Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Phan Thảo Bởi Phan Thảo
Th1 14, 2021
trong Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Năm 2020 đã khép lại với nhiều sự thay đổi trong mỗi ngành nghề khác nhau, đây là một năm đầy phát triển của các doanh nghiệp hoạt động trực tuyến. Một số nền tảng đã bổ sung các tính năng mới “đi tắt đón đầu” xu hướng và phù hợp với nhu cầu người dùng, đặc biệt là nhu cầu giải trí trong thời kỳ giãn cách xã hội.

Một trong những ứng dụng nổi bật chính là Instagram, Instagram đã hỗ trợ người dùng và cộng đồng của mình vượt qua cuộc khủng hoảng này khi những tính năng mới được cho ra mắt liên tục trong năm nay và thu hút được rất nhiều người dùng. Vì vậy có thể nói rằng Instagram là ứng dụng được nhiều người yêu thích nhất.

Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ cùng các bạn điểm lại 8 tính năng “làm mưa làm gió” mà Instagram đã phát triển trong năm 2020 vừa qua.

Mục Lục:

  • 1 Boomerang
  • 2 Chức năng quản lý người theo dõi
  • 3 Bổ sung nhãn dán mới
  • 4 Tính năng mới nhất “Reels”
  • 5 Shopping Expansion
  • 6 Cross App – ứng dụng nhắn tin trực tiếp
  • 7 Guides – tính năng hướng dẫn
  • 8 Reels and Shop Tabs 

Boomerang

Tính năng này được phát hành vào tháng 1 năm 2020. Boomerang cung cấp 3 chế độ sáng tạo cho phép người dùng chụp như SloMo, Echo và Duo. Đây là một tính năng thông minh vì hầu hết mọi người đều thích quay video SloMo (video quay chậm).

Chức năng quản lý người theo dõi

Instagram đã thêm tính năng này vào tháng 2 năm 2020, cho phép người dùng kiểm soát các tài khoản mà họ theo dõi, đồng thời cung cấp các phím tắt cho các tài khoản mà người dùng theo dõi để giúp họ truy cập dễ dàng và nó sắp xếp chúng theo danh mục.

Người dùng có thể thấy tài khoản tương tác nhiều và ít nhất được hiển thị trên trang chủ, họ cũng có thể tùy chỉnh những người theo dõi theo chế độ mặc định, mới nhất hoặc sớm nhất.

Bổ sung nhãn dán mới

Khi đại dịch bùng phát vào tháng 3 và mọi người đều được cách ly ở nhà, Instagram đã thêm các nhãn dán vào bộ sưu tập của mình, một trong số đó là nhãn dán “Stay Home” – khuyến khích mọi người ở trong nhà và thực hành cách ly xã hội trong thời gian bùng phát dịch.

Ngoài ra vào tháng 4, ứng dụng đã thêm một nhãn dán khác có nội dung: “Thank You Hour”. Mục đích thiết kế nhãn dán này là thể hiện lòng biết ơn đối với những người đang thực hiện nhiệm vụ giữ an toàn cho cộng đồng.

Khi nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại do COVID-19, Instagram đã thêm một nhãn dán khác có tên “Support Small Business” vào tháng 5 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mọi người có thể đề cập đến doanh nghiệp họ muốn nhắc tới bằng hình dán trong Story để những người theo dõi có thể nhìn thấy.

Tính năng Nhãn dán này là một trợ giúp “đắc lực” trong việc thu hút khách hàng mới cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tính năng mới nhất “Reels”

Instagram ra mắt “Reels” ở Ai Cập vào tháng 6, đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai thích tạo những đoạn phim ngắn. Tính năng này có các tùy chọn giúp người dùng tạo và chỉnh sửa video, giúp chúng được khám phá trên toàn cầu.

Shopping Expansion

Cũng vào tháng 6, Instagram đã bổ sung một tính năng mới có tên là “Shopping Expansion” giúp các thương hiệu và thậm chí cả chủ cửa hàng thiết lập cửa hàng trực tuyến, mở rộng khả năng mua sắm.

Cross App – ứng dụng nhắn tin trực tiếp

Vào tháng 10, Instagram đã cập nhật phần DM (nhắn tin trực tiếp) của mình để mang lại trải nghiệm tương tự như Facebook Messenger. DM hiện có các tính năng tương tự như chủ đề, phản ứng và trả lời câu trả lời.

Guides – tính năng hướng dẫn

Instagram vào tháng 11 đã mở rộng tính năng “Guides” giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ địa điểm, bài đăng, sản phẩm từ tài khoản Instagram yêu thích của họ.

Reels and Shop Tabs 

Vào tháng 11, Instagram đã thêm tính năng “Reels and Shop Tabs”. Tính năng này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm video và tìm sản phẩm yêu thích của mình từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời giúp họ kết nối tốt hơn với các thương hiệu và người sáng tạo.

Kết

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, có thể thấy thị hiếu và kỳ vọng của người dùng cũng ngày một tăng cao. Vì vậy, các thương hiệu luôn cần đề cao tính sáng tạo và đổi mới trong mỗi chiến lược được đề ra, nhằm duy trì được tính mới mẻ và thu hút nhiều người theo dõi.

Trong năm 2020 vừa qua, Instagram đã khá thành công trong việc ra mắt những tính năng mới “gây bão” trong cộng đồng mạng. Hy vọng khi bước sang năm 2021, ứng dụng “quốc dân” này sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và duy trì thứ hạng cao của mình trên thị trường.

Phan Thảo – MarketingAI

Theo ThinkMarketingMagazine

>>> Có thể bạn quan tâm: 3 thủ thuật sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa mới của Instagram

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Bài tiếp theo

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Tin liên quan

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Th1 27, 2021
Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Th1 27, 2021
F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

Th1 27, 2021
5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Case Study] Cách National Geographic thống trị mạng xã hội bằng những bức ảnh biết kể chuyện

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789