[Infographic] SMS marketing là gì? Những điều cần tránh với SMS Marketing

Phương Thảo - Sep 21, 2018

icon viewed 974 views

Bài viết liên quan

Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của Internet Marketing thì Mobile marketing là một xu thế tất yếu, không thể thiếu trong ngành truyền thông, trong kỷ nguyên di động ngày nay. Marketing trên thiết bị di động là một kênh Marketing mạnh mẽ vì người tiêu dùng ngày càng dành thời gian nhiều hơn với chiếc điện thoại của họ. Điện thoại di động là một phương pháp giao tiếp nhanh chóng và thuận tiện cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu SMS marketing là gì và những điều cần tránh với tin nhắn marketing qua bài viết sau

SMS Marketing là gì

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi các thông điệp của doanh nghiệp cho khách hàng thông qua hình thức nhắn tin. Việc SMS marketing giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích về quảng cáo sản phẩm cũng như đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Tất cả việc đó bao gồm cả việc chăm sóc khách hàng, giúp kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật khách hàng,…, tất cả các việc đó nhằm tăng doanh thu và giữ chân khách hàng.

Lợi ích của SMS Marketing

Tỉ lệ mở, đọc cao

Tỉ lệ đọc của SMS marketing rơi đến 98% và thướng sẽ chỉ mở sau 5s tính từ lúc nhận được. Nếu mang so sánh với Email Marketing thì Email marketing chỉ đạt 20% và thời gian mở lên tới 48h.

Cá nhân hóa

SMS marketing giúp cá nhân hóa thông điệp tốt hơn, khiến người nhận cũng đánh giá cao hơn.

Chi phí hợp lý

Quảng cáo trên TV hay các hình thức quảng cáo tiếp cận nhiều người đều có chi phí quá cao so với các doanh nghiệp nhỏ. Còn đối với SMS Marketing, mỗi tin nhắn bạn tiếp cận khách hàng chỉ tốn vài trăm đồng và sẽ kiếm về doanh thu nhiều hơn chi phí bỏ ra rất nhiều nếu có giao dịch thành công.

Đúng đối tượng

Bạn có thể gửi SMS marketing đến nhóm mục tiêu bạn đặt ra nên việc target đúng đối tượng vô cùng dễ dàng và đạt hiệu quả.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi của SMS marketing trung bình rơi vào khoảng 8,22 %, cao hơn email marketing với 1,73%

Dễ dàng định vị thương hiệu

Hình thức SMS marketing sử dụng dịch vụ SMS Brand Name sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu để qua đó tăng được độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Lợi ích sms marketing

Tips để chiến dịch SMS marketing thành công

Chọn đối tượng phù hợp

Chọn đúng đối tượng phù hợp với thông điệp quảng cáo  thì đã thành công tới 50%. Chính vì vậy, hay chuẩn bị danh sách khách hàng phù hợp với sản phảm thật tốt, như thế sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và không làm phiền khách hàng.

Cá nhân hóa nộ

Mỗi ngày, người sử dụng điện thoại du động tiếp cận rất nhiều tin nhắn quảng cáo nên họ sẽ không hứng thú khi tiếp nhận tin nhắn tự động. Chính vì thế, nếu nội dung tin nhắn của bạn cá nhân hóa được thì khách hàng sẽ cảm thấy rằng doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ và họ sẽ có cảm giác vui vẻ đón nhận thông điệp hơn.

Thông điệp ngắn, giá trị cao

Tin nhắn dài thì không ai muốn đọc, hãy chia  tin nhắn của bạn thành những tin nhắn nhỏ và viết hoa những từ khóa như SALE, DISCOUNT, COUPON. Hãy loại bỏ từ viết tắt không phổ biến đi và nên nhớ mục tiêu chính của bạn là cung cấp cho khách hàng thông tin quan trọng để họ hiểu được chiến dịch tiếp thị của bạn. Ví dụ trong mỗi tin nhắn khuyến mãi nạp thẻ thì các nhà mạng thường sử dụng các thông tin có giá trị với khách hàng như % được khuyến mại, ngày áp dụng, hình thức áp dụng.

Thời điềm và tần suất nhắn tin

Thời điểm gửi tin nhắn là thông số quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch SMS Marketing. Nên tránh gửi tin nhắn vào thời gian khách hàng nghỉ ngơi như trưa và sau 9h tối. Nếu bạn dự định tổ chức sự kiện hoặc tổ chức bán hàng thì hãy gửi cho khách hàng tin nhắn trước ngày diễn ra sự kiện, còn nếu bạn bán hàng ăn trưa cho văn phòng thì hãy gửi tin nhắn cho khách hàng vào khoảng 10-10h30 sáng. Dù cho việc không nên spam tin nhắn nhưng bạn cũng không nên để họ cảm thấy bị lãng quên. Quy tắc chung đối với mỗi chiến dịch SMS marketing là theo dõi 4-6 tin nhắn  mỗi tháng hoặc 1-2 tin nhắn mỗi tuần.

Kết hợp cùng các hình thức marketing khác

Bí quyết để mang lại thành công cho chiến dịch SMS Marketing là gì? Việc kết hợp SMS marketing cùng các hình thức khác một cách khéo léo sẽ khiến mang lại thành công ngoài mong đợi. Hãy lựa chọn TVC, web banner, Google Adwords,.. một cách phù hợp. Ngoài ra lựa chọn kênh Facebook, Twitter, Zalo,.. cũng rất hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm: Khái niệm Google Adwords

Bí quyết mang lại thành công của SMS marketing

Lưu ý khi sử dụng SMS Marketing

Nên dùng SMS Marketing để

  • Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin)
  • Giới thiệu sản phẩm mới (giới thiệu ngắn gọn và thu hút)
  • Quảng cáo về sản phẩm đang có (kèm tên brand, nêu rõ hotline và địa chỉ liên lạc)
  • Khảo sát (để tăng tương tác, gửi kèm link web khảo sát qua sms).

Không nên dùng SMS Marketing để

  • Gửi sms về cùng một nội dung cho một khách hàng trong khoảng thời gian gần nhau
  • Viết dài dòng, quá ký tự cho phép => lỗi mất ký tự
  • Thiếu hotline hoặc địa chỉ liên lạc
  • Dùng các đầu số không uy tín để nhắn sms
  • Nhắn sms vào giờ nghỉ trưa, tối muộn hoặc đêm (những khung giờ nghỉ ngơi của khách)
  • Không có tiêu đề thích hợp
  • Nhắn nhiều nội dung trong một ngày
  • Nhắn sai đối tượng (ví dụ: sms quảng cáo mua smartphone gửi tới đối tượng là người cao tuổi)
  • Tin nhắn khảo sát không kèm link website
  • Nội dung tích hợp nhiều thứ trong một sms

Bạn có biết: 8,6 nghìn tỷ tin nhắn (SMS) được gửi hàng năm, đó là lý do tại sao SMS Marketing đã trở thành kênh quảng cáo thân thiện, mang lại hiệu quả cao trong thời đại ngày nay. Trong khi chỉ có khoảng 20% email được xem, thì tin nhắn SMS có tỷ lệ mở gần 98%. Tuy nhiên, với một kênh Marketing mạnh mẽ, nhanh chóng và cá nhân như SMS Marketing, bạn cần phải cẩn thận thận bởi bạn rất dễ mắc phải sai lầm là làm phiền khách hàng của mình. Hãy cùng tìm hiểu về những điều nên và không nên làm với SMS Marketing kỹ hơn trong Infographic dưới đây:

Theo Esendex

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Website Marketing là gì? 5 lưu ý để làm Website Marketing hiệu quả

Bài tiếp theo

Hashtag là gì? 5 cách sử dụng Hashtag cho chiến lược Marketing

nội dung tương tự