Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tháng cô hồn Facebook gặp “phốt” liên tục – liệu “ông lớn” đã sáng mắt chưa?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
0
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chẳng hiểu có phải do đang là tháng cô hồn hay không mà từ đầu tháng đến giờ Facebook liên tục phải đối mặt với những “quả phốt” trời ơi đất hỡi. Nào là những cáo buộc về nội dung, nào là những nghi án về việc ăn cắp thông tin khách hàng. Đỉnh điểm hơn là sự dứt áo ra đi của nhân sự cưng. Liệu đến bao giờ Facebook mới bước qua được cái giai đoạn “trả nghiệp” này nhỉ? Cùng MarketingAI tổng hợp lại những phốt thời gian gần đây của “gã khổng lồ mạng xã hội” Facebook nhé!

Mục Lục:

  • 1 Facebook sẽ có thể bị phạt nặng vì nội dung độc hại
  • 2 Facebook “lật bài ngửa” thừa nhận nghe lén người dùng
  • 3 Đồng sáng lập Oculus “dứt áo ra đi” khỏi Facebook
  • 4 Kết

Facebook sẽ có thể bị phạt nặng vì nội dung độc hại

Trong vụ này, ngoài Facebook thì còn có YouTube và Instagram cũng nhận “sớ trảm” đến từ chính phủ Anh. Theo đó, nếu như không lọc kỹ càng và cẩn thận những nội dung, đặc biệt là video có nội dung độc hại, xấu xa, kích bác phản động, tuyên truyền tệ nạn… thì tất cả các nền tảng này đều sẽ bị phạt số tiền rất nặng, rơi vào khoảng 5% doanh thu, theo thông tin từ báo Cnet cho biết. Và nếu tình trạng này tiếp diễn ở mức độ nặng hơn, thì các ông lớn mạng xã hội còn có thể bị đình chỉ hoạt động.

facebook-01

Chính phủ Anh cảnh báo nội dung xấu độc phải bị loại trừ khỏi Facebook. (Nguồn: Thegioididong)

Từ ngày 19/9/2020, Ofcom – cơ quan viễn thông Anh quản lý ngành phát thanh được giao trọng trách kiểm tra, đồng thời ngăn chặn các nội dung xấu kể trên ở nền tảng mạng xã hội. Với sự phát triển quá nhanh của nhiều phương tiện truyền thông, điều này đặt ra thách thức không nhỏ với các nền tảng này trong việc đẩy lùi, xóa bỏ nội dung độc hại. Theo Telegraph, quy định này sẽ bắt đầu được tiến hành sớm trong thời gian tới. Đồng thời nó cũng có thể sẽ được mở rộng và áp dụng tại nhiều quốc gia trong lãnh thổ châu Âu.

Facebook “lật bài ngửa” thừa nhận nghe lén người dùng

Dường như những vụ “bể phốt” đắng cay của Apple, Amazon hay Google chưa làm Facebook sợ! Thời gian gần đây, vụ Siri nghe lén người dùng còn chưa hết “nóng” mà đã đến vụ Facebook “gia nhập” vết xe đổ của các “ông lớn” khác. Cũng giống như kịch bản của những lần trước, Mark Zuckerberg thừa nhận việc ký hợp đồng với các đối tác để nghe cuộc nói chuyện, ghi âm người dùng. Lý do thì lần nào cũng vậy, là để cải thiện công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Các đối tác của Facebook được trả một khoản tiền lớn để nghe các cuộc trò chuyện bằng âm thanh và chuyển chúng ra dưới dạng văn bản. Họ không biết những đoạn ghi âm nói chuyện đó từ đâu mà chỉ làm theo “lệnh” chuyển sang văn bản. Các đoạn nói chuyện nhạy cảm, riêng tư, tục tĩu lại vẫn có và được những đối tác này nghe không sót chút nào.

facebook-02

Facebook thừa nhận đã nghe lén người dùng. (Nguồn: ZingNews)

Đứng trước làn sóng phản đối dữ dội của người dùng, đặc biệt khi họ cho rằng động thái này của Facebook là trái đạo đức, thì Facebook cũng đã lên tiếng. Ông Mark Zuckerberg dù thừa nhận hành động này có xảy ra nhưng nó đã chấm dứt chứ không còn tiếp diễn nữa. Vả lại, “chúng tôi chỉ truy cập microphone của người dùng khi được cấp quyền, và khi họ sử dụng tính năng đặc biệt cần ghi âm như tin nhắn bằng giọng nói” – Mark cho biết thêm. Hãng Facebook dường như đang thử nghiệm tính năng chuyển đoạn ghi âm ra thành văn bản nên họ mới bất đắc dĩ làm điều này. Thế nhưng khi chưa có sự cho phép của người dùng mà Facebook tự ý như vậy sẽ gây một ác cảm đối với bất cứ người dùng nào.

Đồng sáng lập Oculus “dứt áo ra đi” khỏi Facebook

Ngày 13/8 vừa qua, đồng sáng lập Oculus – Nate Mitchell đã chính thức nghỉ việc tại Facebook. Trước đó, nhà đồng sáng lập của Instagram, WhatsApp cũng nói lời chào tạm biệt với người “cha đẻ” của mình. Dự án startup thực tế ảo Oculus được thành lập vào năm 2012 và Facebook đã mua lại nó vào 2 năm sau. Mitchell cũng cho biết thêm về kế hoạch sắp tới của mình. “Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và để đi du lịch. Quãng thời gian vừa rồi thật khó khăn và vất vả. Đội ngũ của Oculus tại Facebook đã phải “vật lộn” với nhiều khó khăn vì cố gắng làm cho mảng thực tế ảo trở nên thịnh hành hơn.”

facebook-03

Nate Mitchell chính thức nghỉ việc ở Facebook. (Nguồn: ZingNews)

Facebook khi mua lại Oculus đã có tham vọng là hướng công ty đến với một viễn cảnh nơi MXH có thể chia sẻ những khoảnh khắc rất thật. Xa hơn là mảng thực tế ảo cũng sẽ đi lên theo thời gian. Nhưng bên cạnh những luồng suy nghĩ tích cực, người ta vẫn hoài nghi về một điều gì đó “mờ ám” đằng sau. Bởi trước đó, hai nhà đồng sáng lập Instagram có mâu thuẫn với Mark do Facebook ngày càng can thiệp càng sâu khiến Instagram mất đi sự độc lập nhất định.

>> Xem thêm: AI của Facebook hoạt động ra sao sau sự cố toàn cầu vừa rồi?

Kết

Trên khắp các mặt báo mục công nghệ trong vài ngày trở lại đây, đâu người ta cũng thấy có sự hiện diện của Facebook. Tin tốt thì không nhiều nhưng tin xấu, bóc “phốt” thì lên với tần suất dày đặc. Không biết rằng Facebook sẽ làm gì để vực dậy sau hàng loạt các khủng hoảng này đây. Cùng MarketingAI chờ xem động thái của ông lớn Facebook và liên tục cập nhật các tin tức mới nhất nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Facebookfacebook gặp khủng hoảng
Bài trước

Report là gì? Các bước để báo cáo nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội

Bài tiếp theo

5 series Netflix sẽ thay đổi 180 độ chiến lược truyền thông của thương hiệu trên IGTV

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789