Nội dung hot

Ý tưởng logo ngành dược truyền cảm hứng cho nhà thiết kế trong ngành công nghiệp sức khỏe

Khánh Linh - Aug 30, 2019

icon viewed 443 views

Bài viết liên quan

Cho dù thuốc tây hay phương pháp chữa bệnh tự nhiên, ngành dược cứu giúp con người khỏi những căn bệnh từ nhẹ nhàng tới quái ác. Các doanh nghiệp dược truyền thống thường không làm marketing bởi suy nghĩ rằng người có bệnh ắt sẽ tìm họ. Tuy nhiên thị trường ngày càng phát triển nhanh chóng khiến các thương hiệu phải đẩy mạnh truyền thông nhiều hơn bao giờ hết. Và một trong số đó là phát triển logo khiến người xem dễ nhớ và có dấu ấn riêng. Cùng MarketingAI tìm hiểu ý tưởng logo ngành dược truyền cảm hứng cho nhà thiết kế đẩy mạnh ngành cộng nghiệp sức khỏe.

Ý tưởng logo ngành dược truyền cảm hứng cho nhà thiết kế đẩy mạnh ngành cộng nghiệp sức khỏe

Logo dược phẩm tự nhiên

Cối và chày tượng trưng cho dược phẩm tự nhiên được con người chăm chút tỉ mỉ để ra những nguyên liệu thuốc tốt cho sức khỏe. Cối và chày cũng là biểu tượng của ngành công nghiệp dược, có thể được sử dụng biến tấu thành khá nhiều kiểu logo, từ kiểu dáng hiện đại cho tính hoài cổ. Hãy nghĩ về những cách sắp xếp mới khiến biểu tượng này trở nên mới mẻ và thú vị trong khi vẫn biến nội dung thành của riêng thương hiệu.

(Ảnh: 99 Designs)

>>> Xem thêm: Hành trình tiến hóa của logo những công ty hàng đầu thế giới đã dạy marketer điều gì?

Logo lấy cảm hứng cổ điển

Bạn có thể tìm kiếm dấu ấn của thương hiệu trong một ngành công nghiệp lâu năm nếu lấy cảm hứng từ chính những điều cổ điển nhất. Việc nắm bắt lịch sử lâu đời của lĩnh vực cùng một sự rung cảm cổ điển trong logo sẽ khiến khán giả yêu thích. Nhà thiết kế có thể đạt được tính thẩm mỹ trên với các phông chữ serif, phong cách cuộn xoắn trong khung với những đường nét thanh mảnh.

(Ảnh: 99 Designs)

Logo tối giản

Phong cách tối giản đang là xu thế của thời đại. Trên thực tế, một trong số logo thành công nhất trong ngành được chính là những logo đơn giản nhất có thể. Hãy suy nghĩ các dòng chữ sạch, phông chữ sans-serif và không quá hai màu trong bảng màu của logo.

(Ảnh: 99 Designs)

Logo yên bình 

Mặc dù điều quan trọng là tập trung vào các mục tiêu kinh doanh và truyền tải thương hiệu, doanh nghiệp cũng nên thể hiện điều khách hàng tìm kiếm qua logo. Trong trường hợp của một hiệu thuốc, khách hàng thường tìm kiếm sự an lành và cảm giác được chữa lành. Do đó, nhà thiết kế cần giữ cho mọi thứ yên bình bằng cách kết hợp một yếu tố mang tính đất vào logo, chẳng hạn như thực vật, bướm hoặc các tài liệu tham khảo khác về thiên nhiên. Một bảng màu tinh tế cũng có thể truyền vào logo với liều lượng hoàn hảo của sự thanh thản.

(Ảnh: 99 Designs)

Kết

Thiết kế logo có thể trở nên khá kinh dị và đáng sợ nếu nhà thiết kế không có kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức nền tảng của việc thiết kế cũng như thấu hiểu về thương hiệu. Trên đây là một số thiết kế logo ngành dược thịnh hành và đem lại thành công ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Nguồn: 99 Designs

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Momo Inu gia nhập Lotus - thời của các chú chó đã đến thật rồi!

Bài tiếp theo

Động thái mới từ Facebook: Không còn " miễn phí và sẽ luôn như vậy" nữa

nội dung tương tự