Tổng hợp những cập nhật mới nhất của Instagram trong tháng 8/2020

27 Thg 08

Từ việc cho ra mắt định dạng quảng cáo mới đến việc nâng cấp tính năng Instagram Shop, Instagram đang liên tục triển khai các tính năng mới đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Cùng MarketingAI - cổng tin tức báo marketing số một Việt Nam cập nhật những thông tin mới nhất trong tháng 8/2020 để thành công đón đầu các xu hướng trên Instagram và mang lại lợi thế marketing cho thương hiệu của bạn. 

1. Tính năng Reels ra mắt tại hơn 50 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ

Tận dụng thời điểm TikTok đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trước sự đe dọa của giới quan chức Mỹ, Instagram đã nắm bắt cơ hội để cho ra mắt tính năng Reels ở hơn 50 quốc gia, bao gồm Mỹ, Úc, Canada và Nhật Bản. Tính năng này đã được phát hành ở Ấn Độ vào tháng 7 sau khi TikTok bị cấm trên toàn quốc gia này.

“Bản sao của TikTok” này cho phép người dùng quay và chỉnh sửa những video dài 15 giây với đầy đủ các bộ lọc filter và hiệu ứng đặc biệt. Sau khi tạo xong, bạn có thể đăng chúng lên newfeed, Story hay gửi cho bạn bè. Trong khi đó, tính năng Reels cũng sẽ được public trong một phần riêng của tab Khám phá trên Instagram. Ở một số quốc gia, nó thậm chí còn thay thế hoàn toàn tab Khám phá.

Không ít người nổi tiếng, các ngôi sao, influencers hay các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên thế giới đang tham gia vào chiến dịch ủng hộ Reels, mà một phần trong số đó là do những ưu đãi tài chính sinh lời mà bên phía Instagram cung cấp cho các top stars này. Đáp lại, TikTok cũng không chịu kém phần khi bỏ ra tới 200 triệu đô la Mỹ để đầu tư vào Quỹ Sáng tạo - TikTok Creators Fund nhằm giữ chân những người nổi tiếng trên nền tảng của mình. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sáng tạo nội dung dự kiến sẽ ngày càng gia tăng khi các công ty công nghệ hàng đầu như Twitter và Microsoft đang tranh giành quyền sở hữu TikTok và các đối thủ cạnh tranh như YouTube thì liên tục đưa ra những động thái của riêng họ.

Một số thương hiệu đình đám cũng đã tham gia vào chiến dịch lần này của TikTok, như Louis Vuitton, Sephora, Guess và The Score. Nhưng điều đáng chú ý ở đây nằm ở những cái tên vắng mặt, tiêu biểu là The Washington Post, trang báo hàng đầu thế giới đã từng công khai ủng hộ TikTok từ những ngày đầu tiên.

Hiện tại, Reels vẫn chưa cập nhật đầy đủ các vị trí quảng cáo và tùy chọn có sẵn cho các thương hiệu muốn chạy chiến dịch của mình trên đây. Tuy nhiên, Instagram đã lên kế hoạch đầy đủ về việc cung cấp các công cụ xây dựng nội dung liên quan đến thương hiệu trong tương lai.

>> Xem thêm: Google bị “làm khó” dù đã tự nguyện trả phí cho các nhà xuất bản tin tức

Phông chữ mới cho Instagram Story

Sau thông báo được đưa ra vào tháng 4 liên quan đến việc thử nghiệm phông chữ mới, Instagram cuối cùng cũng đã cho ra mắt 4 kiểu chữ mới cho tính năng Instagram Stories, nâng tổng số phông chữ có trong tính năng này lên con số 9. Việc cho ra mắt phông chữ giống với Comic Sans đã làm sống lại những cuộc tranh luận yêu-ghét trên Twitter, và cũng cho thấy rằng phông chữ này là một trong số ít phông chữ thân thiện với người khuyết tật.

Messenger và Instagram Direct bắt đầu hợp nhất

Biểu tượng máy bay giấy ở bên góc trên bên phải màn hình của Instagram sẽ sớm được thay thế bằng hình tia chớp và bong bóng trên nền tảng Messenger. Vào ngày 14 tháng 8, một số người dùng Instagram đã nhận được thông báo về bản cập nhật này.

Bản cập nhật lần này mang đến nhiều màu sắc và các biểu tượng cảm xúc reaction đa dạng hơn. Đồng thời tối đa hóa tùy chọn vuốt để trả lời. Ngoài ra, việc tích hợp này sẽ giúp người dùng có thể trò chuyện với bạn bè Instagram của mình ngay trên nền tảng Messenger và thậm chí là duy trì các phòng chat (Messenger Rooms) với tối đa 50 người.

Trung tâm thông tin bỏ phiếu được thêm vào ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra, Facebook và Instagram đã ra mắt Trung tâm thông tin bỏ phiếu. Người dùng có thể truy cập trực tiếp vào Trung tâm này ngay tại Menu trong phần trang chủ của bảng tin. Tại đây, hệ thống sẽ cung cấp các liên kết để người dùng có thể đăng ký, bỏ phiếu cho các cử tri thông qua thư thông tin, tham gia vào các cuộc thăm dò ý kiến hay theo dõi các thông tin thực tế về tình hình bỏ phiếu.

Tô Linh - MarketingAI

Theo HubSpot

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook tỏ ra bất lực trước ảnh hưởng của iOS 14 lên mạng lưới quảng cáo Audience Network

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.