Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Top 5 công cụ kiểm tra backlink miễn phí bạn nên sử dụng trong năm 2020

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong SEO
0
56
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tính minh bạch của website và page được xác định bởi số lượng và chất lượng của các backlink – một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm quan trọng nhất. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nơi bạn có thể đạt được lợi thế cao nhất so với đối thủ cạnh tranh. Đương nhiên, cũng có những kỹ thuật và công cụ SEO on-page, nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung, nhưng backlink là lĩnh vực giúp bạn cải thiện xếp hạng rất nhiều.

Để thực hiện, bạn cần trang bị các công cụ kiểm tra backlink tốt nhất. Các công cụ đó sẽ giúp bạn tìm ra những cơ hội xây dựng các liên kết mới, khám phá các chiến lược của đối thủ cạnh tranh và theo dõi mức độ hiệu quả và tình trạng ổn định của backlink. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tập trung vào một số công cụ kiểm tra backlink tốt nhất trên thị trường, có sẵn và miễn phí (hoặc ít nhất là một phần).

Mục Lục:

  • 1 1. SEO SpyGlass
  • 2 2. Google Search Console
  • 3 3. Seobility
  • 4 4. Ahrefs
  • 5 5. SEMrush
  • 6 Kết luận

1. SEO SpyGlass

SEO SpyGlass cung cấp cho bạn một bảng điều khiển bao gồm đầy đủ các tính năng để phân tích và quản lý backlink. Không giống như các công cụ kiểm tra miễn phí khác, SpyGlass cho phép bạn sắp xếp và lọc dữ liệu backlink được phát hiện bằng cách sử dụng bất kỳ tham số nào trong hàng chục tham số backlink, thông qua cách sau:

  • Các trang được dẫn link;
  • Anchor text và anchor URL;
  • Thuộc tính Dofollow và nofollow;
  • Chỉ số DA (Domain Authority – đo lường độ uy tín và độ mạnh của một tên miền) và PA (Page Authority – đo lường độ mạnh cũng như độ uy tín của từng Page riêng lẻ) của link nguồn;
  • Rủi ro bị phạt, ví dụ như: các link nguồn spam.

Số lượng backlink bạn có thể xem miễn phí bị giới hạn ở mức 1.100 trên mỗi domain, nhưng số lượng tên miền bạn có thể kiểm tra là không giới hạn, vì vậy bạn có thể nghiên cứu các trang web của riêng mình cũng như các trang web của đối thủ cạnh tranh. Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm một số dữ liệu bổ sung, có một tùy chọn để kết nối SEO SpyGlass với Google Search Console và Google Analytics. Sau khi kết nối, bạn sẽ có thể lấy thông tin backlinks của mình từ các công cụ của Google, đổ về SEO SpyGlass và xử lý dữ liệu bằng bảng điều khiển SEO SpyGlass miễn phí.

Đặc biệt, khi khám phá ra các cơ hội backlink mới, SEO SpyGlass sẽ được trang bị tính năng mới gọi là So sánh tên miền (Domain Comparison). Hãy thêm một vài trang web của đối thủ cạnh tranh và tìm các trang web nơi backlinks của họ giao nhau. Những trang web này là sẽ chứa tệp khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi ngay lập tức vì nó đang liên kết với hai hoặc nhiều đối thủ của bạn. Điều đó có nghĩa là họ không có quan hệ đối tác độc quyền với một bên nào đó và có thể cũng sẽ đồng ý liên kết với trang web của bạn.

Điểm mạnh: Với các phân tích nâng cao và trợ cấp dữ liệu lớn nhất trong danh sách này, SEO SpyGlass sẽ phát huy được tối đa hiệu quả khi nghiên cứu và quản lý backlink.

Phụ cấp dữ liệu miễn phí: lên tới 1.100 backlink cho mỗi tên miền, kiểm tra tên miền không giới hạn, phân tích backlink không giới hạn.

2. Google Search Console

Google Search Console là một công cụ kiểm tra backlink hoàn toàn miễn phí với phụ cấp dữ liệu lớn, nhưng cơ hội phân tích backlink thì khá hạn chế.

Search Console là một công cụ của Google nhằm giúp các quản trị viên cải thiện trang web của họ. Phần mềm hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng nó để phân tích các trang web mà bạn có quyền quản trị. Khi bạn đã xác minh quyền sở hữu của mình, bạn sẽ được cấp quyền truy cập vào nhiều bảng điều khiển chất lượng trang web, một trong số đó là danh sách các backlinks được rút ra trực tiếp từ Google index. Tuy nhiên vì danh sách khá dài, bạn chỉ có thể xem 1.000 kết quả đứng đầu. Không có số liệu bổ sung và không có tính năng phân tích nào được cung cấp tại chỗ, nhưng bạn có thể tự do xuất dữ liệu và phân tích dữ liệu bằng các công cụ khác.

Một điều đặc biệt về Search Console là danh sách backlink của nó thường ngắn hơn nhiều so với danh sách của các công cụ kiểm tra backlink khác. Đó là vì Search Console sẽ loại bỏ các backlinks chất lượng thấp khỏi danh sách và chỉ tính những liên kết quan trọng. Kiểu kiểm tra này có nghĩa là bạn không thể sử dụng công cụ để thu thập các backlinks mang tính spam và xóa chúng khỏi hồ sơ của bạn. Nhưng, lạc quan mà nói, điều đó cũng có nghĩa là bạn nhận được một bộ backlink khác so với các công cụ khác.

Điểm mạnh: Google Search Console phát huy được hiệu suất tối đa khi được sử dụng như một nguồn dữ liệu backlink thô, sau đó có thể được xuất sang SEO SpyGlass để phân tích và tìm hiểu thêm.

Trợ cấp dữ liệu miễn phí: lên tới 1.000 backlink, nhưng bạn chỉ có thể kiểm tra các trang web mà bạn sở hữu.

3. Seobility

Một công cụ hoàn hảo để đánh giá nhanh danh sách backlink của bạn hoặc của đối thủ.

Seobility cho phép kiểm tra tối đa 3 backlink mỗi ngày và giới hạn số lượng backlink bạn có thể xem là 400 trong một lần kiểm tra. Danh sách các backlinks được sắp xếp từ xếp hạng liên kết cao nhất đến thấp nhất. Vì vậy, mặc dù số lượng liên kết bạn có thể xem bị hạn chế, thì bạn vẫn có thể xem những liên kết tốt nhất.

Các liên kết sẽ được đính kèm theo một vài tham số bổ sung, như anchor text, thuộc tính dofollow / nofollow, loại liên kết và các trang được liên kết. Ở đầu trang, bạn cũng sẽ được xem một bản tóm tắt nhanh về hồ sơ backlink tổng thể: tổng số lượng backlink, xếp hạng tên miền và số lượng tên miền giới thiệu.

Điểm mạnh: Seobility có thể được sử dụng theo hai cách. Một là kiểm tra trang web của riêng bạn và bạn có thể tìm thấy một số liên kết bị bỏ lỡ bởi Search Console và SEO SpyGlass. Hai là để kiểm tra nhanh các backlinks của đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ hơn về chiến lược của họ .

Phụ cấp dữ liệu miễn phí: 400 backlink mỗi lần kiểm tra và bạn sẽ được kiểm tra 3 lần mỗi ngày.

4. Ahrefs

Một công cụ kiểm tra liên kết phổ biến lấy dữ liệu từ một trong những backlinks index lớn nhất.

Công cụ kiểm tra backlink Ahrefs không giới hạn số lượng backlinks bạn kiểm tra mỗi ngày, nhưng số lượng backlink bạn có thể xem sẽ được giới hạn trong top 100. Backlink do Ahrefs cung cấp sẽ đi kèm với một số số liệu bổ sung, như chỉ số PA và DA của tên miền và trang, lưu lượng truy cập, và anchor text và loại liên kết. Ngoài ra hệ thống còn có một đánh giá nhanh về hồ sơ backlink tổng thể: xếp hạng tên miền, tổng số lượng backlinks và tổng số tên miền giới thiệu.

Điểm mạnh: Bạn có thể sử dụng công cụ này luân phiên với Seobility để tìm hiểu nhanh về các trang web của chính bạn cũng như của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng Ahrefs trước vì nó không giới hạn số lượng kiểm tra hàng ngày. Và nếu như bạn cảm thấy còn điều gì thú vị ở các vị trí ngoài top 100, bạn có thể chuyển sang Seobility để lấy thêm vài trăm backlinks có sẵn ở đó.

Phụ cấp dữ liệu miễn phí: 100 backlinks mỗi lần kiểm tra, số lần kiểm tra không giới hạn mỗi ngày.

5. SEMrush

Công cụ tốt nhất để tạo ra báo cáo chuyên sâu hơn về backlink và tóm tắt tên miền.

Hầu hết các công cụ trong danh sách này đều cố gắng thu hút người dùng bằng cách cho phép họ xem các một phần các danh sách backlinks và sau đó yêu cầu thanh toán để kiểm tra phần còn lại. Nhưng, SEMrush đã đi theo một hướng hoàn toàn khác. Nó chia sẻ một loạt các phân tích backlink, nhưng không hề cung cấp danh sách backlink. Vì vậy, bạn có thể tự do khám phá những phân tích chuyên sâu hơn, nhưng, nếu bạn muốn đi sâu tìm hiểu thêm các backlinks, bạn phải đăng ký một gói sử dụng.

Điều này là vô cùng có lợi khi phân tích chuyên sâu về một backlinks nào đó là tính năng còn thiếu duy nhất trong hầu hết các công cụ kiểm tra backlinks miễn phí khác. Và SEMrush có rất nhiều tính năng để giúp bạn điều đó. Ứng dụng này cung cấp các bảng và biểu đồ tóm tắt và thống kê hồ sơ backlink của bạn: backlink theo ngành, theo quốc gia, theo các top domain tốt nhất, thuộc tính, loại, anchor và chỉ số chân thật, cũng như lịch sử sử dụng backlink trong phạm vi hơn 5 năm gần đây nhất.

Điểm mạnh: SEMrush là một công cụ tuyệt vời để tạo các báo cáo nhanh, hấp dẫn và đưa cho bạn cái nhìn toàn cảnh về nỗ lực xây dựng backlinks của bạn cũng như đối thủ cạnh tranh.

Phụ cấp dữ liệu miễn phí: không giới hạn các loại báo cáo, nhưng chỉ có 5-10 backlinks thực tế trên mỗi tên miền.

Kết luận

Một trong những đánh đổi khi sử dụng các công cụ SEO miễn phí là bạn có thể phải hy sinh một số tiện ích. Trong trường hợp các công cụ kiểm tra backlink, đó có thể là việc bạn phải sử dụng kết hợp các công cụ kiểm tra khác nhau để đáp ứng tất cả các nhu cầu nghiên cứu backlink của mình.

Trong số các công cụ kiểm tra backlinks được thảo luận trong bài viết này, phần lớn nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng khi sử dụng kết hợp SEO SpyGlass và Google Search Console . Các phân tích trong SEO SpyGlass có thể bù đắp cho việc thiếu số liệu trong Search Console, trong khi dữ liệu Search Console có thể bổ sung cho việc giới hạn backlink trong SEO SpyGlass. Cùng nhau, hai công cụ này tạo ra cơ sở vững chắc để theo dõi và quản lý hồ sơ backlink của riêng bạn và một số đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, phiên bản miễn phí của Seobility và Ahrefs có thể được sử dụng để trích xuất backlink nhanh nhưng với số lượng hạn chế, trong khi phiên bản miễn phí của SEMrush có thể cung cấp các phân tích và báo cáo rất cần thiết cho người dùng. Ba công cụ này có thể tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn theo dõi cách hoạt động của các đối thủ cạnh tranh cũng như khám phá thêm về các chiến lược backlink của họ.

Tô Linh – MarketingAI

Theo MarketingLand

Đánh giá post
Bài trước

Branding thương hiệu chưa bao giờ thú vị đến thế với tuyến chuyên đề “Cái này hay phết!” của Admicro

Bài tiếp theo

Google bổ sung tính năng Trả lời thông minh cho các nhà sáng tạo trên Youtube

Tin liên quan

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021
21 công cụ SEO giúp tăng thứ hạng video YouTube

21 công cụ SEO giúp tăng thứ hạng video YouTube

Th2 1, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789