Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Thương mại điện tử trong thời COVID-19 – Miếng bánh hấp dẫn được chia phần cho những kẻ thức thời

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dịch Covid-19 đang từng bước khiến cuộc sống của mỗi người trở nên “trực tuyến hóa”. Từ gặp gỡ, giao tiếp, mua sắm, giải trí, cho đến công việc đều có thể giải quyết online. Do đó, miếng bánh Thương mại điện tử ngày một hấp dẫn, khiến các ông lớn cho đến nhưng đơn vị “tay ngang” đều ra sức trong cuộc đua giành thị phần.

Mua sắm trực tuyến lên ngôi trong thời dịch

Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, tụ tập ăn uống đều bị hạn chế, do đó thương mại điện tử ngày một lên ngôi. Người mua chỉ cần ngồi tại nhà, thông qua internet và các thiết bị di động, máy tính có thể chọn mua được những sản phẩm mong muốn với thao tác dễ dàng, tiện lợi.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao kéo theo các cá nhân, doanh nghiệp cũng đổ xô vào phát triển các gian hàng trực tuyến. Nhiều cửa hàng truyền thống cũng bị cuốn vào vòng xoáy “trực tuyến hóa”. Hầu hết siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng đồ ăn, đồ uống, thời trang,… đều bắt đầu đẩy mạnh bán hàng online qua các kênh facebook, zalo hoặc website.

Zhou Junjie, Giám đốc thương mại của Shopee cho biết, doanh số bán hàng tại Indonesia tăng đến 120% trong 4 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 185 đơn hàng đã được đặt qua ứng dụng mua sắm Shopee trong quãng thời gian này.

Ông lớn Lazada cũng chia sẻ, doanh số trung bình hàng tuần của sàn thương mại điện tử này đã tăng 300% tại Singapore. Lazada cũng ghi nhận một con số ấn tượng khi giúp nông dân Malaysia bán 1,5 tấn rau quả.

Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử trong nước như Tiki, Sendo cũng thu hút lượng người dùng mới đáng kể. Tính đến tháng 2/2020, Sendo đã đạt hơn 300.000 người bán và 10 triệu người mua trên khắp cả nước, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Trong báo cáo kinh tế kỹ thuật số tại Đông Nam Á đã chỉ ra Việt Nam và Indonesia đang dẫn đầu khu vực với tốc độ tăng trưởng 40% mỗi năm. Trong khi đó, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines tăng 20-30%/năm.

Cuộc chiến thị phần này không chỉ có các sàn thương mại điện tử lớn, một số doanh nghiệp bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm, thời trang, thiết bị công nghệ, đồ gia dụng,… cũng “chớp thời cơ” và đạt được doanh số đáng kể. 

Cuộc đua “đốt tiền” giành thị phần

Theo Mohit Agrawal, Giám đốc bộ phận Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng (Nielsen Việt Nam): “Người Việt Nam đang dành nhiều thời gian hơn trên internet và mua sắm trực tuyến. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc triển khai Digital Marketing và tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ hơn trên thị trường trực tuyến”.

Trước hàng loạt cơ hội vàng, các doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử không ngại chi trả mạnh tay cho quảng cáo trực tuyến. Trong báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2019, Công ty quảng cáo Adsota đã ghi nhân: ngành bán lẻ, thương mại điện tử có mức chi lên đến 23,9% tổng chi cho tiếp thị trực tuyến của toàn thị trường.

Mấu chốt tạo ra mức chi “khủng” này nằm ở cuộc đua quảng cáo giữa các sàn thương mại điện tử lớn. Người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp các quảng cáo đến từ Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hoặc bất kỳ đơn vị bán lẻ, kinh doanh trực tuyến khác trên các kênh truyền thông: truyền hình, truyền thanh, báo chí, mạng xã hội,…

(Nguồn: Barcode World)

Các doanh nghiệp bán lẻ, cá nhân kinh doanh online cũng mạnh tay chi trả cho quảng cáo trực tuyến nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và mục đích cuối cùng đạt được vẫn là doanh thu bán hàng trực tuyến. Đa số các đơn vị, cá nhân này lựa chọn nền tảng quảng cáo chính là facebook, khách hàng dễ dàng bắt gặp những tin quảng cáo xen kẽ trên bảng tin của mình.

Covid-19 kéo theo những hệ lụy to lớn đến hoạt động kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các nhà quản trị ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh để từng bước vượt qua khủng hoảng. Trước mắt, bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp hơn, thương mại điện tử vẫn còn nhiều “đất dụng võ”. Do đó, tham gia giao dịch thương mại điện tử đã, đang và sẽ trở thành thói quen của nhiều người.

Cơ hội dành cho thương mại điện tử đang mở rộng, và thách thức, cạnh tranh cũng ngày một khốc liệt hơn. Tuy nhiên, những khó khăn và thách thức cũng chính là bàn đạp để các tên tuổi tham gia thị trường chứng minh năng lực thực sự của mình. Ai mang lại nhiều giá trị thiết thực, lâu dài cho khách hàng và kiểm soát dòng tiền hiệu quả sẽ tiếp tục trụ vững trên thị trường.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

>> Có thể bạn quan tâm: Snapchat ra mắt Chiến dịch mới nhằm làm nổi bật tiềm năng của nó cho các doanh nghiệp

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Bật mí phương pháp xây dựng chân dung khách hàng tối ưu khi quảng cáo

Next Post

Snapchat ra mắt Chiến dịch mới nhằm làm nổi bật tiềm năng của nó cho các doanh nghiệp

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020

Làm thế nào để tăng mức độ hấp dẫn cho một email: một tiêu đề hấp dẫn, 1 câu chuyện,...

Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thành công

Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thành công

Th12 17, 2020

Một kênh YouTube hoàn chỉnh về mọi mặt và được tối ưu hóa tốt có thể tạo nên thành công...

SSL là gì

SSL là gì? Tổng hợp thông tin về chứng chỉ SSL bạn cần biết

Th1 7, 2021

Hiện nay, trên các website thì chứng chỉ SSL đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tuy vậy dường...

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789