Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tiktok lần đầu lọt top 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới của BrandZ

Bởi Hải Yến
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nền tảng mạng xã hội này là một trong những cái tên mới của năm nay, đặt chân tại vị trí 79 ngay lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng top 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Nhưng liệu TikTok có thay thế được sự thành công của đối thủ Instargram trước đó? 

Theo bảng xếp hạng BrandZ năm 2020, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc – TikTok, đứng ở vị trí 79, với giá trị thương hiệu là 16,9 tỷ USD. Tiktok còn chiếm vị trí cao hơn những thương hiệu nổi tiếng khác như Uber (đứng thứ 85, trị giá 16 tỷ đô la), Adidas (đứng vị trí 92, trị giá 15 tỷ đô la) và Pepsi (đứng vị trí 99, trị giá 13 tỷ đô la). Ứng dụng này cũng nằm trong bảng xếp hạng 10 BrandZ dành cho các thương hiệu truyền thông và giải trí.

Thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc – ByteDance, TikTok đã trở thành một trong những thương hiệu nổi bật bật dành cho thế hệ Gen Z. Với hơn 1,5 tỷ lần tải xuống thông qua App Store và Google Play, Tiktok sở hữu 800 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới. Với sự sáng tạo không giới hạn, Tiktok đang trở thành thương hiệu được nhiều người dùng mạng xã hội muốn trải nghiệm.

(Nguồn: Fastlykke)

“Tik tok là một thương hiệu sáng tạo và thú vị nhất lọt vào Top 100 mà chúng tôi ghi nhận được trong một thời gian dài. Nếu một thương hiệu của bạn được coi là sáng tạo hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì đó sẽ là một động lực rất lớn”, theo Martin Guerrieria – đứng đầu bộ phận định giá thương hiệu Brandz toàn cầu nói. 

Thương hiệu có mức tăng cao nhất trong top 100 BrandZ là Instagram – đối thủ của TikTok, tăng 15 bậc lên 29 với 41,5 tỷ đô la. Nền tảng YouTube ở vị trí 37 (tăng 15% giá trị lên 37 tỷ đô la) và LinkedIn ở vị trí 43, (tăng 31% về giá trị lên 29,9 tỷ đô la). Dù được đánh giá cao, song Tiktok vẫn bị lấn át bởi mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram của Facebook, được định giá 41,5 tỉ USD, đứng vị trí thứ 24 và Netflix với 45,9 tỷ đô la. 

“Đối với các thương hiệu, chúng tôi nhận ra điểm chung duy nhất nằm ở sự sáng tạo. Điều này bao gồm việc tìm ra những cách làm mới, mang lại hiệu quả vượt trội và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Guerrieria khẳng định. 

Brand z

Bảng xếp hạng BrandZ năm 2020 (Nguồn: Marketingweek)

Liệu Tiktok có thể có thể mô phỏng thành công của Instagram và tạo ra cú đột phá trong Top 100 của BrandZ bằng cách trở thành trung tâm trong cuộc “đối đầu” giữa các mạng xã hội này không? Các thương hiệu xã hội lần đầu tiên bắt đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng BrandZ vào năm 2010. Vào thời điểm đó, Facebook không nằm trong Top 100, nhưng nó đã đứng ở vị trí cuối cùng trong top 20 công nghệ, với trị giá khiêm tốn 5,5 tỷ đô la. Năm sau, gã khổng lồ truyền thông xã hội đạt vị trí 35 trong bảng xếp hạng tổng thể, với mức định giá 19,1 tỷ đô la – mức tăng trưởng đáng kinh ngạc tới 246%. Đến năm 2014, Facebook đã cố gắng thiết lập một chỗ đứng vững chắc trong top 20, trong khi LinkedIn nổi lên vào năm đó ở vị trí 78, cao hơn so với vị trí TikTok năm 2020.

Năm 2018, Instagram lọt vào top 100 của BrandZ, ở vị trí thứ 91 với mức định giá 14,4 tỷ đô la. Nhưng cũng không mất nhiều thời gian để lọt vào nửa trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 44, tăng giá trị của nó lên 95% với trị giá 28,2 tỷ đô la. Sức hấp dẫn của Facebook cũng mất dần sức hút trong những năm gần đây từ sau vụ suy sụp đổ từ vụ bê bối thu thập dữ liệu Cambridge Analytica và tẩy chay quảng cáo hiện tại từ các thương hiệu nổi tiếng như Unilever và Coca-Cola.

Trong khi các nền tảng truyền thông xã hội khác ngày càng sa lầy vào các cuộc tranh luận chính trị và văn hóa, thì TikTok mang lại cảm giác mới mẻ, giải trí cho người dùng. Tuy nhiên, nền tảng này cần thu hút sự quan tâm của các thương hiệu lớn hơn, giống như việc ra mắt dịch vụ TikTok for Business. Trong tương lai, Tiktok có thể duy trì sự sáng tạo của mình từ việc thu hút các thương hiệu và bắt đầu mở rộng nhân khẩu học của người dùng.

Theo Marketingweek

Đánh giá post
Bài trước

Top 20+ phần mềm vẽ sơ đồ tư duy được yêu thích nhất 2020

Bài tiếp theo

Studio sáng tạo là gì? Cẩm nang toàn tập về Studio sáng tạo trên Facebook

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789