Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Snapchat là gì? Trải nghiệm và cách sử dụng Snapchat

in Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Snapchat hiện có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và là một trong những nền tảng quảng cáo hấp dẫn nhất hiện nay. Vậy bạn đã nắm bắt được Snapchat là gì và liệu doanh nghiệp bạn có nên đầu tư Marketing trên Snapchat?

Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về ứng dụng Snapchat là gì, tính năng và cách sử dụng Snapchat hiệu quả trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình thì MarketingAI mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết bên dưới.

Mục Lục:

  • 1 Snapchat là gì?
  • 2 Lịch sử hình thành và phát triển của Snapchat
  • 3 Các tính năng nổi bật của Snapchat là gì?
    • 3.1 Thông báo “tự hủy” trong 10 giây
    • 3.2 Snapchat Camera
    • 3.3 Snapchat Stories
    • 3.4 Snapchat Memories
    • 3.5 Snapchat Discover 
    • 3.6 Trò chuyện nhóm
  • 4 Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?
    • 4.1 Snapchat đang phát triển rất nhanh
    • 4.2 Snapchat – Nền tảng phù hợp tiếp cận các đối tượng khách hàng trẻ
    • 4.3 Snapchat – Nền tảng quảng cáo chưa nhiều cạnh tranh
    • 4.4 Các tính năng của Snapchat – Công cụ Marketing tuyệt vời
  • 5 Trải nghiệm và cách sử dụng Snapchat

Snapchat là gì?

Snapchat là ứng dụng tin nhắn hình ảnh dành cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng Snapchat được phát triển bởi một nhóm sinh viên ưu tú của trường đại học Stanford với mục đích chia sẻ ảnh, video, văn bản và bản vẽ và gửi chúng vào danh sách những người được nhận trong tầm kiểm soát của người gửi. Những video, hình ảnh, bản vẽ gửi đi trong ứng dụng được gọi là “Snaps”. Ở phiên bản cũ của Snapchat, server cho phép người sử dụng có thể xoá, thu hồi tin nhắn trong 10 giây đầu gửi đi trước khi họ nhận được.

tìm hiểu snapchat là gì

Snapchat là gì? Snap là phần mềm gì? Snapchat là ứng dụng gì? Snapchat của nước nào? (Ảnh: Tech Advisor)

>> Có thể bạn quan tâm: Pinterest là gì?

Lịch sử hình thành và phát triển của Snapchat

Như đã được đề cập trong phần đầu “Snapchat là gì” thì ứng dụng Snapchat được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2011, do nhóm sinh viên trường đại học Stanford, Mỹ phát triển. Từ khi ra mắt, Snapchat không nhận được nhiều sự tin tưởng của mọi người khi ứng dụng này chỉ lưu trữ nội dung video, hình ảnh trong khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên đến tháng 5 năm 2014, trung bình đã có hơn 700 triệu tin nhắn hình ảnh, video được gửi đi thông qua ứng dụng Snapchat, đây là một con số đáng kinh ngạc mà không nhiều người nghĩ tới.

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của mình, Snapchat từng được ông lớn Facebook chào mua với giá 3 tỷ USD, tuy nhiên đã bị từ chối. Ngay sau đó, Facebook đã cho ra mắt một ứng dụng hoạt động tương tự như cơ chế của Snapchat có tên Slingshot, thế nhưng không thể cạnh tranh bên cạnh Snapchat.

Sơ lược tổng quan về Snapchat: 

Sơ lược tổng quan về Snapchat:

– Thiết kế bởi: Evan Spiegel, Bobby Murphy, Reggie Brown

– Phát triển bởi: Snap Inc.

– Phát hành lần đầu: Tháng 9 năm 2011

– Hệ điều hành: iOS, Android

– Ngôn ngữ có sẵn: 20 ngôn ngữ

– Thể loại: Chia sẻ ảnh, nhắn tin nhanh, video chat, đa phương tiện

– Website: https://www.snapchat.com/

Các tính năng nổi bật của Snapchat là gì?

Với những ai đã từng sử dụng Snapchat thì đều biết ứng dụng này có rất nhiều tính năng tối ưu dành cho người dùng. Vậy những tính năng tối ưu của Snapchat là gì? Dưới đây là một số tính năng của Snapchat bạn nên biết.

Thông báo “tự hủy” trong 10 giây

Bằng cách chụp ảnh bằng camera điện thoại, chọn người nhận từ danh bạ, quyết định thời gian bạn muốn hiển thị tin nhắn (tối đa 10 giây) và nhấp gửi. Đối với người nhận, quá trình này rất giống như nhận tin nhắn văn bản, chỉ cần nhấn để xem ảnh chụp nhanh. Bất kỳ hình ảnh hoặc video hoặc tin nhắn nào bạn gửi được cung cấp cho người nhận chỉ trong một thời gian ngắn trước khi nó không thể truy cập được. Bản chất tạm thời này của ứng dụng ban đầu được thiết kế để khuyến khích luồng tương tác tự nhiên hơn.

Snapchat Camera

Các tính năng nổi bật của Snapchat là gì?

Snapchat Camera là gì? Snap nghĩa là gì? Tính năng của Snapchat là gì? (Ảnh: TechCrunch)

Một trong những tính năng phổ biến nhất của Snapchat là Camera cho phép người dùng thêm các hiệu ứng và âm thanh đặc biệt theo thời gian thực, thay đổi giọng nói của họ trong video,…

Snapchat Stories

Một tính năng phổ biến khác trên ứng dụng là Snapchat Stories. Không giống như Snaps bình thường, Snapchat Stories tồn tại trong 24 giờ và có thể được xem nhiều lần.

Snapchat Memories

Snapchat giờ đây cho phép người dùng tải ảnh lên và lưu Snaps từ album ảnh trên thiết bị của họ. Snapchat Memories đã được tạo nên người dùng có thể hiển thị ảnh của họ từ ứng dụng. Người dùng cũng có thể tìm kiếm thông qua những từ khóa khác nhau liên quan đến các bức ảnh. Những kỷ niệm có thể được chia sẻ như một câu chuyện, trực tiếp cho bạn bè khác hoặc bằng cách cho bạn bè xem album trong đời thực.

Snapchat Discover 

Snapchat Discover - snapchat là gì

Snapchat Discover là gì? Streak Snapchat là gì? Điểm Snapchat (Ảnh: socialsongbird)

Snapchat bây giờ cho thấy một loạt các tin tức và video giải trí trên Discover để khám phá tính năng. Ở đây bạn có quyền truy cập vào các bài viết và video từ các đối tác truyền thông của họ. Những ‘snaps’ nhỏ này giúp bạn dễ dàng cập nhật các thương hiệu yêu thích của mình. Người dùng có thể truy cập Snapchat Discover ở phía dưới cùng bên phải của màn hình và có thể lướt qua nội dung ở đó.

Trò chuyện nhóm

Snapchat cũng cho phép người dùng gửi cuộc trò chuyện nhóm. Nhóm có thể được tạo trong khi gửi Snap hoặc khi thực hiện Trò chuyện mới. Khi bạn bè của bạn có mặt trong Trò chuyện nhóm, tên của họ được hiển thị ở cuối Trò chuyện. Người dùng có thể nhấn vào tên bạn bè của họ để bắt đầu Trò chuyện 1: 1 trong cuộc trò chuyện nhóm. Các cuộc trò chuyện được gửi tới một Nhóm sẽ bị xóa theo mặc định sau 24 giờ. Snaps gửi đến một nhóm có thể được mở và phát lại chỉ một lần bởi mỗi người nhận. Nếu Snap không được mở, Snap sẽ bị xóa sau 24 giờ, giống như Trò chuyện.

Wechat là gì

Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Mặc dù có nhiều tính năng nổi bật và là một trong những nền tảng có sự phát triển vượt trội, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn do dự để đầu tư Marketing và một nền tảng quảng cáo quá mới mẻ như Snapchat. Hãy cùng Marketing phân tích liệu Snapchat có để doanh nghiệp bạn đầu tư Marketing không.

Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

CEO Snapchat là gì? Snapchat PC, Snapchat Marketing là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không? (Ảnh: Hacker Noon)

Tinder là gì

Snapchat đang phát triển rất nhanh

Snapchat phát triển nhanh hơn cả Twitter và cả Instagram. Hơn 150 triệu người sử dụng Snapchat mỗi ngày. So sánh với Twitter, trong đó có ít hơn 140 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Trong bốn năm tới, dự kiến ​​Snapchat sẽ tăng gấp đôi số người dùng mới như Twitter và Pinterest. Hơn nữa, người dùng nền tảng này mở ứng dụng trung bình 18 lần mỗi ngày, đóng góp 3,5 tỷ snaps của nền tảng mỗi ngày. Đối với những người muốn doanh nghiệp của họ đạt đến tầm cao mới, Snapchat cung cấp hàng tỷ cơ hội mỗi ngày.

Snapchat – Nền tảng phù hợp tiếp cận các đối tượng khách hàng trẻ

Trong thực tế, 69% người dùng của Snapchat nằm trong độ tuổi từ 18 đến 24. Người dùng Snapchat yêu thích nội dung trực quan và Snapchat có đầy đủ các hình ảnh tuyệt vời, mang lại trải nghiệm cao cho các khách hàng. Đó chính là lý do không phải đối tượng khách hàng nào cũng thích Snapchat mà hầu hết những bạn trẻ, thích những điều mới mẻ và thú vị lại yêu thích ứng dụng này đến vậy.

Snapchat – Nền tảng quảng cáo chưa nhiều cạnh tranh

Chỉ có khoảng 5% các công ty đầu tư Marketing trên Snapchat. Một phần là vì các Marketer không hiểu hoặc chưa hề quan tâm tới Snapchat. Thêm vào đó là rất khó để tính toán ROI cho các hoạt động Snapchat Marketing. Tuy nhiên, Snapchat đã thêm các tính năng mới trong nỗ lực thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, bao gồm quảng cáo video và bộ lọc địa hình và ống kính được tài trợ. Nếu bạn đã hiểu Snapchat là gì và muốn đạt được một lợi thế, bây giờ có thể là thời gian để hành động và thêm người theo dõi – trước khi nhiều thương hiệu áp dụng Snapchat.

Các tính năng của Snapchat – Công cụ Marketing tuyệt vời

Các tính năng của Snapchat chính là công cụ Marketing tuyệt vời bởi nó giúp tạo trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Các Marketer có thể sử dụng Snapchat Stories để cung cấp nội dung đáng tin cậy như trình diễn, sự kiện thú vị, sự kiện trực tiếp, ưu đãi đặc biệt, quảng cáo xem trước,…

Bên cạnh đó, tính năng Snapchat Stories có thể giúp bạn tạo ra các khuyến mãi độc quyền. Câu chuyện chỉ kéo dài trong 24 giờ và Snaps biến mất sau khi chúng được xem, cung cấp một cơ hội tinh túy cho việc bán hàng, thu hút nhiều người mua sắm giảm giá hơn bởi ảnh hưởng tâm lý sự khan hiếm. Bạn có thể thử các chương trình khuyến mãi như “Chỉ còn 25 vé, đặt hàng ngay bây giờ” hoặc “Chụp ảnh màn hình này để được giảm 10% ngay hôm nay”.

Hơn hết, quảng cáo ngoại tuyến có thể đo lường trên Snapchat sẽ giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về hiệu quả Snapchat Marketing.

Trải nghiệm và cách sử dụng Snapchat

Sau khi đã nằm lòng các kiến thức để hiểu được Snapchat là gì, tính năng cũng như hiệu quả mà ứng dụng Snapchat mang đến trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp thì chúng tôi xin mời các bạn tham khảo trải nghiệm và cách sử dụng Snapchat qua video dưới đây.

Snapchat cách sử dụng và trải nghiệm dễ dàng (Nguồn video: dreviews)

Whatsapp là gì

Kết luận

Như vậy trên đây toàn bộ những chia sẻ để các bạn có thể hiểu được ứng dụng Snapchat là gì? Cách sử dụng Snapchat cũng như những tính năng nổi bật. Snapchat vẫn là một nền tảng sắp phát triển mà vẫn chưa trở nên quá tải và có sự cạnh tranh nhiều từ các doanh nghiệp. Do đó, mức độ tham gia vẫn cao hơn đáng kể so với nhiều nền tảng khác. Nếu bạn đã hiểu rõ Snapchat là gì và có mục tiêu của bạn là kết nối với khách hàng trẻ, Snapchat đáng là một nơi tuyệt vời để doanh nghiệp bạn đầu tư Marketing.

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: mạng xã hội
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến lược Marketing của Intel: Logo đi sâu vào tiềm thức của khách hàng

Next Post

4 Cơ hội không thể bỏ qua mùa AFF Suzuki Cup 2018 với Weball

Tin liên quan

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]
Digital marketing

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021
Digital marketing

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất
Digital marketing

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021
Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter
Digital marketing

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021
Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]
Digital marketing

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

AR - tương lai của tiếp thị và ý nghĩa to lớn trong các hoạt động Marketing thời đại số

AR – tương lai của tiếp thị và ý nghĩa to lớn trong các hoạt động Marketing thời đại số

Th12 31, 2020

Thế giới marketing và quảng cáo trong vài năm qua đã chứng kiến ​​một cuộc cách mạng thật sự mang...

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn "nằm lòng" đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

Th1 7, 2021

Một chiến lược truyền thông tên mạng xã hội sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự phân...

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021

Trà sữa quả thực là thức uống khiến không ít bạn trẻ phát cuồng, thậm chí là “nghiện”. Vào thời...

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

Th1 13, 2021

AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789