Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

SEO và SEM: Lựa Chọn Nào Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Bạn?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thuật ngữ SEO đã rất quen thuộc với người làm Marketing nhưng nhiều người lại chưa biết tới SEM. Vậy SEO và SEM là gì? Giữa SEO và SEM có gì giống và khác nhau? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt SEO và SEM để tìm được chiến thuật phù hợp cho doanh nghiệp mình. 

Mục Lục:

  • 1 Sự khác nhau giữa SEO và SEM
    • 1.1 SEO là gì?
    • 1.2 SEO gồm những yếu tố nào?
      • 1.2.1 1. Tối ưu SEO on-page
      • 1.2.2 2. Tối ưu SEO off-page
    • 1.3 SEM là gì?
    • 1.4 SEM bao gồm những thành phần nào?
  • 2 Phân biệt SEO và SEM
  • 3 SEM vs SEO: Chiến lược tiếp thị nào tốt hơn?
  • 4 Kết luận

Sự khác nhau giữa SEO và SEM

SEO là gì?

SEO cơ bản là một phần nhỏ hơn nằm trong SEM. Theo Google, SEO được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. trong đó thực hiện quá trình tối đa hóa lượng khách truy cập vào trang web cụ thể bằng cách đảm bảo rằng trang web xuất hiện ở thứ hạng cao trong danh sách các kết quả tìm kiếm được trả về cho người dùng”.

Khái niệm và cách thức làm SEO liên tục thay đổi do sự thay đổi thuật toán thường xuyên của Google. Nhưng, khía cạnh không đổi là SEO được tạo thành từ các hoạt động On-Page và Off-Page.

SEO gồm những yếu tố nào?

1. Tối ưu SEO on-page

  • Kết hợp từ khóa chọn lọc tự nhiên vào thẻ tiêu đề, mô tả meta, thẻ tiêu đề, văn bản thay thế, v.v.
  • Bài đăng trên blog và bản sao trang được viết và tối ưu hóa với chất lượng
  • Hệ thống sắp xếp và định dạng URL trên trang
  • Tốc độ tải trang được tối ưu hóa
  • Xác định bản quyền trang với Google
  • Tích hợp chia sẻ xã hội trong nội dung của bạn

2. Tối ưu SEO off-page

  • Tạo một hồ sơ backlink tự nhiên chất lượng cao (còn có các trang web có chất lượng cao / độc quyền khác liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên)
  • Tín hiệu chia sẻ trên mạng xã hội
  • Đánh dấu trang mạng xã hội (Stumbleupon, Reddit)
  • Các đường dẫn link

SEM là gì?

Theo Wikipedia, “SEM là Tiếp thị công cụ tìm kiếm – một hình thức tiếp thị trên Internet có liên quan đến việc quảng cáo các trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của chúng trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPS) thông qua tối ưu hóa và quảng cáo.” SEM bao gồm cả chiến thuật SEO và một số tiếp thị tìm kiếm khác.

SEM bao gồm những thành phần nào?

Khác với SEO, SEM bao gồm cả việc sử dụng công cụ tìm kiếm có trả tiền (Paid Search Advertising), chẳng hạn như cách thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và quảng cáo. Hầu hết thời gian, SEM đầy đủ bao gồm các chiến dịch và hoạt động của PPC, nhưng nếu bạn sử dụng SEO và tìm kiếm có trả tiền, điều đó sẽ chỉ thuộc một phần của SEM.

Phân biệt SEO và SEM

Sự khác biệt chính giữa hai thuật ngữ này là SEO đơn giản chỉ là một thành phần của SEM. Như đã đề cập ở trên, SEM bao gồm thành phần là các tìm kiếm mất phí, chẳng hạn như PPC và SMM (tiếp thị truyền thông xã hội).

Phân biệt seo và sem
Nguồn: Internet

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không bao giờ nên sử dụng các thuật ngữ SEO và SEM thay thế cho nhau, bởi vì mặc dù chúng có liên quan tới nhau nhưng thực sự chúng không giống nhau.

SEM vs SEO: Chiến lược tiếp thị nào tốt hơn?

Nhiều Marketer tranh luận liệu cái nào tốt hơn? Với Inbound Marketing, SEO tự nhiên có thể coi là cách tiếp cận tốt nhất, như bạn có thể thấy, SEM thực sự không thể thành công nếu không có SEO tự nhiên.

Ngoài ra, có rất nhiều trường hợp mà PPC (một thành phần của SEM) đem lại hiệu quả hơn SEO. Ví dụ: nếu bạn lần đầu tiên ra mắt một trang web và bạn muốn nó hiển thị ngay lập tức trên các kết quả tìm kiếm, bạn nên áp dụng 1 chiến dịch PPC vì nó tốn ít thời gian hơn SEO, nhưng sẽ không nên lạm dụng PPC mà quên tối ưu trang web với SEO.

Lưu lượng truy cập SEM được coi là nguồn lưu lượng truy cập Internet chất lượng bởi trước đó nó đã được lựa chọn các đối tượng mục tiêu. Từ đó, chúng sẽ hiển thị chính xác với người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm giải pháp cho vấn đề, câu trả lời cho thắc mắc của họ hoặc để tìm hiểu cách thực hiện điều gì đó liên quan tới sản phẩm, trang web.

Vì vậy, khi người dùng nhấp vào một trang web từ kết quả tìm kiếm hoặc nhấp vào quảng cáo, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Mức độ liên quan của trang web và quảng cáo được hiển thị giúp lưu lượng truy cập từ SEM có giá trị cao hơn bất kỳ nguồn nào khác.

Hiện nay, Facebook và Twitter đang cố gắng tối ưu hóa nền tảng quảng cáo của họ để thu hút lượng truy cập được nhắm mục tiêu nhưng khả năng chuyển đổi từ  các công cụ tìm kiếm vẫn có ROI tốt hơn.

Còn SEO tự nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để hiển thị kết quả nhưng cuối cùng nó sẽ ít tốn kém và hiệu quả lâu dài hơn. Đặc biệt, bạn sẽ xây dựng được độ tìm kiếm tin cậy từ các công cụ và người dùng, điều mà quảng cáo PPC khó lòng làm được.

Kết luận

Cuối cùng, để chọn chiến thuật tốt nhất, điều quan trọng là bạn phải đánh giá đúng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, và hãy chắc chắn bạn hiểu đầy đủ về sự khác biệt giữa SEO và SEM để duy trì nỗ lực với lựa chọn của mình.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Tại sao Google, Airbnb và Lenovo phải thiết kế lại logo của họ?

Bài tiếp theo

3 thương hiệu hàng đầu sử dụng AR và VR để tạo trải nghiệm khách hàng đáng nhớ như thế nào?

Tin liên quan

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789