Nội dung hot

8 loại nội dung thường gặp trong content marketing

Admicro Hà Nguyễn - Mar 19, 2018

icon viewed 349 views

Bài viết liên quan

Content marketing là một “mắt xích” cực kì quan trọng trong mọi chiến dịch marketing. Các loại nội dung khác nhau có thể giúp bạn kết nối với các khách hàng khác bằng nhiều cách. Trong nhiều trường hợp, kết hợp được các loại nội dung sẽ giúp ích cho việc tiếp cận và kết nối với người dùng tại các điểm khác nhau của kênh bán hàng kỹ thuật số. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giới thiệu cho bạn 8 loại nội dung thường gặp trong content marketing cũng như cách sử dụng chúng sao mang lại hiệu quả với chiến dịch marketing của bạn.

1. Blog

 

Nói tới content marketing, chúng ta phải nói đến Blog đầu tiên. Nhiều thương hiệu cũng chọn nội dung trên Blog là phần trung tâm trong chiến lược content marketing của họ. Bởi nội dung blog liên quan đến SEO, dễ dàng tìm kiếm trên Google, dễ dàng chia sẻ, tiếp cận đối tượng mục tiêu, cung cấp giá trị cho người dùng một cách nhanh chóng với mức chi phí thấp.

Bài Blog về Zalo Pay trên Marketing AI

Bài đăng trên blog giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với độc giả, trợ giúp cho việc nuôi dưỡng và chuyển đổi. Đối với blog, bạn cũng dễ dàng đo lường traffic, phân tích hành vi độc giả để có kinh nghiệm cho việc triển khai chiến dịch.

 

Những sau lầm phổ biến bạn cần tránh đó là:

  • Không đăng thường xuyên: Điều này có thể giúp bạn thoát khỏi thói quen và đánh mất người đọc. Ngoài ra, hãy nhớ cập nhật thường xuyên bài đăng xếp hạng hàng đầu (top 1 Google) của bạn.

  • Không tối ưu blog cho leads và sales: Luôn luôn có CTA, ngay cả khi đó là để thúc đẩy sự tham gia. Ít nhất bài đăng của bạn nên có phần thông tin mô tả sản phẩm một cách chi tiết, hay cung cấp giải pháp cho vấn đề bạn đang đề cập đến.
  • Không liên kết với nội dung của bạn: Nếu bạn muốn có chuyển đổi, cần có thời gian để họ chuyển đổi. Sử dụng nhiều liên kết nội bộ (back links ) để người dùng truy cập lại vào blog của bạn
  • Không chú trọng việc tối ưu từ khóa SEO: Bạn cần chú trọng lựa chọn từ khóa để viết bài cũng như tối ưu chúng một cách tốt nhất có thể để bài đăng được dễ tìm thấy trên Google và mang lại lưu lượng truy cập có liên quan nhất cho trang web của bạn.

2. Nội dung dài

Nội dung dài miễn phí và có sẵn trực tuyến là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ trong suy nghĩ và tăng số người đăng ký.

Nội dung này sẽ không chỉ là 1,000 từ; có thể từ 5,000 đến 15,000 từ hoặc một vài chương. Loại nội dung này cung cấp giá trị và 1 lượng thông tin lớn có ích cho người đọc về 1 chủ đề cụ thể nào đó.

 

Hãy nhớ chia nhỏ các hướng dẫn thành các phần dễ hiểu và thúc đẩy chúng.

Ví dụ, chủ đề hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cũng là một dạng nội dung dài thu hút các marketer.

3. Case Studies

Case studies là dạng nghiên cứu chuyên sâu về một chiến dịch, bài học,..có kịch bản và ví dụ cụ thể, cung cấp kiến thức và thông tin có thể thực hiện được. Case Studies khá độc đáo và khả năng chia sẻ cao bởi vì đây là dữ liệu của bạn, một người nào đó không thể tự nhiên có cùng một ý tưởng với bạn

Case Studies có hiệu quả nhất khi theo một mô hình khá đơn giản : viết một bản tóm tắt nghiên cứu, giải thích vấn đề hoặc giả thuyết bạn đã đánh giá, giải thích cách giải quyết của bạn, và sau đó đưa ra các kết quả và lý do tại sao chúng quan trọng.

 

Xem thêm[Case Study] Singapore Airline: Tinh tế và sang trọng qua nghệ thuật gấp giấy

4. White paper

Đây là loại nội dung có nhiều thông tin có thể cung cấp các giải pháp và dữ liệu về một chủ đề cụ thể. Trọng tâm ở đây là tất cả các chi tiết. Chúng đặc biệt khi bạn muốn xây dựng khả năng lãnh đạo và sự tôn trọng trong ngành, và có thể tạo ra các nam châm dẫn đầu tuyệt vời.

Bởi vì chúng chứa rất nhiều thông tin nên sẽ mất nhiều thời gian để viết (và thường tốn kém hơn các loại nội dung khác nếu bạn thuê một người khác viết thư cho họ). Bạn nên bắt đầu với một bản tóm tắt hoặc giới thiệu, và được tổ chức thành những phần riêng biệt hoặc một bảng mục lục.

5. Ebook

Lần đầu viết Ebook, có thể bạn sẽ hơi nản chí, nhưng nó là nam châm tuyệt vời thu hút độc giả. Bạn hoàn toàn có thể thuê nhà văn tự do có kinh nghiệm viết Ebooks để thực hiện. Ebook có thể dài 5 trang hoặc 30 trang.

6. Infographic

Infographic cho phép bạn chèn một lượng thông tin vào một hình ảnh trực quan, dễ hiểu và dễ nhớ. Ví dụ: nếu bạn có 15 số liệu thống kê khác nhau từ case study, bạn có muốn xem: một biểu tượng đồ thị có biểu tượng trực quan, biểu đồ và đồ họa bên cạnh các số liệu thống kê, hoặc chỉ là một danh sách có những gạch đầu dòng?

Infographic hiệu quả hơn các loại nội dung khác vì nó bắt mắt, dễ hiểu, dễ chia sẻ, viral,..Bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, màu sắc nhất quán, hài hòa, text ngắn gọn, để người dùng không bị quá tải thông tin

Xem thêm[Infographic] Các chỉ số đo lường chiến dịch PR bạn cần biết

7. Template/Checklist

Template là loại nội dung tuyệt vời cho email marketing. Email marketing template là một mẫu email được soạn thảo sẵn để xây dựng các chiến dịch email marketing và được thiết kế dưới dạng một file (tập tin) HTML. Nó cho phép chúng ta thêm hình ảnh và liên kết đến email.

nội dung email marketing

Checklist cá nhân hóa trong marketing trên Marketing AI

Tuy nhiên, tính năng chính của một email marketing template là khả năng tái sử dụng của nó. Các mẫu khác với chiến dịch email một lần bởi chúng có thể được sử dụng lại để xây dựng nhiều chiến dịch email marketing khác. Chúng thường được lưu bởi các công ty cung cấp dịch vụ email của bạn.

8. Video

Video cung cấp những nội dung hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận người dùng. Hầu hết các nhãn hàng đều sử dụng video trong chiến lược content marketing hay viral marketing vì nó tạo nhiều lợi thế giúp người làm marketing dễ dàng hơn trong việc thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng như nâng cao nhận thức thương hiệu.

Bạn nên tải video trên kênh Youtube hoặc các kênh Social media của mình để nhận được nhiều tương tác.

Xem thêmLàm sao để làm live stream video hiệu quả? 

Hà Nguyễn – MarketingAI

Ảnh và bài theo AdExpresso

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
LIÊN HỆ

Bài trước đó

General Motors lấy mục tiêu lợi nhuận đảo ngược cuộc chơi

Bài tiếp theo

Xu hướng email marketing trong kỷ nguyên di động

nội dung tương tự