Leadpages - Một công cụ hữu ích khi làm Marketing Bất Động Sản

10 Thg 10

Mục Lục

Marketing bất động sản hiện nay không chỉ đơn giản là chạy quảng cáo, kết nói với khách hàng,... Trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này, việc truyền thông và quảng bá sản phẩm gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết, kể cả đối với các chuyên gia marketing. Đây là hai câu chuyện về các vấn đề mà hai chuyên gia marketing này đã gặp phải. Họ đã gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng online. Nhưng khi họ kết hợp vốn kiến thức sâu rộng về thị trường của mình với công cụ Leadpages (một công cụ tạo landing page dễ sử dụng với nhiều trang mẫu cho bạn lựa chọn), không những giải quyết được các vấn đề, mà còn mở ra nhiều cơ hội lớn hơn. Hãy đọc và khám phá những chiêu thức họ đã dùng để nắm bắt nhiều khách hàng hơn.

#1: Chuyên gia Marketing Bất động sản Alex Larson, Webster Team, Kansas City, MO

Vấn đề: Rất nhiều người ghé thăm website, nhưng không thể tiếp cận họ?

Alex Lardon đã bắt đầu chiến dịch marketing với một "tài sản" mà các công ty bất động sản khác phải ghen tỵ: một website ấn tượng thu hút rất nhiều traffic. Vậy vấn đề là gì?

Alex cho biết: "Chúng tôi thu hút được nhiều traffic, nhưng mọi người không để lại thông tin để chúng tôi có thể giúp họ." Rất nhiều người chỉ ghé thăm website rồi không để lại dấu vết gì. Website cho phép họ để lại lời nhắn cho Alex, nhưng rất ít người sử dụng tính năng đó. Sau khi thực hiện một số khảo sát, Alex nhận ra vấn đề là "Website của chúng tôi đang muốn thu hút tất cả các loại khách hàng, việc ''tham lam'' này dẫn đến không hiệu quả."

Lỗi này không còn là quá mới. Rất nhiều công ty - kể cả những công ty lớn - họ muốn tiếp cận tất cả khách hàng với những thông điệp chung chung và giống nhau nên không thể đáp ứng được mục tiêu của những nhóm khách hàng khác nhau. Điều đó có nghĩa bạn đã đánh mất cơ hội để biết thêm về khách hàng, không thể theo sát họ và phục vụ họ tốt hơn.

Giải pháp

Alex đã nhanh chóng khắc phục sai lầm ấy bằng cách tạo lập landing page bằng Leadpages để "đối thoại" với từng khó khăn của từng loại khách hàng khác nhau. Đây là một ví dụ:

Landing pages không chỉ đơn giản là trò chuyện trực tiếp với khách hàng, mà nó còn cung cấp những tài liệu giá trị, để đổi lấy thông tin vô cùng giá trị với Alex: thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng. Để nhận được quà từ Alex như e-book, người xem chỉ cần cung cấp địa chỉ email, thông tin cá nhân,.. sau đó e-book sẽ tự động gửi đến email.

Hơn nữa, khi một người trả lời như vậy, Alex biết rằng người đó không chỉ xem dạo, mà họ cũng có ý định mua hàng. LeadPage đem đến cho chúng tôi khả năng để có cái nhìn rõ hơn vào thị trường mục tiêu cũng như thông tin chi tiết họ muốn khi mua nhà, số lượng người theo dõi tăng lên chắc chắn số người mua hàng thực sự cũng cao hơn.

#2: Chuyên gia marketing Ian Bush, Bush Realty Group, Loudoun County, VA

Vấn đề: Nội dung chất lượng nhưng không tiếp cận được khách hàng

Khi bắt đầu thu thập khách hàng online, Ian Bush nhận thức được rằng content marketing là một trong những chiến lược hiệu quả nhất. Nhưng sự thật là, mặc dù ông đã làm việc rất chăm chỉ để sáng tạo những nội dung chất lượng nhất, nhưng lượng lead quan tâm là không đáng kể. Thay vì từ bỏ cả kế hoạch, Ian bắt đầu nghiên cứu từng mảnh ghép nhỏ trong "cuộc chơi" ấy. Ian nhận ra rằng, vấn đề không phải ở nội dung, mà là ở công nghệ. "Tôi chỉ dùng công cụ tạo lead-capture page đơn giản, dẫn đến việc không thu thập và kiểm soát thông tin khách hàng hiệu quả."

Giải pháp

Ian cho biết: "Chỉ với vài phút sử dụng công cụ LeadPage, tôi có thể tạo lập một landing page rất ấn tượng". Trang web không chỉ trông đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn mà nó còn giúp tối đa hóa tỉ lệ tương tác . Ian đã có thể kiểm soát chính xác thông tin nào cần thiết và dùng nó cho những việc tiếp theo. Ian nói "Tôi đã thu hút được rất nhiều lead từ công cụ tìm kiếm, và lead cũng được chuyển đổi thành khách hàng thực sự." Bài học được rút ra là: đừng chỉ quan tâm đến nội dung, mà hãy đảm bảo công nghệ phải hỗ trợ được cho nội dung ấy.

Xem thêm:

Tạm kết

Tại sao nên dùng Landing page? Vì phù hợp triết lý: Cho đi rồi sẽ nhận lại. Bạn là người chủ động tặng họ trước. Bạn sẽ nhận lại những thứ giá trị không kém. Landing page là trang web có bố cục đơn giản, dùng để thu thập thông tin của khách hàng. Đây là điểm gặp gỡ đầu tiên giữa khách hàng và bạn. Do vậy bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và LeadPage là một công cụ đắc lực sẽ giúp bạn làm điều đó.

Loan Nguyễn - Admicro

Nguồn: Medium.com

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.