Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Bởi Lương Hạnh
Th1 15, 2021
trong Digital marketing, SEO
0
78
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn vẫn cần cải thiện những yếu tố như từ khóa, tốc độ tải trang, thẻ meta,… đồng thời đáp ứng được tiêu chuẩn ngày càng cao của Google. Cạnh tranh ngày càng gay gắt khi Google liên tục cập nhật thuật toán mới và người dùng cũng có yêu cầu cao hơn về chất lượng bài viết. Thay vì liên tục chạy theo những thay đổi của Google, hãy lùi lại một bước để xem xét liệu bạn có đang tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm hay không.

Nhiều doanh nghiệp nhắm đến việc gia tăng thứ hạng trang web trong các công cụ tìm kiếm, nhưng đó là một mục tiêu rất khó nắm bắt.

Chẳng hạn, chỉ riêng trong năm 2018, Google đã cập nhật thuật toán của mình 3.234 lần để đáp ứng nhu cầu truy vấn của người dùng.

Bạn còn nhớ khi phần bổ sung đoạn trích nổi bật (featured snippet) của Google xuất hiện đã làm gián đoạn hệ thống xếp hạng được đánh số của các trang tìm kiếm? Vì mục tiêu của đoạn trích này là cung cấp câu trả lời nhanh và chính xác nhất, nên đoạn mã có thể được lấy từ trang thứ hai hoặc một trang nào đó trên trang kết quả tìm kiếm thay vì trang đầu tiên như thông thường.

Kết quả là, 34% người dùng máy tính để bàn (theo sparktoro) thậm chí không nhấp vào một trang web, vì câu trả lời họ cần đã được hiển thị đầy đủ bằng một đoạn trích nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm. Đây có vẻ là một chiến thuật tồi tệ khi muốn tăng lưu lượng truy cập, nhưng không phải vậy. Bằng cách ưu tiên trải nghiệm của người tìm kiếm hơn thứ bậc của các trang web, Google sẽ đảm bảo được sự hài lòng của người dùng từ đó đánh giá trang web của bạn tốt hơn.

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm không nên là trọng tâm chính của bạn nữa. Sự thay đổi liên tục trong thuật toán của Google trong thập kỷ qua cho thấy một thị trường mới tập trung vào việc đáp ứng kỳ vọng của người dùng. Bài viết sẽ cho bạn thấy cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web cũng sẽ cải thiện thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập.

Mục Lục:

  • 1 Chỉ số tương tác của công cụ tìm kiếm
    • 1.1 Tối ưu hóa trên thiết bị di động
    • 1.2 Tìm kiếm ngữ nghĩa
    • 1.3 Dwell Time
  • 2 4 cách để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang web
    • 2.1 Thực tế tăng cường (AR)
    • 2.2 Công cụ tương tác
    • 2.3 Nội dung dạng Video
    • 2.4 Lead Magnets – Nam châm thu hút khách hàng

Chỉ số tương tác của công cụ tìm kiếm

Trước khi nghiên cứu sâu hơn về mối tương quan giữa trải nghiệm người dùng và sự gia tăng thứ hạng trang web, cần lưu ý rằng không có công cụ tìm kiếm nào là một “cuốn sách mở”. Google sẽ thông báo cho công chúng khi cập nhật thuật toán cốt lõi của mình, nhưng những thông tin đó thường khá chung chung và không có quá nhiều ý nghĩa với người làm SEO.

Tuy nhiên, vẫn có một vài số liệu về mức độ tương tác của người dùng mà Google và các công cụ khác dường như coi trọng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong phần tiếp theo này.

SEO là gì?

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Vào năm 2015, Google đã thông báo rằng tối ưu hóa thiết bị di động sẽ trở thành một yếu tố góp phần vào thứ hạng SEO. Vì một nửa số lượt tìm kiếm bắt nguồn từ thiết bị di động.

Google đề xuất một thiết kế web đáp ứng (RWD) thích ứng với mọi thiết bị từ máy tính để bàn, điện thoại đến máy tính bảng và Google sẽ “thưởng” cho các trang web thực hiện việc tối ưu hóa cho thiết bị di động thứ hạng cao hơn trên SERPs.

Điều này mở ra một lợi ích tiềm năng trong vị trí “gói địa phương” đáng thèm muốn của Google. Gói địa phương (local pack) là tập hợp ba doanh nghiệp được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Trước đây, Google giới thiệu bảy doanh nghiệp ở đó, nhưng số lượng đã được giảm bớt để duy trì bố cục thân thiện với thiết bị di động.

Ba vị trí hiển thị trên tìm kiếm địa phương. Ảnh: blog.hubspot

Tìm kiếm ngữ nghĩa

Như đã đề cập từ đầu bài viết, rằng thuật toán của Google đã thay đổi đáng kể, đặc biệt là việc nhồi nhét từ khóa thời gian trước đây đang được xem xét lại. Thay đổi đầu tiên của Google cho phép đánh giá không chỉ việc sử dụng các từ khóa mà còn cả cách chúng được sử dụng. Trong giai đoạn này, các từ khóa và cụm từ cần xuất hiện một cách tự nhiên. Nếu chúng làm giảm khả năng đọc của một trang, Google sẽ phạt xếp hạng của trang đó.

Sau bản cập nhật Hummingbird năm 2013, thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ xem xét ý nghĩa tổng thể của một trang hơn là tổng các từ khóa của nó. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “Con vật chạy nhanh nhất là gì?” trước Hummingbird, một trang sẽ phải sử dụng các từ khóa “con vật chạy nhanh nhất” ở một số nơi để thông báo chủ đề với trình thu thập thông tin của Google. Nhưng hiện tại, với tìm kiếm theo ngữ nghĩa, Google có thể so sánh mục đích tìm kiếm với nội dung của trang để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn.

Gần đây nhất, Google đã giúp người dùng tối ưu tìm kiếm bằng cách triển khai BERT. Công nghệ này được thiết kế cho những người dùng muốn tìm kiếm cụ thể bằng cách đặt ra các câu hỏi. Nó xem xét mục đích tìm kiếm bằng cách phân tích cách một từ liên quan theo ngữ cảnh với các từ đứng trước và theo sau nó. Hầu hết các tìm kiếm được thực hiện thông qua nhận dạng giọng nói đều là câu hỏi, vì vậy công nghệ mới này có thể mang lại nhiều lợi ích cho Google trong tương lai.

Dwell Time

Dwell time hay thời gian dừng là khoảng thời gian người dùng dành cho một trang trước khi quay trở lại trang kết quả tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm sử dụng số liệu này để đánh giá mức độ liên quan của một trang với truy vấn của người dùng. Nếu người dùng ở lại một trang trong một thời gian dài trước khi quay trở lại SERP, thì trang đó có thể có giá trị hơn những trang khác.

Dwell time – yếu tố quan trọng trong SEO. Ảnh: SEMrush

Các trình duyệt như Google Chrome luôn biết khách truy cập ở lại một trang trong bao lâu. Do đó, thời gian dừng là một chỉ số quan trọng về mức độ liên quan và chất lượng, vì vậy các nhà thiết kế trang web nên hướng đến việc khách truy cập ở lại trang web càng lâu càng tốt.

Thật không may, thời gian dừng là một trong nhiều số liệu mà chỉ các công cụ tìm kiếm mới có quyền truy cập. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng dữ liệu khác để đo lường mức độ tương tác của người dùng trên trang web của riêng mình. Theo dõi các chỉ số như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi từ các landing pages có thể cung cấp thông tin quan trọng về giá trị mà người dùng nhận được từ trải nghiệm của họ với trang web của bạn.

4 cách để tăng mức độ tương tác của người dùng trên trang web

Thực tế, thật dễ để hiểu làm thế nào một giao diện người dùng có tiềm năng tăng thứ hạng tìm kiếm, nhưng biến nó thành hiện thực lại là một câu chuyện khác. Hãy cùng xem qua một số phương pháp hay nhất về UX SEO sau đây.

Thực tế tăng cường (AR)

Vào năm 2017, cửa hàng chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân Sephora đã phát hành bản cập nhật Visual Artist trên ứng dụng của mình. Người dùng hầu như có thể thử son môi, phấn mắt và các sản phẩm mỹ phẩm khác ngay tại nhà. Thay đổi nhỏ tập trung vào trải nghiệm người dùng này đã dẫn đến mức tăng trưởng doanh thu không phải trả tiền lên 14%, theo báo cáo của công ty mẹ LVMH.

Thực tế tăng cường ngày càng dễ tiếp cận kể cả với các doanh nghiệp nhỏ. Ví dụ, khá nhiều trang web bán lẻ kính mắt sử dụng tính năng này để người mua được thử kính mà không cần đến cửa hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng công nghệ này để đưa khách hàng vào trải nghiệm khi giới thiệu sản phẩm. Jordan Brand đã làm được điều đó với việc phát hành đôi giày thể thao Air Jordan III Tinker. Người hâm mộ giày thể thao có thể quét mã Snapchat, mua hàng qua Shopify và được giao giày trong ngày.

Công cụ tương tác

Việc tăng mức độ tương tác của người dùng cũng tương tự như tìm cách thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web. Các công cụ và hoạt động tương tác dành được thời gian của người dùng là điều cần thiết khi tạo ra trải nghiệm tìm kiếm hàng đầu.

Điều này có thể là một cái gì đó đơn giản chẳng hạn như một máy tính chi phí trên trang web mua nhà, một chatbot đáp ứng hoặc tính năng khảo sát người dùng trực tiếp trên trang đích của bạn. Warby Parker, đã nâng cao trải nghiệm bán lẻ kính thuốc online bằng cách đưa ra một bài kiểm tra trực tuyến để giúp người dùng chọn ra gọng kính phù hợp.

Nội dung dạng Video

Nhiều nhà tiếp thị lo ngại rằng nội dung video sẽ làm chậm trang của họ và khiến tỷ lệ thoát tăng vọt. Đây là một sự lo lắng hợp lý, nhưng nó cũng có thể đánh mất cơ hội của bạn. Video thường thu hút khách hàng hơn và nó có thể khuyến khích họ ở lại trang web lâu hơn 2,6 lần. Video được xử lý tốt giúp nâng cao thời gian dừng và tăng thứ hạng.

Lead Magnets – Nam châm thu hút khách hàng

Đáng ngạc nhiên là một số cách hiệu quả nhất để đảm bảo bạn đang cung cấp trải nghiệm người dùng tốt lại không quá sáng tạo. Lead Magnets không phải là một công cụ mới trong không gian tiếp thị kỹ thuật số, nhưng lại rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng từ đó hiểu rõ nhu cầu và sản xuất nội dung phù hợp với họ.

Chẳng hạn những ebook, tài liệu, báo cáo, mã giảm giá… là những phần quà của doanh nghiệp để đổi lấy thông tin của khách hàng.

Kết

Xét cho cùng, những sự chuyển đổi của Google đối với các trang web thực chất chỉ để đảm bảo rằng các trang xếp hạng cao là tài nguyên nội dung có giá trị. Từ đó, bạn sẽ vừa cải thiện được trải nghiệm người dùng vừa có thể tối ưu hóa chuyển đổi.

Bằng cách giữ cho người dùng tương tác với nội dung có giá trị, có ý nghĩa, bạn sẽ không chỉ làm hài lòng khách truy cập mà còn được xếp hạng cao trên Google.

Cho dù sự tham gia đó bắt nguồn từ thực tế tăng cường, tương tác, video, lead magnet hay một số phương pháp khác, thì chúng đều có thể tạo ra sự khác biệt trong thành công của trải nghiệm người dùng và nỗ lực SEO của công ty.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo blog.hubspot

>> Có thể bạn quan tâm: Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Đánh giá post
Bài trước

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Bài tiếp theo

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Tin liên quan

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Th2 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789