Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

“Nêm nếm” tiêu đề bài viết sao cho hấp dẫn?

Bởi Tô Linh
Th5 4, 2020
trong Content Marketing
0
37
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sự thật là có tới 8 trên 10 người không đọc hết bài viết mà chỉ đọc tiêu đề bài viết. Đây thực sự là một điều đáng chú ý đối với các cây bút viết nội dung hiện nay. Tiêu đề có vị trí rất quan trọng, có khả năng và sức mạnh gây tác động đến người đọc cho dù họ không đọc nội dung bài viết. Vậy phải làm thế nào để viết được một tiêu đề bài viết hấp dẫn khi thực hiện chiến lược content marketing? 

(Ảnh: social publi)

 

Mục Lục:

  • 1 Vai trò của tiêu đề bài viết
  • 2 Cách viết tiêu đề bài viết hấp dẫn
    • 2.1 Tiêu đề bài viết dạng thảo luận và mô tả nội dung
    • 2.2 Tiêu đề bài viết tập trung vào trải nghiệm cá nhân
    • 2.3 Tiêu đề bài viết tránh gây hiểu lầm
  • 3 Cách viết tiêu đề bài viết trên công cụ tìm kiếm
    • 3.1 Đặt từ khóa ngay đầu tiêu đề bài viết
    • 3.2 Đặt tiêu đề bài viết ngắn
    • 3.3 Dùng tên thương hiệu

Vai trò của tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết đóng vai trò quan trọng quyết định để người xem có quyết định đọc một bài viết nội dung nào đó hay không. Với cuộc cách mạng social media, bài viết muốn nhận được sự quan tâm phải có tiêu đề bài viết bắt mắt, hấp dẫn mới có thể tiếp cận được số đông. Mọi người thường tìm nội dung trên: công cụ tìm kiếm, Facebook, Twitter,…

Tiêu đề bài viết thay đổi cách chúng ta nghĩ và kì vọng. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Việc đặt được một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết giống như bạn mặc được một bộ quần áo đẹp vậy. Tiêu đề bài viết cũng có thể thay đổi quan điểm của người đọc. Bằng cách gây ấn tượng, tiêu đề bài viết có thể tác động đến những suy nghĩ sẵn có trong đầu bạn. Sau đó, việc bạn kì vọng nội dung bạn nghĩ và nội dung bài viết có giống nhau hay không chính là động lực để bạn click vào bài viết.

Xem thêm: Nội dung ngắn hay nội dung dài: Lựa chọn nào cho vừa vặn?

Cách viết tiêu đề bài viết hấp dẫn

Giờ thì chúng ta đã hiểu rõ về tầm quan trọng của tiêu đề trong nội dung. Nhưng làm sao để viết tiêu đề bài viết cho hấp dẫn? Dưới đây là một số gợi ý cải thiện tiêu đề để nhận được lượng xem và tương tác cao nhất từ nội dung bài viết dựa trên nghiên cứu của Newswhip.

Tiêu đề bài viết dạng thảo luận và mô tả nội dung

Newswhip đã tìm ra những bài viết có lượng thu hút cao nhất thường có tiêu đề bài viết dạng thảo luận và mô tả nội dung, hoặc dùng từ ngữ với mục đích như đang đối thoại với người đọc. Dạng tiêu đề bài viết này thực hiện tốt chức năng của nó vì người đọc biết họ sẽ nhận thêm được nội dung gì từ bài viết ấy.

Một mẹo khi viết tiêu đề bài viết dạng mô tả nội dung và thảo luận chính là nghĩ đến bạn sẽ miêu tả và nói về câu chuyện đó như thế nào với một giọng điệu gần gũi và ấm áp nhất. Điều đó sẽ gây được ấn tượng và thiện cảm cho người xem khi nhìn thấy tiêu đề.

tiêu đề bài viết marketingai

>>> Đọc thêm: Cách viết content marketing hiệu quả

Tiêu đề bài viết tập trung vào trải nghiệm cá nhân

Mọi người có xu hướng quan tâm và chia sẻ rất nhiều đến những chủ đề có liên quan đến những trải nghiệm của cá nhân nào đó. Chính vì thế, một tiêu đề bài viết hé lộ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân sẽ thu hút người đọc click xem nội dung chi tiết bài viết.

family-leave

Tiêu đề bài viết tránh gây hiểu lầm

Dưới đây là hai dạng tiêu đề bài viết có thể gây nhầm lẫn cho độc giả:

  • Tiêu đề không chứa những thông tin cần thiết để hiểu nội dung bài viết là gì
  • Tiêu đề phóng đại nội dung tạo sự hiểu lầm cho người đọc

Ví dụ, tiêu đề bài viết “Bạn sẽ không bao giờ tin được người này đã trượt và ngã trên thảm đỏ” – không chứ thông tin cần thiết như chuyện gì đã xảy ra? Ai đã ngã? Hay như tiêu đề “Táo có hại cho sức khỏe?” gây hiểu lầm cho người đọc nếu họ không đọc kỹ nội dung (táo chỉ có hại nếu ăn quá nhiều táo mỗi ngày).

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách viết content facebook

Cách viết tiêu đề bài viết trên công cụ tìm kiếm

Làm sao để tiêu đề bài viết của bạn nổi bận giữa cả trang kết quả tìm kiếm? Để nổi bật trên công cụ tìm kiếm là một trò chơi khác hẳn so với mạng xã hội như Facebook. Khi tìm kiếm, người dùng sẽ tập trung tìm kiếm nội dung tập trung vào từ khóa mà họ muốn tìm. Hãy chú ý một số gợi ý như sau:

Đặt từ khóa ngay đầu tiêu đề bài viết

Google sẽ tập trung vào những từ ở phần đầu tiêu đề bài viết. Nếu bạn đang cố gắng tăng thứ hạng cho những từ khóa cụ thể, việc đặt từ khóa ở đầu tiêu đề là chiến lược không thể bỏ qua.

Ví dụ, bài viết của bạn có từ khóa “Social media tips”, thì tiêu đề “Social media tips: 10 cách để tăng lượng tương tác từ người dùng” sẽ hay hơn so với “Tăng lượng tương tác với người dùng với 10 social media tips dưới đây”.

Nếu bạn tìm kiếm “Instagram stories”, bạn sẽ thấy những kết quả đầu đều có chứa từ khóa để đầu tiêu đề.

seo-headlines

Đặt tiêu đề bài viết ngắn

Trên trang kết quả tìm kiếm của Google, phần tiêu đề chỉ hiển thị 50-60 kí tự đầu phần. Chính vì thế, hãy giữ tiêu đề bài viết ngắn gọn và súc tích. Hãy nhớ rằng công cụ tìm kiếm có thể chọn hiển thị một tiêu đề khác với những gì bạn đã đặt nếu bạn vi phạm giới hạn kí tự. Tiêu đề bài viết xuất hiện trên kết quả tìm kiếm có thể bị viết lại để phù hợp với thương hiệu và người dùng.

Dùng tên thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn có tên tuổi trên thị trường mục tiêu, hãy đính kèm tên thương hiệu vào cuối tiêu đề bài viết để nhận được sự tin tưởng và nhiều người click hơn. Nghiên cứu từ Engaging New Project cho hay mọi người không chỉ tương tác vì tiêu đề bài viết mà còn vì nguồn gốc của tiêu đề ấy. Nếu bạn là một nguồn thông tin đáng tin vậy, việc chia sẻ tên thương hiệu sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Loan Nguyen – Marketing AI

Ảnh và bài theo blog.bufferapp.com

Xem thêm: 7 kỹ năng content marketing cơ bản cần biết

Đánh giá post
Tags: bí quyết làm contentcách làm content hiệu quảContentcontent marketingnội dungpr contenttiêu đềtiêu đề bài viếttiêu đề content marketingtuyệt chiêu giúp content marketing không nhàm chánviral content
Bài trước

[Infographic] Cẩm nang mobile marketing dành cho marketer

Bài tiếp theo

[Infographic] Hướng dẫn của CMO về Inbound Marketing

Tin liên quan

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021
content audit là gì

Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Th2 2, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789