Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sendo đang “lăm le” vị trí thứ 3 của Lazada về lượng truy cập tại Việt Nam

Giang Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trong giai đoạn bão hòa, rất nhiều thương hiệu đang giành giật nhau từng chút thị phần một. Nếu như đầu năm 2018, Lazada còn đang chễm chệ trên ngôi vương với tổng lượt truy cập cao gấp 2 Sendo – con cưng từ nhà FPT. Thì sau nửa năm của 2019, Sendo hiện đang bám cực kỳ sát Lazada về lượt truy cập website. Vậy cụ thể, sự việc đó diễn ra như thế nào? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên.

Lazada đang dần đuối sức, Sendo bứt phá “lăm le” vào Top 3

Với báo cáo từ Iprice Insights về thị trường thương mại điện tử Việt Nam quý I thì có thể thấy lượt truy cập giữa các brand E-commerce đang không có sự thay đổi nhiều về thứ hạng. Shopee vẫn có sự tăng trưởng đều và giữ vững ngôi vương, Tiki xếp thứ 2 sau những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ đầu năm 2019, Lazada và Sendo lần lượt chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4.

Thế nhưng, lần đầu tiên trong 3 tháng qua, Shopee, Tiki và Lazada đều sụt giảm lượng truy cập so với quý đầu tiên. Theo ông Đặng Đăng Trường, Trưởng bộ phận Tiếp thị Nội dung của iPrice Insights Vietnam, việc lượng truy cập đồng loạt giảm ở nhiều sàn thương mại điện tử cho thấy nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu của khách hàng thấp hơn chứ không phải do hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyên nhân lớn hơn có thể giải thích cụ thể hơn về trường hợp giảm lượng truy cập của những Website TMĐT tại Việt Nam là vì sau Tết Nguyên đán thường mọi người có xu hướng chi tiêu ít đi. Thêm vào đó, các thương hiệu TMĐT có những chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh hàng năm vào tháng 9 và tháng 11. Cho nên, đây là nguyên nhân sâu xa nhất dẫn đến tình trạng giảm sút đến như vậy.

Theo báo cáo về thống kê của iPrice, thì Shopee và Tiki đều giảm 2 triệu lượt truy cập so với quý trước . Còn Lazada có sự giảm nhẹ hơn là 1 triệu so với quý IV/ 2018. Riêng Sendo lại có mức tăng mạnh lên tới 2,6 triệu so với quý trước , và chỉ kém Lazada có 300.000 lượt truy cập hàng tháng. Điều đáng nói ở đây, là chỉ mới 1 năm trước đó thôi, Lazada còn hơn Sendo tới gấp 2 lần về pageviews (32,7 triệu so với 16,4 triệu).

(Nguồn: Zing.vn)

Trong khi lượng truy cập qua website liên tục đi xuống và đã giảm hơn 1/3 so với hồi đầu năm 2018, xếp hạng ứng dụng di động của Lazada cũng tụt hạng trong quý vừa qua. Hãng chỉ xếp thứ 3 trên hệ điều hành Android, thậm chí hãng còn đẩy xuống thứ 4 trên hệ điều hành IOS về lượng tải về.

Đầu tháng này, Lazada Việt Nam vừa có sự thay thế vị trí CEO khi bổ nhiệm ông James Dong giữ vị trí điều hành cao nhất thay cho ông Max Zhang, người chỉ tiếp quản vị trí CEO hơn 1 năm từ khi Alibaba của tỷ phú Jack Ma mua lại toàn bộ hoạt động của Lazada ở Đông Nam Á. Ông James Dong hiện kiêm nhiệm thêm vị trí CEO Lazada Thái Lan còn ông Max Zhang trở lại Alibaba làm việc.

Trước khi làm việc tại Lazada, ông James Dong từng là trưởng bộ phận toàn cầu hóa và phát triển doanh nghiệp, trợ lý kinh doanh của ông Daniel Zhang, CEO Tập đoàn Alibaba. Ông Daniel Zhang cũng sẽ là Chủ tịch mới của Alibaba khi tỷ phú Jack Ma rút lui. Một điểm trùng hợp là CEO Lazada Việt Nam trước đó Max Zhang cũng từng là trợ lý của ông Daniel Zhang.

Xem thêm: Thời gian giao hàng đứng thứ 2 từ dưới lên mà người Việt vẫn khá hài lòng?

Tạm kết

Kế tử khi Lazada bán mình cho tỷ phú Trung Quốc Alibaba, thì hãng đang có bước thụt lùi trông thấy. Việc hiện nay, các doanh nghiệp TMĐT Việt Nam đang có bước tăng trưởng mạnh mẽ khi có tới 8/10 doanh nghiệp nội trong Top10 bảng xếp hạng. Có thể thấy trong tương lai, sẽ còn rất nhiều sự biến đổi về thứ hạng, và cứ với đà phát triển này thì Sendo rất có thể chen 1 chân vào top3 những website E-commerce dẫn đầu trong tổng thể thị trường Thương mại điện tử.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: lazadasendo
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

SCMP đảm bảo an toàn cho các nhà quảng cáo như thế nào trong cuộc biểu tình dữ dội ở Hồng Kông

Bài tiếp theo

Payoneer là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Payoneer

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789