Khi các thương hiệu nổi tiếng thế giới làm Content thời kỳ COVID-19

17 Thg 04

Đại dịch COVID-19 đã đặt nhiều thương hiệu vào tình thế rất khó khăn. Nhiều khách hàng đang phải trải qua thời gian bị cách ly hoặc phải đối mặt với tình hình tài chính không ổn định, do vậy, việc gia tăng hiệu suất tương tác với người tiêu dùng đòi hỏi những cách tiếp cận mới. Để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng trong bối cảnh một lượng lớn người tiêu dùng đang bị cấm ra ngoài, rất nhiều thương hiệu đang tăng cường đầu tư chiến dịch Content Marketing của họ. Dưới đây là bốn ví dụ về việc các thương hiệu đã tận dụng cuộc khủng hoảng COVID-19 như một cơ hội để thúc đẩy các chiến dịch Content Marketing của mình. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu nhé!

DoubleTree

DoubleTree là một chuỗi khách sạn Mỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Hilton, nổi tiếng với chiếc bánh quy socola chip phục vụ khách hàng khi họ check-in nhận phòng. Công thức làm ra chiếc bánh này bí mật chưa từng được bật mí của công ty, mà chưa ai có thể sao chép và tạo ra được hương vị mong muốn. Nhưng vạn bất đắc dĩ, trong tình cảnh khó khăn hiện nay, các thương hiệu luôn cần phải tạo ra những giải pháp “phi thường” nhằm đem lại hiệu quả cao. Với việc nhiều khách hàng đang phải cách ly tại nhà, DoubleTree đã quyết định tiết lộ công thức làm chiếc bánh quy socola chip ra toàn thế giới.

“Tôi biết đây là khoảng thời gian khó khăn cho tất cả mọi người”, ông Shawn McAteer - Phó Chủ tịch cấp cao SVP cho biết, “Một chiếc bánh quy socola ấm áp không thể giải quyết mọi vấn đề, nhưng nó có thể mang lại phút giây thoải mái và hạnh phúc cho các bạn.”

Video giới thiệu công thức này đã thu hút được gần 250.000 lượt xem, và người hâm mộ đã thích thú khoe những thành phẩm của họ được làm theo công thức này trên các mạng xã hội, các phương tiện truyền thông trực tuyến cũng như báo đài cũng đã đưa tin.

Phản ứng nồng nhiệt của khách hàng chính là thành quả ngọt ngào đối với chuỗi khách sạn này, trong bối cảnh nó đang phải đối mặt với tình trạng “đóng băng” các hoạt động kinh doanh vì COVID-19. Ngoài ra, nó cũng giúp cho DoubleTree duy trì kết nối với người tiêu dùng tại thời điểm mà họ không có nhu cầu với các dịch vụ khách sạn.

Nike

Nike - thương hiệu giày và trang phục thể thao nổi tiếng toàn cầu đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại các thị trường trọng điểm, bao gồm tại Mỹ, Tây Âu, Canada và Úc. Nhưng ngay lập tức, thương hiệu này đã tăng cường các hoạt động sử dụng Content Marketing để đẩy mạnh tương tác với người tiêu dùng.

Trong tháng vừa qua, Nike đã ký giấy phép cho ra mắt ứng dụng Nike Training Club, nơi cung cấp các bài tập phát trực tuyến, các chương trình đào tạo và các tip về chuyên môn miễn phí. Hiện tại, thương hiệu này vẫn đang tiếp tục đẩy lên những nội dung đa dạng và hữu ích trên 2 ứng dụng Nike và Nike Running Club, trên trang web Nike.com, kênh podcast TRAINED và các trang mạng xã hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng đang phải trải qua cách ly và cố gắng duy trì tập thể dục tại nhà.

Để quảng bá các dịch vụ nội dung của mình, Nike đã phát triển một chiến dịch Marketing mang tên Play for the World, sử dụng hình ảnh của những người vận động viên đang chăm chỉ tập luyện và cho thấy họ giữ được phong độ đỉnh cao như thế nào trong thời gian diễn ra đại dịch.

NuFace

Thương hiệu làm đẹp NuFace, một đơn vị chuyên sản xuất các thiết bị làm săn chắc da mặt, đã có mức tăng trưởng doanh thu nhảy vọt khi những người tiêu dùng bị cách ly đang tìm cách điều trị và chăm sóc da tại nhà. Để thích ứng với việc bán hàng trong mùa dịch bệnh hiện nay, công ty đã thay thế các cuộc gọi trực tiếp bằng các cuộc gọi ảo qua Zoom hoặc Facetime. Những cuộc gọi này sẽ được chuyển đến các đối tác spa và những người có tầm ảnh hưởng, hiện đang làm việc với thương hiệu; bao gồm các hướng dẫn được cung cấp bởi người sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành của NuFace, Tara Peterson.

Thương hiệu này cũng đang đẩy mạnh gấp đôi nội dung được xây dựng trên Instagram. Điều này góp phần làm gia tăng lượt người xem Instagram Stories lên mức 30%, lượt thích và bình luận trên các bài đăng Instagram tăng 20%.

Trong những nỗ lực muốn tạo ra nội dung gây được tiếng vang với người xem, NuFace đã tiến hành khảo sát khách hàng về loại nội dung họ muốn xem và phản hồi lại theo từng giờ, đính kèm nội dung làm thỏa mãn và hài lòng khách hàng. Điều quan trọng, NuFace không cố gắng đưa sản phẩm vào trong nội dung của họ. Thay vào đó, theo Peterson, ngay bây giờ, điều quan trọng nhất đối với họ là kết nối với cộng đồng của họ và tìm cách nâng tinh thần của họ lên.

Unity Technologies

Các thương hiệu B2C không phải là những người duy nhất làm tốt trong cuộc khủng hoảng này. Unity Technologies, một đơn vị B2B chuyên sản xuất các mô hình máy chơi game phổ biến, đã cung cấp gói ba tháng sử dụng nội dung cao cấp đến từ Unity Learn cho các nhà phát triển trò chơi. Giống như tên gọi của nó, Unity Learn có chức năng cung cấp các nội dung hướng dẫn cho các nhà phát triển game để họ xây dựng trò chơi bằng công nghệ của công ty. Các loại nội dung này bao gồm bộ hướng dẫn, các khóa học đầy đủ và các dự án mẫu.

(Nguồn: Unity Learn)

Là một phần trong những nỗ lực tiếp thị nội dung trong thời kỳ COVID-19 của mình, Unity cũng đã ra mắt tính năng “Create with Code Live”, một dịch vụ lớp học ảo, cũng miễn phí cho tất cả những người quan tâm.

Khi công bố những điều này, công ty cũng đã đưa ra một tuyên bố hướng tới các nhà phát triển trò chơi ở mọi cấp độ, điều này có nghĩa là, “tại thời điểm khó khăn này, chúng tôi vẫn ở đây, cam kết giúp các bạn dễ dàng vượt qua để đạt được nguyện vọng của mình. Chúng tôi tin rằng thế giới sẽ trở nên tốt hơn khi có nhiều người sáng tạo hơn trong đó. Ngày hôm nay chúng tôi muốn bước xa hơn bình thường…”

Chìa khóa rút ra: hãy trở nên có ích hơn

Dù nằm trong bất kỳ ngành công nghiệp hay thuộc loại doanh nghiệp nào, các Case studies được phân tích trên đều có một điểm chung: Mục tiêu cuối cùng của các thương hiệu là hướng đến việc làm cho bản thân trở nên hữu ích - không chỉ là mục đích giải trí, mà là giá trị thực sự dành cho người tiêu dùng tại thời điểm mà nhiều người trong số họ bị cách ly tại nhà.

Tất nhiên sẽ có những thương hiệu dễ dàng thực hiện điều này hơn các thương hiệu khác, nhưng trường hợp của DoubleTree đã khẳng định một điều, ngay cả với các thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 cũng có thể tìm thấy các khía cạnh có thể khai thác và tạo ra các chiến dịch Content Marketing hấp dẫn.

>> Xem thêm: Cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu

Tạm kết

Khó khăn là khó có thể tránh khỏi đối với hầu hết các doanh nghiệp trong tình hình căng thẳng hiện nay. Việc phải thực hiện cách ly xã hội nghiêm ngặt đã cắt đứt không biết bao nhiêu cánh cửa kinh doanh của các thương hiệu và đẩy họ vào tính thế vô cùng trắc trở. Tuy vậy, chúng ta đều biết, chắc chắn đây không phải là bước đường cùng và các thương hiệu cần phải tận dụng mọi cách, đặc biệt là sự phát triển của Digital Marketing vào việc duy trì sự kết nối với khách hàng trong mùa dịch. Bốn ví dụ từ bốn thương hiệu lớn trên đã một lần nữa khẳng định, khái niệm “Content is King” luôn đúng trong bất kể hoàn cảnh nào.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Econsultancy

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.