26 số liệu thống kê hữu ích về MXH Tiktok trong năm 2020

Với số lượng người dùng khổng lồ và không ngừng gia tăng mỗi ngày, đặc biệt là với thế hệ trẻ gen Z, Gen Y. Tiktok đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và thuộc top đầu những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Không chỉ giúp người dùng giải trí đơn thuần, mạng xã hội Tiktok còn rất hữu ích để các thương hiệu lan tỏa sản phẩm và gia tăng độ phủ của mình. Dưới đây sẽ là 26 số liệu thống kê chi tiết về Tiktok, sẽ giúp bạn có cái nhìn toản cảnh về MXH này để có những kế hoạch Marketing chiến lược phù hợp trên Social Media năm 2020.

Thống kê về người dùng, lượt tải xuống và tốc độ tăng trưởng

Nguồn: Netsale

Chỉ trong năm đầu hoạt động, Tiktok đã đạt tới 500 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng nhưng số liệu này được những người đứng đầu công ty cho biết sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn chúng ta nghĩ. Dưới đây là những số liệu cụ thể về mạng xã hội Tiktok, bao gồm số lượng người dùng, số lượng download và tốc độ tăng trưởng của mạng xã hội này trong năm 2019.

  • Theo báo cáo vào tháng 10 năm 2019, TikTok cho biết có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (theo AdAge)
  • Trước khi ByteDance mua Musical.ly (một ứng dụng âm nhạc của Mỹ) sáp nhập với Tiktok vào năm 2018, Musical.ly được báo cáo có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (theo The Verge)
  • Douyin, ứng dụng độc lập ban đầu của TikTok tại Trung Quốc, đã có 300 triệu người dùng tại thời điểm Musical.ly sáp nhập với TikTok. (theo The Verge)
  • Tính đến đầu năm 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên thế giới.(theo Business of Apps)
  • Tháng 2/2019, TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống, “vượt mặt” 2 mạng xã hội lớn đình đám là Instagram và Facebook trong các cửa hàng ứng dụng. (theo Business Insider)
  • Cuối tháng 10/2019, TikTok là ứng dụng miễn phí hàng đầu trong mục Giải trí của App Store của (theo Apple App Store)

Thống kê về nhân khẩu học của người dùng Tiktok

Nguồn: minet.asia

Với giao diện dễ sử dụng, nền tảng video là chủ yếu, Tiktok thực sự là “sân chơi mới” dành cho thế hệ trẻ Gen Z, Gen Y bởi sự phổ biến, dễ tạo trend và lan tỏa trong cộng đồng.

  • Khoảng 50% người dùng TikTok trên toàn cầu ở độ tuổi dưới 34 với 26% trong khoảng từ 18 đến 24. (MarketingCharts)

  • Cứ 8 người lớn thì có 1 người tham gia TikTok. (theo MarketingCharts)
  • 56% người dùng TikTok là nam giới. (theo AppApeLab)
  • TikTok hiện có sẵn ở 155 quốc gia. (theo Oberlo)
  • 60% người dùng Tiktok ở Mỹ có độ tuổi từ 16 đến 24. (theo Digiday)
  • Ứng dụng này hiện có 26,5 triệu người dùng hàng tháng ở Hoa Kỳ (theo Digiday)
  • Hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok là người Trung Quốc. (theo AdAge)

Thống kê về hành vi người dùng

Nguồn: ICT news

TikTok là một ứng dụng có tốc độ phát triển cực nhanh và nắm bắt tâm lý người dùng rất tốt. Trong lần đăng nhập thứ 2 của bạn vào tài khoản Tiktok, bạn sẽ thấy những video top đầu được hiện lên feed của bạn, được phát triển bởi thuật toán xoay quanh sở thích của người dùng. Nếu bạn thích video bạn đang xem, bạn có thể theo dõi, bình luận và thích nội dung trực tiếp từ bài đăng video. Nếu không bạn có thể vuốt xuống để chuyển sang xem các video khác thú vị hơn. Hoạt động trên nền tảng chính là video ngắn, Tiktok thật sự rất cuốn người xem và chứa rất nhiều xu hướng giải trí mới được tạo ra từ mạng xã hội đình đám này, bởi nó rất dễ khiến bạn “nghiện chơi” Tiktok.

  • Trung bình, người dùng sẽ dành 52 phút mỗi ngày cho TikTok. (theo BusinessOfApps)
  • 90% người dùng TikTok truy cập ứng dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày. (theo GlobalWeb Index)
  • Người dùng mở ứng dụng TikTok trung bình tám lần mỗi ngày. (theo Digiday)
  • TikTok cho biết phiên trung bình trên TikTok là gần 5 phút, dài hơn so với Snapchat hoặc Instagram. (theo Digiday)

Thống kê về Viral Trend và Influencers trên TikTok

Nguồn: cafebiz

Giống như YouTube, Vine, Instagram và các ứng dụng video khác, TikTok mở ra một sân chơi mới cho các Influencers, diễn viên, meme creators và thậm chí là một số thương hiệu để gia tăng độ phủ. Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định influencers và trends sẽ thành công ra sao trên mạng xã hội này, nhưng dưới đây là một vài thông tin thú vị:

  • Tài khoản cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên TikTok là Loren Gray. Cô sở hữu 34,4 triệu người theo dõi trên Tiktok. (theo TikTok)
  • Một trong những hashtag challenges được thương hiệu làm sớm nhất là thử thách #InMyDenim của Guess. Theo TikTok, các video có gắn hashtag này đã nhận được tổng cộng 38,8 triệu lượt xem. (theo TikTok)
  • Thành công của Rapper Lil Nas X với bài hát “Old Town Road” là nhờ TikTok. Bài hát đã được nằm vị trí số 1 trong Top 100 của Billboard năm 2019 sau khi nghệ sĩ tải  lên TikTok và nhanh chóng trở nên viral. (theo BuzzFeed News)

Thống kê về Doanh thu và Đối thủ cạnh tranh TikTok

Nguồn: Cafef

Sự ra mắt của TikTok không chỉ đưa công ty mẹ ByteDance lên bản đồ mà còn tạo sự cạnh tranh gay gắt với các ứng dụng mạng xã hội khác như Facebook, công ty đã ra mắt một ứng dụng rất giống TikTok với tên Lasso. Mặc dù TikTok và ByteDance chưa có sự minh bạch về doanh thu và các số liệu khác, nhưng dưới đây là những thống kê hiện tại được biết về doanh thu và đối thủ cạnh tranh của Tiktok:

  • TikTok ads hiện cung cấp 5 hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp, thương hiệu. Một trong năm hình thức đó là Hashtag challenge với mức phí 150.000 đô la/ ngày. (theo Digiday)
  • Doanh thu của TikTok tăng gấp ba lần từ năm 2017 đến 2018. (theo Sensor Tower)
  • Năm 2018, doanh thu TikTok đạt 3,5 triệu đô la từ mua hàng trong ứng dụng từ người dùng. (theo Sensor Tower)
  • TikTok được đánh giá 4,7 sao trên Apple App Store với hơn 2,1 triệu đánh giá. (theo Apple App Store)
  • Lasso, một ứng dụng cạnh tranh với Tiktok được Facebook ra mắt vào tháng 11 năm 2018, đã có hơn 70.000 lượt tải xuống. (theo Sensor Tower)
  • Bytedance, công ty mẹ của TikTok được định giá 75 triệu đô la, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới. (theo CBInsights)
  • Bộ sưu tập ứng dụng của ByteDance, bao gồm TikTok, có tổng cộng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (theo CNN)

Lời kết

Không thể phủ nhận với sự tăng trưởng và phát triển nhanh của Tiktok, đây thực sự là một mạng xã hội cực hút, là đối thủ đáng gờm với những nền tảng mạng xã hội khác. Nếu Tiktok với những chiến lược phát triển mới, đây sẽ là một mạng xã hội đáng cân nhắc và thu hút được chi tiêu quảng cáo của những thương hiệu muốn kết nối với người dùng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Những số liệu thống kê chi tiết về doanh thu của Tiktok vẫn còn là ẩn số tuy nhiên không thể phủ nhận được sức hút và sự bành trướng của ứng dụng này với sự phát triển của công nghệ.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo blog.hubspot

 

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây