Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

5 Cách thức sử dụng hình ảnh để phát triển Thương Hiệu thành công

Tô Linh by Tô Linh
Th11 2, 2017
in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi thực hiện marketing, việc tạo dựng và phát triển thương hiệu rất quan trọng. Đó chính là sợi dây kết nối với cảm xúc của khách hàng với doanh nghiệp, hơn là thể hiện những đặc điểm tốt đẹp của sản phẩm và dịch vụ. Và không có gì tốt hơn cho việc hình thành mối liên kết với khách hàng ngay từ trong cái nhìn đầu tiên, trong tiềm thức bằng hình ảnh. Trong khi nội dung mất vài giây để xử lý, thì hình ảnh có nhiều tác động hơn đến sự lựa chọn của chúng ta. Cho dù đang thiết kế một trang web, một poster, một tờ rơi hay một chiến dịch truyền thông, việc chọn đúng hình ảnh chính là chìa khóa đầy sức mạnh. Sau đây là 5 cách thức để đảm bảo việc sử dụng những hình ảnh có thể phát triển thương hiệu tốt hơn.

 

 

1. The direct gaze – Cái nhìn trực tiếp

Những trang tạp chí Vogue có các hình ảnh quảng cáo từ quần áo, nước hoa và phụ kiện đều được bố trí bố cục sắp đặt với người mẫu nhìn thẳng vào máy ảnh. Đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trong ngành thời trang và chăm sóc sắc đẹp, yếu tố mua hàng bị tác động bởi những lý do cá nhân sâu sắc, và trên thực tế, điều kiện tiên quyết để thu hút khách hàng chính là làm họ “yêu” sản phẩm của bạn từ ánh mắt đầu tiên thông qua hình ảnh. Ví dụ, theo nghiên cứu của Đại học Aberdeen cho thấy bạn có nhiều khả năng nghĩ rằng người khác ở trong một bức ảnh rất hấp dẫn nếu họ nhìn thẳng vào bạn và mỉm cười.

2. Color – Màu sắc

Phần lớn công việc xây dựng thương hiệu tập trung vào việc thu hút người dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng mục tiêu chính, bằng cách tạo ra những hình ảnh kích thích và hấp dẫn. Hãy đánh giá những chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola từ lâu đã mang đậm hình ảnh của sự vui tươi, sức khỏe, sắc đẹp và sự quyến rũ. Nhưng nếu những đối thủ cũng đi theo hướng đi này, vậy thì làm thế nào để phân biệt được công ty của mình, không bị bó buộc và xa rời đối tượng mục tiêu?

 

 

 

Có một cách là sử dụng các tín hiệu thị giác khác biệt với hình ảnh của chính công ty, điều này sẽ dẫn đến sự liên kết với thương hiệu của bạn trong tiềm thức của mọi người. Cách rõ ràng nhất để làm điều này là sử dụng màu sắc. Vì vậy, khi hình ảnh Coke thay đổi rất nhiều trên toàn thế giới, nó sẽ luôn được tập trung xung quanh một bảng màu đỏ và trắng.

3. Simplicity – Tính đơn giản

Thiết kế đơn giản nhất thường mang tính hiệu quả nhất. Hình ảnh càng đơn giản thì chúng càng có khả năng biểu tượng cao và được sử dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Đặc điểm của những thiết kế đơn giản chính là tính linh động để chúng đều đạt được thành công trên các phương tiện truyền thông khác nhau.

Một ví dụ điển hình là chiến dịch hình ảnh iPod vào đầu những năm 2000, là một sản phẩm của ông Susan Alinsangan, Giám đốc nghệ thuật TBWA \ Chiat \ Day. Mảng chính tập trung xung quanh những chiếc bóng của từng cá nhân tương phản với phông nền đầy màu sắc chói lọi, mà chính những phông nền ấy là những con người đã từng nghe nhạc trên iPod của họ. Steve Jobs ban đầu không thích ý tưởng này vì ông cho rằng nó không làm nổi bật chiếc iPod và không giải thích được những tính năng quan trọng. Tuy nhiên, như team sáng tạo của ông đã giải thích: Chiến dịch không nhất thiết phải làm tất cả, đó là về sự kết nối ở mức sâu hơn bằng cách truyền đạt ý tưởng về iPod như là sự lựa chọn của một thế hệ mới. Những màu sắc, hình ảnh sinh động đã đáp ứng được điều đó. Và khi được sự nhượng bộ của Jobs, chiến dịch này đã trở thành một bước thành công to lớn đối với Apple.

4. Association – Tính liên kết

Hình ảnh được chọn cho một chiến dịch cần phải mang tính thu hút các đối tượng mục tiêu. Nhưng quan trọng hơn, nó không nhất thiết phải đại diện cho họ hoặc việc sử dụng sản phẩm của họ một cách chính xác. Đôi khi tốt hơn là tập trung vào việc chọn hình ảnh quảng bá liên kết với những thứ khác. Và Red Bull đã thực hiện được điều này.

Chủ đề chính về hình ảnh thương hiệu của Red Bull là sự liên kết đến các môn thể thao mạo hiểm, với các pha nguy hiểm. Và công ty cũng thường mang hình ảnh này để gắn chặt với các chương trình tài trợ, hoặc trong các chiến dịch truyền thông. Nhưng trên thực tế, ít người uống Red Bull sẽ đi trượt tuyết, lướt sóng hoặc các trò chơi tương tự. Tuy nhiên, việc tạo một sự kết hợp trong tâm trí của người tiêu dùng giữa sản phẩm và giá trị của thương hiệu về mặt tích cực, sự quyết tâm và một cuộc sống tràn đầy năng lượng đã tạo ra một hình ảnh mới cho Red Bull.

5. Testing – Thử nghiệm

 

Để đánh giá chắc chắn một ý tưởng tốt có theo đúng như những gì mà chúng ta vẫn nghĩ, cách tốt nhất chính là khai thác “sự khôn ngoan của đám đông” và chạy thử nghiệm A/B. Hoạt động này về cơ bản liên quan đến việc phân phối hai phiên bản thiết kế khác nhau cho đối tượng mục tiêu (cho dù đó là trên trang web, bản tin hoặc các kênh truyền thông  của thương hiệu) và sử dụng các công cụ phân tích để kiểm tra xem cách thức nào thực hiện tốt nhất theo mục đích của khách hàng.

  • 8 Quy luật thiết yếu khi phát triển Thương Hiệu Bất Động Sản
  • 6 Tips để thương hiệu có một câu chuyện hoàn hảo

Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn: creativebloq.com

Đánh giá post
Tags: hình ảnhphát triển thương hiệuthương hiệu
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

9 Quan niệm sai lầm khi thực hiện Digital Marketing

Next Post

Tận dụng thông minh sức mạnh của Instagram để thu hút công chúng

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789