100 công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2019 (Phần 3)

03 Thg 01

Tiếp theo tại phần thứ III này, MarketingAI sẽ giới thiệu tới bạn các công cụ tạo nội dung, công cụ chọn lọc nội dung, công cụ đồ họa. Hãy cùng tìm hiểu ngay 34 công cụ con flại dưới đây 

>> Đọc thêm:

Công cụ tạo nội dung

  1. Tailwind

Tailwind là một nền tảng Marketing cho Instagram và Pinterest với các phím tắt cho các tác vụ như tải lên hình ảnh hàng loạt, ghim nhiều bảng, vòng lặp ghim và danh sách hashtag. Công cụ giúp lên lịch các bài đăng của bạn để thu hút khán giả tối đa, giúp theo dõi các cuộc trò chuyện trên các mạng xã hội và cho phép đăng nội dung từ một luồng làm việc duy nhất. Phần mở rộng trình duyệt của nó cũng cho phép bạn tạo bài đăng từ bất kỳ trang web nào chỉ bằng một cú nhấp chuột.

  1. BuzzSumo

Mặc dù các chức năng tìm kiếm trên các mạng xã hội cho phép bạn chỉ tìm kiếm các xu hướng trên chính mạng đó, nhưng với các công cụ của bên thứ ba bạn có thể tìm kiếm miễn phí tất cả các mạng xã hội cùng một lúc. BuzzSumo là một trong những công cụ như vậy, cho phép bạn tìm thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhất và những người có ảnh hưởng đang tạo xu hướng. Bạn có thể bắt đầu với việc tìm kiếm một chủ đề hoặc một tên miền và sử dụng công cụ để phân tích nội dung nào hoạt động tốt nhất. Nó cũng giúp bạn thu thập thông tin tốt hơn về tác động của bạn trên các mạng xã hội và phát triển chiến lược nội dung thông minh hơn bằng cách xem trang nào của bạn được tương tác nhiều nhất. BuzzSumo giúp chia nhỏ các kết quả từ các chia sẻ của Facebook, Twitter, Pinterest, Reddit giúp bạn tiết kiệm công sức để theo dõi nhiều kênh xã hội.

  1. Tagboard

Tagboard có thể biến nội dung thời gian thực từ các kênh mạng xã hội hàng đầu thành những hình ảnh có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, dành cho chương trình truyền hình trực tiếp, quảng cáo màn hình tại các địa điểm, web và nền tảng di động của bạn. Tagboard sử dụng hashtag để nhanh chóng kéo nội dung do người dùng tạo, bạn có thể sàng lọc chúng một cách dễ dàng để chọn nội dung tốt nhất và sau đó tạo ra trải nghiệm hấp dẫn qua nhiều điểm tiếp xúc.

  1. Falcon.io

Falcon là một nền tảng Marketing mạng xã hội giúp bạn tạo các bài đăng tự nhiên và bài đăng trả tiền đẹp mắt cũng như quản lý các kênh, nhóm, quy trình làm việc, chiến dịch trên các tài khoản và nền tảng khác nhau. Sử dụng công cụ này giúp bạn có thể hiểu khách hàng hơn bằng cách lắng nghe họ và tương tác với họ thông qua một hộp thư xã hội duy nhất, cũng như theo dõi hiệu suất nội dung của bạn, độ phủ của chiến dịch. Cùng với đó, dữ liệu cũng dễ truy cập hơn và hợp nhất dữ liệu xã hội với CRM của bạn.

  1. Later

Later là một công cụ lập lịch truyền thông cho Instagram, cho phép bạn lên kế hoạch cho bài đăng của mình với các tính năng như lịch nội dung trực quan và tự động đăng. Nó cũng cho phép bạn nhập và quản lý nội dung từ các nguồn khác nhau và cho nhiều tài khoản; thu thập và đăng lại những nội dung chất lượng cao do người dùng tạo, tối ưu hóa và phân tích hành vi đăng bài của bạn cũng như thúc đẩy lưu lượng truy cập và theo dõi doanh số bán hàng với tích hợp Linkin.bio.

  1. Cool Tabs

Cool Tab là một công cụ có thể được sử dụng để quản lý hiệu quả các chiến dịch marketing trên các mạng xã hội và trên trang web của bạn. Nó giúp bạn dễ dàng tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các quiz, các cuộc thi và chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, công cụ còn giúp bạn giám sát mạng xã hội của mình, quản lý nội dung theo thời gian thực và tích hợp dữ liệu được phân đoạn từ đối tượng của bạn với CRM.

  1. SocialHub

SocialHub là trình quản lý bài đăng trên Facebook cung cấp giao diện đơn giản hóa để cho phép bạn tạo và lên lịch các bài đăng và quảng cáo trên Facebook chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Kế hoạch nội dung của công cụ sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra  các chiến lược nội dung, trong khi tính năng lịch cộng tác tác cho phép bạn làm việc với nhóm của trong thời gian thực. Các bộ quảng cáo hiện có làm cho việc tạo quảng cáo trở nên dễ dàng và dữ liệu mang tính hành động sẽ giúp cải thiện tương tác của khách hàng.

  1. Storyheap

Stories là một công cụ tương đối mới nhưng cực kỳ hiệu quả để các thương hiệu kết nối với người dùng mạng xã hội. Nếu bạn cảm thấy cần một công cụ giúp quản lý Snapchat và Instagram Stories của mình, Storyheap là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nó cho phép các thương hiệu quản lý Story của họ trực tiếp từ web và cung cấp các phân tích chuyên sâu về mức độ phổ biến hiện tại và dự kiến của Story thương hiệu

  1. Qwaya

Qwaya giúp bạn tạo và quản lý quảng cáo Facebook và Instagram. Những chức năng của Qwaya giúp nó trở thành một công cụ lập kế hoạch mạng xã hội hữu ích trước khi bạn bắt đầu đầu tư vào quảng cáo Facebook. Nó cho phép bạn lên lịch quảng cáo, cung cấp tích hợp phân tích và cho phép cộng tác nhóm. Để đảm bảo rằng tiền của bạn không bị lãng phí cho các quảng cáo mạng xã hội không hiệu quả, bạn có thể sử dụng nó để chạy thử nghiệm A/B.

  1. Woobox

Nếu bạn muốn tạo tiếng vang cho công ty, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên mạng xã hội, công cụ quảng bá xã hội Woobox sẽ giúp ích được cho bạn. Với Woobox, bạn có thể dễ dàng tạo ra các cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, phiếu giảm giá,… trên các mạng mà bạn chọn. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các số liệu lưu lượng truy cập chi tiết từ bảng điều khiển chiến dịch của mình

  1. Pagemodo

Pagemodo giúp quảng cáo Facebook dễ dàng hơn với một studio thiết kế trực quan để tạo một trang kinh doanh tùy chỉnh. Các tab tùy chỉnh, biểu mẫu liên hệ, cuộc thi và rút thăm trúng thưởng chỉ là một trong số những điều bạn có thể sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng. Ngoài ra còn có các công cụ tiện dụng để tìm nội dung, bán hàng và sự kiện, lên lịch bài đăng trong vòng vài phút, cũng như một số tính năng khác để nhắm mục tiêu, phân tích và tối ưu hóa.

(Nguồn: 99firms)

Công cụ chọn lọc nội dung

  1. If This Then That (IFTTT)

IFTTTT là một nền tảng miễn phí kết nối các ứng dụng và thiết bị của bạn bằng nhiều loại applet, cho phép kết hợp các dịch vụ như tweet hình ảnh Instagram như ảnh Twitter gốc, nhận cập nhật Email từ Weather Underground, thêm bài hát từ video Youtube vào Spotify, sử dụng Alexa để gọi bất kỳ thiết bị nào và nhiều chức năng sáng tạo khác mà bạn chưa hề biết tới.

  1. MeetEdgar

MeetEdgar sẽ giúp bạn giảm bớt sự vất vả từ việc đăng bài lên mạng xã hội bằng cách giúp bạn xây dựng một thư viện nội dung thông qua việc lấy nội dung từ nhiều nguồn khác nhau như nguồn cấp RSS và video Youtube, viết bài đăng cho bạn, lên lịch bài đăng dựa trên danh mục, chia sẻ lại nội dung, rút ngắn và theo dõi liên kết cung cấp thử nghiệm A/B các tin nhắn và báo cáo số liệu thống kê truyền thông xã hội của bạn hàng tuần.

  1. SocialFlow

SocialFlow giúp phân phối nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội thông qua phân tích dữ liệu thời gian thực. Bạn có thể phát hành bài viết để tối ưu hóa thời gian, mức độ liên quan và khách hàng, xác định các bài đăng hoạt động tốt nhất để làm quảng cáo và tích hợp với quảng cáo dành riêng cho nền tảng đó; phân tích phản hồi của người dùng cũng như phát triển các chiến lược quảng cáo mới để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn vượt ra ngoài những khách hàng hiện có.

  1. Oktopost

Oktopost là một nền tảng quản lý mạng xã hội B2B, liên tục đẩy dữ liệu mạng xã hội đến phần mềm tự động hóa Marketing của bạn, cho nên bạn có thể cải thiện cách bạn nuôi dưỡng, ghi điểm. Nó có thể tích hợp với các nền tảng Marketing như Marketo, eloqua, Salesforce và Zapier để giúp bạn xây dựng chiến lược truyền thông xã hội dựa trên dữ liệu và khuyến khich nhân viên đăng dữ liệu phù hợp hơn.

  1. Post Planner

Công cụ sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt tương tác, số lần click và doanh số tăng từ Facebook, Twitter. Bạn có thể sử dụng công cụ đề xuất của nó để xác định nội dung web hiệu suất cao nhất cho bạn. Nó cũng giúp bạn đăng nội dung vào thời điểm tối ưu và cho phép bạn hợp lý hóa việc đăng nội dung của mình trên nhiều kênh xã hội; tải lên hàng loạt hoặc xếp hàng nội dung hiệu suất cao để đăng lại.

  1. DrumUp

DrumUp là một ứng dụng khám phá và lên lịch nội dung truyền thông mạng xã hội, có thể hoạt động với nhiều tài khoản trên Twitter, Facebook và Linkedln. Ứng dụng có thể tìm những câu chuyện hấp dẫn và có liên quan, lên lịch chia sẻ nội dung cho những người theo dõi của bạn, thêm nguồn cấp dữ liệu blog của riêng bạn và sử dụng thư viện nội dung của ứng dụng, đề xuất hashtag. Tất cả có thể giúp giảm thời gian quản lý mạng xã hội của bạn tới 90%.

  1. Everypost

Everypost là một phần mềm quản lý mạng xã hội cho phép bạn quản lý nội dung trực quan từ các nguồn khác nhau và đăng nó trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh bài đăng theo đối tượng của mình, cộng tác với các nhóm; quản lý vai trò và quyền; lên lịch cho bài đăng của bạn để tiếp cận đối tượng tối ưu và phân tích chi tiết hiệu suất mạng xã hội.

  1. Scoop.it

Scoop.it là một nền tảng xuất bản nội dung đa kênh, cung cấp sự chọn lọc, quản lý nội dung hiệu quả, và chia sẻ về các chủ để mà bạn chọn. Bạn có thể phát triển khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác thường xuyên, theo dõi những câu chuyện mới nổi trong lĩnh vực của bạn và trở thành người có suy nghĩ tiên phong, chia sẻ nội dung trên các kênh - tất cả những điều đó được làm thông qua giao diện dễ quản lý được tích hợp với Wordpress và CMS khác.

  1. Feedly

Thay vì truy cập các trang web riêng lẻ như các trang tin tức từng ngành và blog của những người có ảnh hưởng, hãy tiết kiệm thời gian bằng cách thêm các nguồn cấp RSS vào công cụ Feedly và nhận tất cả các bài đăng mới trong một định dạng được sắp xếp có tổ chức. Feedly luôn được xếp hạng trong số các công cụ SMM phổ biến nhất, cũng là công cụ tuyệt vời cho các ý tưởng nội dung, cung cấp cho bạn cái nhìn nhanh về những gì các blogger yêu thích của bạn đang quan tâm. Ứng dụng đi kèm với tích hợp Buffer Publish để bạn có thể lên lịch cho nội dung của mình để được phát trực tiếp từ bảng điều khiển Feedly.

  1. Quuu

Đây là một công cụ Marketing mạng xã hội rất hiệu quả, cung cấp cho bạn các đề xuất nội dung cho thương hiệu của bạn. Nó có một thư viện "nội dung Evergreen" mở và miễn phí trong hơn 500 chủ đề, cho bạn đủ sự lựa chọn để đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp tục tăng số lượng người theo dõi.

  1. SocialBee

SocialBee tự động hóa việc đăng tải trên các mạng xã hội của bạn bằng cách giúp bạn phân loại và lên lịch cho nội dung của bạn, từ đó có thể có nội dung tuyệt vời. Điều này giúp bạn khám phá nội dung có liên quan trở nên dễ dàng, cung cấp dịch vụ trợ giúp để kết hợp nội dung theo cách thủ công, theo dõi kết quả của bạn bằng cài đặt UTM có thể tùy chỉnh, giúp phát triển và thu hút khách hàng thông qua các cách sáng tạo và cho phép bạn nhắm mục tiêu trên web.

  1. Likeable Hub

Likeable Hub là công cụ quản lý mạng xã hội giúp cho hầu hết công việc của bạn trở nên dễ dàng bằng cách cung cấp cho bạn hàng ngàn ý tưởng nội dung và bài đăng tin tức. Nó cũng giúp cho bạn tạo khách hàng tiềm năng và giới thiệu với trang Likeable Hub của bạn, cho phép bạn quản lý danh tiếng của mình bằng Social Listening. Công nghệ TUBROPOST của nó giúp bạn khuyếch đại phạm vi tiếp cận, trong khi các tính năng đặt lịch trước sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần đáng kể thời gian. Cuối cùng, bạn sẽ có các phân tích chi tiết để đo lường sự tăng trưởng của bạn.

  1. Paper.li

Paper.li là một công cụ tổng hợp và phân tích nội dung nhanh chóng, hiệu quả và không tốn kém. Công cụ có thể giúp các cá nhân hoặc doanh nghiệp xây dựng các Follow trên mạng xã hội bằng cách cho phép họ chia sẻ nội dung có liên quan một cách dễ dàng và nhất quán. Các tính năng bổ sung như tích hợp MailChimp để hỗ trợ trong việc tạo khách hàng tiềm năng và các chủ đề responsive để tùy chỉnh giao diện.

  1. ScribbleLive

Trapit, một trong những công cụ Marketing mạng xã hội hàng đầu năm 2018 hiện có tên là ScribbleLive. Đây là một dịch vụ quản lý nội dung toàn diện cho các doanh nghiệp, giúp việc chia sẻ cho bạn và nhân viên của bạn cực kỳ dễ dàng và hiệu quả. ScribbleLive không chỉ cho phép bạn khám phá, quản lý và xuất bản tin tức, insight, xu hướng và phân tích có liên quan đến các nền tảng, mà còn giúp bạn nắm quyền kiểm soát khách hàng của mình thông qua báo cáo và phân tích chi tiết.

  1. Nuzzel

Người dùng mạng xã hội thường sẽ theo dõi những tài khoản có thể cung cấp cho họ thông tin mới và có giá trị. Nuzzel có cả ứng dụng trên Android và iOS, mang lại cho nhóm Marketing của bạn lợi thế bằng cách cung cấp các tin tức xu hướng về các chủ đề được quan tâm nhiều. Công cụ này liên tục quét hàng chục ngàn ấn phẩm tin tức để cung cấp cho bạn các báo cáo được nhắm mục tiêu, cùng với điểm số về mức độ quan tâm và mức độ liên quan của từng câu chuyện, để đảm bảo rằng bạn chia sẻ tin tức mới nhất trước khi đối thủ cạnh tranh thực hiện.

(Nguồn: 99 firms)

Công cụ đồ họa

  1. Canva

Bất kỳ một chiến lược Marketing mạng xã hội nào cũng cần có nội dung bắt mắt và Canva là một trong những công cụ tốt nhất để thực hiện điều đó. Canva giúp bạn thiết kế hình ảnh và tài liệu đẹp mà không cần một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng các mẫu được tạo sẵn trong thư viện gồm 2 triệu cơ sở đồ họa; giao diện kéo và thả trực quan dễ dàng giúp bạn tạo được những thiết kế đẹp trong một thời gian ngắn.

  1. Renderforest

Tận dụng sức mạnh của học máy và thuật toán AI, Renderforest mang đến các tùy chọn thiết kế logo tốt nhất. Bạn có thể thử các phong cách khác nhau, chọn các tùy chọn được đề xuất và tùy chỉnh logo theo sở thích của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trình tạo video của họ để tạo hiệu ứng cho logo của bạn hoặc tạo phần giới thiệu hấp dẫn, video quảng cáo, bản trình bày và hơn thế nữa.

  1. Animoto

Sử dụng video trong nội dung của bạn là một cách hiệu quả để thu hút khán giả, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ. Video cũng là một định dạng mà nhiều người sáng tạo nội dung và Marketing phải rất khó khăn để tạo ra. Animoto là công cụ truyền thông xã hội để biến ảnh hoặc video clip của bạn thành Video Marketing hoàn chỉnh và đẹp mắt. Công cụ này cung cấp nhiều tùy chọn để tạo nội dung cho các mục đích sử dụng khác nhau như quảng cáo, ra mắt sản phẩm hoặc video hướng dẫn.

  1. Visage

Với công cụ thiết kế dựa trên web Visage, bạn sẽ ngay lập tức nói lời tạm biệt với các mẫu thiết kế không nhất quán, thiếu chuyên nghiệp mà thay vào đó sẽ là sự đồng nhất trên tất cả các báo cáo, bản trình bày, infographics và bài đăng trên blog. Bạn có thể tạo các mẫu cơ bản, đặt hạn chế chỉnh sửa theo vai trò, nhận sự trợ giúp từ các nhà thiết kế của Visage và kết nối với các nguồn dữ liệu để cập nhật động cho đồ họa của bạn.

  1. Venngage

Infographics được biết là có mức độ tương tác cao hơn nhiều so với các bài đăng thông thường cùng các số liệu thống kê chi chít. Nhưng việc thực hiện ngay cả một infographic đòi hỏi sự nỗ lực chuyên môn rất cao. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn khi bạn có các công cụ truyền thông xã hội như Venngage. Venngage cung cấp một loạt các mẫu và các cải tiến trực quan khác để giúp bạn tạo ra các Infographics hoặc các bài thuyết trình hoàn hảo. Thêm vào đó, nó cung cấp vô số các tính năng tùy chỉnh để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng phù hợp với thương hiệu của bạn.

  1. Unsplash

Nếu bạn đã từng bị mắc kẹt khi cố gắng tìm kiếm hình ảnh không có bản quyền cho trang web của mình, bạn sẽ đánh giá cao các tiện ích của Unsplash. Phần mềm cung cấp thư viện lớn các ảnh chuyên nghiệp miễn phí để giúp nội dung của bạn có một cái nhìn bóng bẩy hơn. Các hình ảnh còn được nhóm trong các bộ sưu tập khác nhau, giúp bạn dễ dàng sử dụng chúng để dáp ứng nhu cầu thiết kế.

  1. Landscape by Sprout

Nếu bạn thấy việc tối ưu hóa hình ảnh của mình cho các mạng xã hội khác nhau là một sự lãng phí thời gian, thì Landscape by Sprout là công cụ hoàn hảo cho bạn. Chỉ cần tải lên hình ảnh, chọn các mạng xã hội mà bạn quan tâm và cắt hình ảnh phù hợp trong vòng vài giây, khiến bạn có nhiều thời gian hơn để thực hiện những việc quan trọng khác, như tương tác và chăm sóc những khách hàng của bạn.

  1. Adobe Spark

Adobe Spark tận dụng sức mạnh của Adobe để giúp dễ dàng tạo các videp và đồ họa hấp dẫn trực quan, hấp dẫn người dùng. Điều này làm cho công cụ đặc biệt hữu ích để tạo quảng cáo tuyệt đẹp giúp bạn có CTR cao. Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng Adobe Spark là bạn có thể tạo hình ảnh có kích thước hoàn hảo cho mọi nền tảng truyền thông xã hội, làm nó trở thành một trong những công cụ Marketing mạng xã hội nhanh nhất cho các Marketer.

Như vậy, qua 3 phần của bài viết, MarketingAI để giới thiệu đến cho bạn 100 công cụ tiết thị truyền thông mạng xã hội được sử dụng phổ biến trong năm 2019. Mong những thông tin nêu ra trong bài viết có thể hữu ích cho công việc của các bạn.

Nam Trương - MarketingAI

(Theo 99firms)

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.