Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Vừa mới qua 2/9, cùng học phương pháp viết nội dung “ngàn năm vẫn đúng” của Bác Hồ!

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày Quốc Khánh là một ngày thiêng liêng của đất nước Việt Nam ta. Mùng 2 tháng 9 hàng năm không chỉ là ngày kỷ niệm khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mà còn là ngày để chúng ta tưởng nhớ về vị lãnh tụ  Hồ Chí Minh kính yêu muôn đời. Trong chặng đường sự nghiệp của Bác, Người cũng đã từng đảm nhận vai trò nhà báo, người viết và sáng tạo nội dung. Phải nói, bài học về cách viết của Bác chính là kim chỉ nam lúc nào cũng đúng dành cho những người làm Content đời sau. 4 câu hỏi “Viết cho ai?”, “Viết để làm gì?”, “Viết cái gì?”, “Viết như thế nào?” sẽ là những điều mà người làm nội dung phải nắm rõ trước khi sáng tạo. Cùng MarketingAI phân tích kỹ hơn lời dạy của Bác Hồ trong bài viết dưới đây nhé!

noi-dung-01

Bác Hồ đã để lại một di sản to lớn cho ngành báo chí truyền thông nước nhà. (Nguồn: Internet)

Mục Lục:

  • 1 Viết cho ai? – Thấu hiểu độc giả của mình
  • 2 Viết để làm gì? – Bạn đang muốn người đọc thu về được điều gì?
  • 3 Viết cái gì? – Content is King
  • 4 Viết như thế nào? – Execution rất quan trọng
  • 5 Kết

Viết cho ai? – Thấu hiểu độc giả của mình

Trước khi viết, bạn cần xác định đối tượng mà nội dung của mình nhắm đến. Cụ thể hơn là Insights của đối tượng ấy. Bạn không thể cứ viết mà chẳng biết bài đăng đó hướng đến đối tượng nào. Hoặc như việc bạn không nên viết một bài mà nhắm đến toàn bộ đối tượng. Hãy cố gắng chia nhỏ đối tượng độc giả và khách hàng tiềm năng nhất có thể. Khi hiểu được người đọc của mình, nội dung của bạn mới sát và mới đánh trúng tâm lý, đánh trúng Pain Point của họ. Từ đó hoạt động Marketing quảng bá nhãn hàng, sản phẩm chắc chắn hiệu quả hơn.

noi-dung-02

Người làm Content cần biết đối tượng độc giả/khách hàng của mình một cách cụ thể. (Nguồn: Medium)

Một số yếu tố phụ mà bạn nên trả lời để lập được “chân dung khách hàng” cần thiết như: Giới tính, độ tuổi, thu nhập, xu hướng tiêu dùng, trình độ, khả năng chi trả… Ví dụ, với một người phụ nữ độ tuổi từ 25 – 35, thu nhập cao khoảng 20 triệu/tháng, có xu hướng tiêu dùng đồ cao cấp, thì bạn nên lựa chọn giọng văn trang trọng, lịch sự và giàu yếu tố gợi cảm xúc. Còn với một cô nàng độ tuổi 18 – 25, thu nhập khoảng 3 triệu/tháng, xu hướng tiêu dùng đồ dành cho giới trẻ, thì giọng văn có thể điều chỉnh để trẻ trung hơn một chút, và mang nhiều yếu tố bắt trend.

Viết để làm gì? – Bạn đang muốn người đọc thu về được điều gì?

Sau khi trả lời cho câu hỏi “Viết cho ai?”, chúng ta tiếp tục đi đến câu hỏi “Viết để làm gì?”. Có rất nhiều mục đích sau bài viết mà bạn muốn truyền tải tới người đọc/khách hàng của mình. Có thể là bạn muốn trực tiếp quảng cáo sản phẩm của bạn, có thể là bạn muốn đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi tới họ. Hay đơn giản là bạn chỉ muốn cung cấp những thông tin hữu ích xoay quanh ngành hàng mà bạn đang hoạt động. Hoặc như bạn muốn kể tới họ câu chuyện về thương hiệu của mình, từ đó reo rắc lòng đồng cảm.

noi-dung-03

Bạn muốn người viết nắm bắt điều gì sau mỗi bài viết? (Nguồn: Giải pháp SEO)

Với dạng viết cung cấp thông tin, hãy nhớ rằng đừng đưa cho họ những thông tin nào họ đã biết. Người làm Content là phải biết tìm hiểu, nghiên cứu để áp dụng thực tiễn, đem đến cho bạn đọc những hiểu biết thú vị, mới lạ. Có như thế họ mới bỏ thời gian ra đọc bài viết của bạn. Đối với dạng bài truyền đạt thông tin sản phẩm cũng gần tương tự, tức là bạn nên đưa những yếu tố tốt nhất trong sản phẩm mà thỏa mãn khách hàng, giúp họ tin tưởng vào sản phẩm và quyết định chi trả mua hàng. Còn với việc viết để truyền tải thông điệp thương hiệu, hãy viết sao cho khéo léo, xúc tích để câu chuyện ấy không sáo rỗng mà vẫn truyền cảm hứng to lớn đối với mỗi độc giả.

Viết cái gì? – Content is King

Nhiều khi người viết rất mơ hồ trong định hình được chủ đề nội dung bài viết. Điều này dễ làm họ bị lan man và bài viết không hấp dẫn. Trước khi viết nội dung, điều tối thiểu cơ bản mà bạn cần nắm vững đó là chủ đề bài viết, dạng bài viết, Concept của bài viết. Sau đó mới đến việc lên dàn bài cụ thể. Các ý cần mạch lạc, logic và theo một chuỗi dễ đọc. Nếu như không có sự hợp lý, thì chỉ đến dòng thứ 3 thôi, người đọc sẽ chẳng muốn nán lại bài viết của bạn nữa. Nội dung có thể đúng, có thể sai tùy vào quan điểm, nhưng bạn nên bảo vệ quan điểm ấy đến cùng. Người đọc sẽ thấy ý tứ của tác giả nhất quán, và bài viết mới đọng lại được điều gì đó trong tâm trí của họ. Đặc biệt, hãy luôn bám sát vào yếu tố “Viết cho ai?”, “Viết để làm gì?” ở trên để khâu này thật đúng đắn và chuẩn xác.

noi-dung-04

Bạn cần nắm rõ chủ đề, dạng bài viết, Concept trước khi lên dàn bài chi tiết. (Nguồn: SEO Viet Solution)

Viết như thế nào? – Execution rất quan trọng

Trên thực tế, trong lĩnh vực Marketing, có nhiều loại định dạng bài viết trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này đòi hỏi người làm Content nên biết cách chọn lựa sao cho hợp lý và khoa học. Lời khuyên cho bạn là hãy liệt kê các định dạng nội dung mà bạn có thể tạo ra dựa vào tài nguyên của mình. Sau đó thì nên sử dụng “Ma trận tiếp thị nội dung” (The Content Marketing Matrix). Điều chỉnh các nội dung đó vào 4 mục phù hợp với mục tiêu khách hàng của bạn, như là Entertain (giải trí), Inspire (Truyền cảm hứng), Educate (Giáo dục), Convince (Thuyết phục). Ma trận này sẽ ước lượng được tần suất tạo nội dung phù hợp trên nền tảng MXH, Website… Cuối cùng, đừng quên luôn luôn kiểm tra, đo lường và tối ưu hóa!

noi-dung-05

The Content Marketing Matrix rất hữu hiệu cho người sáng tạo nội dung. (Nguồn: Smart Insights)

>> Xem thêm: Execution là gì? 1001 điều bạn cần biết để làm Execution hiệu quả

Kết

Sau khi trả lời được 4 câu hỏi trên trong điều Bác Hồ dạy những người làm nội dung, báo chí… thì hẳn là bạn đã sẵn sàng cho một bài viết tuyệt vời và thu hút. Lời dạy của Bác chắc chắn sẽ luôn luôn đúng, bởi nó chính là chân lý, được kiểm chứng qua bao thời đại. Chưa cần biết bạn học được những kỹ thuật viết gì cao siêu, nhưng trước hết, hãy nằm lòng những bài học mà Người để lại cho ngành truyền thông báo chí Marketing nhé! MarketingAI chúc các bạn sẽ thành công!

Quang Minh – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: Bác Hồ dạy viết nội dungcách viết content marketingContentcontent marketing
Share22TweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược marketing của Kotex – sắc xanh cá tính giữa rừng sản phẩm điệu đà

Bài tiếp theo

Châu Bùi – Từ “Nữ hoàng LookBook” đến gương mặt ưa thích của các Luxury Brand

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789