Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

UX là gì? Vì sao các Marketer cần nâng cao UX trong Marketing

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Người tiêu dùng ngày nay thông minh, hiểu biết, họ không chỉ quan tâm đến mỗi sản phẩm khi mua sắm mà còn bị ảnh hưởng bởi những trải nghiệm. Chất lượng trải nghiệm của người dùng ra sự khác biệt lớn hơn cho các sản phẩm. Một phần quan trọng của trải nghiệm đó là sự dễ dàng mà họ có thể tìm, truy cập, đánh giá hoặc mua sản phẩm và dịch vụ. Đối với các doanh nghiệp muốn thu hút và chuyển đổi lợi ích đó thành doanh thu, trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn UX là gì? Tầm quan trọng của UX trong Marketing ngay trong bài viết dưới đây.

ux là gì

UX là gì? Lý do tại sao các Marketer cần nâng cao UX trong Marketing. (Ảnh: ArtSquareLab)

Mục Lục:

  • 1 UX là gì?
  • 2 Tầm quan trọng của UX là gì trong Marketing
    • 2.1 Thu hút khách hàng
    • 2.2 Trải nghiệm khách hàng hoàn hảo hơn
    • 2.3 Thúc đẩy hành vi khách hàng
    • 2.4 Gia tăng lợi nhuận
  • 3 Ông lớn Apple đã ứng dụng UX trong Marketing như thế nào?

UX là gì?

UX là gì? UX là thuật ngữ Marketing, viết tắt của User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm của người dùng là tạo ra những khoảnh khắc thú vị cho người dùng. UX giúp bạn trong việc cung cấp trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng và Marketing là làm cho họ nhớ thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ ảnh hưởng đến cảm giác tổng thể của người dùng đối với một thương hiệu. Nhận thức được tạo ra thông qua Marketing mang đến cho khách hàng gần gũi hơn với thương hiệu và trải nghiệm tuyệt vời dẫn đến việc mua hàng và trở thành khách hàng trung thành.

>>> Xem thêm: Bật mí tăng khả năng trải nghiệm người dùng bằng “vũ khí” thiết kế UX

UX của việc sử dụng một sản phẩm có thể được chia thành 3 khu vực chính: nhìn, cảm nhận và khả năng sử dụng.

tìm hiểu về ux là gì

UX là gì? UX được tạo nên từ nhìn, cảm nhận và khả năng sử dụng. (Ảnh: Interaction Design Foundation)

Cái nhìn của một sản phẩm không chỉ là sự hấp dẫn thẩm mỹ, mà còn làm thế nào nó tạo ra sự tín nhiệm và tin cậy với người dùng và nắm bắt được tinh thần của những gì người dùng mong đợi.

Cảm giác của một sản phẩm là việc tạo ra những cảm xúc tích cực, dễ chịu trong người dùng khi họ tương tác với một sản phẩm hoặc phản ứng với việc sử dụng sản phẩm đó.

Cuối cùng, củng cố tất cả là khái niệm về khả năng sử dụng. Các sản phẩm phải dễ hiểu và dễ sử dụng. Để đảm bảo khả năng sử dụng phù hợp, các sản phẩm phải được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tầm quan trọng của UX là gì trong Marketing

Thu hút khách hàng

Các chuyên gia trong ngành ước tính vào năm 2020, UX – trải nghiệm khách hàng sẽ vượt qua giá cả và sản phẩm với vai trò là giúp phân biệt thương hiệu. 88% người tiêu dùng trực tuyến không quay lại trang web sau một trải nghiệm tồi, đó là lý do dễ thấy tại sao các nhà Marketing nên ưu tiên UX.

Với các kỹ thuật nghiên cứu người dùng và phương pháp kiểm tra người dùng, UX đưa ra dự đoán về Marketing, đưa người dùng thực sự và tập trung vào nguồn cảm hứng, động lực và yêu cầu của họ. Điều này giúp các Marketer tạo chiến dịch Marketing hiệu quả thu hút người dùng phù hợp, những người có nhiều cơ hội biến thành khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, UX giúp các thương hiệu thu hút người dùng. Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều qua nhiều năm với đa phương tiện, các nền tảng xã hội, AR, VR, AI, học máy và công nghệ mới nổi khiến người tiêu dùng thông tin và yêu cầu nhiều hơn. UX có thể giúp Marketing bán sản phẩm tốt hơn bằng cách tôn trọng những kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng hiện đại. Những trải nghiệm cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với người dùng cá nhân để thu hút sự chú ý của họ và đáp ứng nhu cầu, động lực và mong muốn của họ.

Trải nghiệm khách hàng hoàn hảo hơn

ux giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn

UX là gì? UX giúp mang lại trải nghiệm khách hàng hoàn hảo hơn. (Ảnh: RGB.vn)

Thiết kế UX có thể giúp người dùng điều hướng liền mạch trên nhiều kênh và thiết bị mà không gặp bất kỳ sự bất tiện nào. Nếu trải nghiệm kém, tất cả nỗ lực đưa người dùng đến trang web của bạn đều bị lãng phí. Nhưng một UX tốt có thể giúp người dùng điều hướng để hoàn thành trải nghiệm người dùng tốt hơn mà không hề cảm thấy bị đứt quãng.

Thúc đẩy hành vi khách hàng

Các Marketing là chuyên gia trong việc thuyết phục một cá nhân để trở thành khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những lời đề nghị đúng đắn và rõ ràng phục vụ họ những gì họ mong muốn. Thông tin  này sẽ đưa khách hàng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn và UX sau đó sẽ thuyết phục họ bằng cách thiết kế bố cục trang phù hợp và sử dụng các yếu tố trên trang. Các đề xuất được sắp xếp chính xác và nếu được thực hiện tốt trong thiết kế, các lời mời kêu gọi hành động đúng lúc sẽ thuyết phục khách truy cập thực hiện hành động mong muốn.

Gia tăng lợi nhuận

ux giúp gia tăng lợi nhuận

UX là gì? UX giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. (Ảnh: boxever)

Theo Think with Google,  67% người dùng di động nói rằng khi họ truy cập trang web thân thiện với thiết bị di động và có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của trang web đó, rõ ràng là trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng có trực tiếp tác động đến lợi nhuận của công ty.

Ông lớn Apple đã ứng dụng UX trong Marketing như thế nào?

Trải nghiệm người dùng được thiết kế tốt là chìa khóa dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và sự gia tăng lòng trung thành của thương hiệu Apple.

Apple cung cấp trải nghiệm đa kênh mượt mà từ nhận thức đầu tiên của người tiêu dùng về thương hiệu, đến thời điểm sản phẩm ra mắt và tất cả các cách thức thông qua để mua sau. Ví dụ, một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của họ là việc giới thiệu dần dần các tính năng lặp lại, cho phép họ mang lại cho người tiêu dùng cùng với hành trình nâng cấp chiếc smart-phone của họ. Không giống như cách tiếp cận của Microsoft với Windows 8, khi tác động của sự thay đổi đáng kể này khiến nhiều người dùng thất vọng vì nó bỏ qua tất cả những kỳ vọng trực quan mà người dùng đã thấy từ các lần cải tiến trước của hệ điều hành.

Ông lớn Apple đã ứng dụng UX trong Marketing như thế nào

UX là gì? Ông lớn Apple đã ứng dụng UX trong Marketing như thế nào?

Một ví dụ khác về việc Apple đã cải thiện UX của họ bao gồm cách mạng hóa việc đổi phiếu mua hàng iTunes. Thay vì nhập một mã phức tạp dài trên bàn phím di động, giờ đây bạn có thể chỉ cần trỏ máy ảnh và nó sẽ tự động nhận thông tin bắt buộc để kích hoạt tín dụng.

Cuối cùng, sự ra đời của Airpods đem lại sự khuấy động lớn khi họ ra mắt. Sử dụng công nghệ hiện có theo những cách mới để thỏa mãn trải nghiệm người dùng, tai nghe không dây có cảm biến quang học và chuyển động để phát hiện khi chúng ở trong tai bạn và giúp kéo dài tuổi thọ pin. Chức năng của chúng bao gồm các hành động đơn giản để thực hiện cuộc gọi, thay đổi bài hát, điều chỉnh âm lượng và kích hoạt Siri. Công nghệ kích hoạt bằng giọng nói cũng là một xu hướng ngày càng tăng mà giờ đây Apple đã mở rộng đến các máy tính để bàn của họ.

Hiểu được kỳ vọng của người dùng, triển khai công nghệ hiện có theo những cách mới và phát triển công nghệ mới thể hiện cách Apple đưa người dùng vào trung tâm của trải nghiệm và giúp thương hiệu vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Tầm quan trọng của UX trong MarketingUser Experience
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[PR Case Study] Admicro đã chinh phục khách hàng trong ngành Spa như thế nào?

Bài tiếp theo

Những bước đi “đơn giản nhưng chất” trong chiến lược Marketing của Microsoft

Tin liên quan

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789