng, sau khi video chứa thông điệp phản khoa học này nhận được hàng chục triệu xem trên các nền tảng của họ. (Breitbart News là một trang tin mang tư tưởng bảo thủ được thành lập năm 2007 tại Mỹ, bị coi là “cỗ máy chết chóc” khi chuyên phanh phui bê bối của chính trị gia).

Facebook, Youtube đã từng quyết liệt chống lại các nội dung “anti vắc xin” nhưng không hiệu quả (Nguồn: BBC)

Chính vì thế, trong lần trở lại này, các nền tảng sẽ cố gắng tìm cách cải thiện hơn và hy vọng, thông qua nỗ lực hợp tác mới này, họ có thể tạo ra kế hoạch ngăn chặn mới, không chỉ giới hạn phạm vi tiếp cận mà còn loại bỏ hoàn toàn các thông tin sai lệch, nhằm đảm bảo việc triển khai vắc xin COVID-19 diễn ra suôn sẻ. Dù là một thách thức lớn, nhưng đây cũng có thể là bước khởi đầu cho nỗ lực cải thiện tất cả các loại thông tin sai lệch trên nền tảng online của các “ông lớn” công nghệ này.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Tính năng tự xóa tin nhắn chính thức có mặt trên Messenger và Instagram

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược Marketing đứng sau sự thành công của chương trình Rap Việt đình đám

Bài tiếp theo

E-commcerce và S-commerce: Khái niệm, tiềm năng và cách sử dụng

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789