Nội dung hot

Tất tần tật về Instagram Search – Phần 5: Tìm kiếm influencer

Loan Nguyễn Admicro - Jan 3, 2018

icon viewed 378 views

Bài viết liên quan

Instagram là công cụ social media rất đắc lực để các thương hiệu làm marketing. Đặc biệt, tính năng Search và Explore (tìm kiếm và khám phá) là một tính năng cần được khai thác hiệu quả khi làm Instagram Marketing. Marketing AI đem đến chuỗi bài viết “Tất tần tật về Instagram Search” với mục tiêu giúp bạn tận dụng tối ưu hóa công cụ Search và Explore của Instagram. Tiếp tục chuỗi bài viết là phần 5: Tìm kiếm influencers.

Tính năng cuối cùng của Instagram Search dành cho các thương hiệu chính là khả năng tìm kiếm influencers (người có sức ảnh hưởng) để hợp tác với họ.

Một nghiên cứu từ Dr. Jonah Berger từ Wharton School cho biết influencers có khả năng tác động rất lớn đến hành vi người tiêu dùng. Thực tế cho thấy 82% người tiêu dùng đánh giá cao những lời khuyên từ micro-influencer. Sau đây là 5 cách để bạn có thể tìm thấy những influencer như vậy trên Instagram:

Tìm kiếm theo tên tài khoản

Cách đầu tiên chính là lựa chọn mục “People” và tìm kiếm những tài khoản có profile với những keyword liên quan. 

Ví dụ, một nhà hàng có thể tìm kiếm “food” và xem kết quả tìm kiếm như sau:

Influencer search through people search

Đây là cách rất phù hợp với các doanh nghiệp địa phương vì Instagram có xu hướng cá nhân hóa kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí địa lý và những tài khoản bạn theo dõi. 

Tìm influencer “ẩn” trong danh sách follower

Cách thứ hai chính là xem danh sách follower của bạn để xem có tìm thấy người hâm mộ nào đó chính là influencer hay không.

Nếu số lượng follower của bạn ít, bạn có thể nghía qua trang cá nhân của từng tài khoản. Nếu số lượng follower của bạn quá nhiều, bạn có thể tìm kiếm qua những keyword qua tên tài khoản và người dùng.

Một nhà hàng như Righteous Food sẽ tìm kiếm những tài khoản có từ khóa “food” hoặc “foodie”.

Influencer search through follower list

Tag địa điểm và tag tìm kiếm

Cách thứ ba chính là tìm kiếm những tag địa điểm và hashtag liên quan để kiểm tra những bài viết top của tài khoản đó. 

Tìm kiếm influencers qua tag địa điểm rất hiệu quả cho các doanh nghiệp địa phương, trong khi đó, tìm kiếm influencers qua hashtag lại phù hợp hơn để tìm kiếm những influencer theo từng chủ đề như food hoặc fitness bloggers.

Ví dụ, một doanh nghiệp bán giày chạy có thể tìm kiếm hashtag #instarunners và xem những bài viết sau:

Influencer search through hashtag

Tính năng Explore

Cách thứ tư hính là tìm những bài viết Instagram có liên quan đến tài khoản của bạn dựa trên những yếu tố như người bạn theo dõi hoặc bài viết bạn like.

Đây được xem là cách hiệu quả nhất nếu bạn đang theo dõi những doanh nghiệp cùng ngành và tương tác tốt với những bài viết liên quan đến nhánh sản phẩm của bạn. Instagram sẽ làm việc còn lại.

Influencer search through explore section

Tài khoản tương tự

Cách cuối cùng chính là dùng lời khuyên từ Instagram để tìm những tài khoản tương tự.

Khi bạn tìm thấy một influencer có tiềm năng và theo dõi cô ấy, Instagram sẽ gợi ý những tài khoản tương tự cho bạn theo dõi. Nếu lời gợi ý không xuất hiện, bạn có thể chọn vào “Follow” hoặc “Following” để tìm thấy lời khuyên.

Ví dụ, một cửa hàng bán đồ fitness có thể follow một fitness blogger và thấy gợi ý sau:

Similar Instagram accounts

Loan Nguyen – MarketingAI

Theo Blog.bufferapp.com

Xem thêm series “Tất tần tật về Instagram Search”::

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Milo Malaysia: Trải nghiệm một ngày ở trường cùng con

Bài tiếp theo

Công nghệ Targeting - Công nghệ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

nội dung tương tự