Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Các thương hiệu có thể mong đợi gì từ Social Media năm 2021

Bởi Phan Thảo
Th2 19, 2021
trong Góc nhìn Admicro
0
22
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Năm 2020 tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực và ngành nghề trên toàn thế giới. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống đã phải hứng chịu nhiều khó khăn khi đại dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra, khiến họ không có những phương án hoạt động kinh doanh phòng ngừa kịp thời. Bên cạnh đó, mọi dự đoán về các nền tảng trực tuyến trong năm 2020 đều lệch hướng và sự phát triển vượt bậc của Social Media cũng nằm ngoài dự đoán đó.

Trong năm mới, Social Media được đánh giá sẽ là “ứng cử viên” sáng giá nhất giúp các doanh nghiệp vực dậy sau cuộc khủng hoảng năm 2020 vừa qua. Bài viết MarketingAI đem tới dưới đây sẽ điểm qua một số xu hướng Social Media nổi bất nhất trong năm 2021.

Mục Lục:

  • 1 Xu hướng mua sắm trực tuyến
  • 2 Nền tảng Twitch lên ngôi
  • 3 Hoạt động xã hội trên nền tảng social media
  • 4 An toàn thương hiệu trên Social Media

Xu hướng mua sắm trực tuyến

Khi nói về những thay đổi trong nền tảng trực tuyến, eCommerce có lẽ là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong năm vừa qua, đây là một làn sóng mới có tốc độ phát triển chóng mặt. Năm 2020 đã mang tới nhiều thay đổi trên các nền tảng mạng xã hội, ví dụ như Instagram cho ra mắt “Shops” và tính năng thanh toán trực tiếp trong ứng dụng, đây được cho là một sự thay đổi lớn với ngành thương mại điện tử.

Facebook cũng sẽ tập trung vào việc mua hàng trực tuyến, phát triển từ tính năng Marketplace hiện tại. Đồng thời dự đoán cho rằng TikTok và Snapchat cũng đang có những động thái tương tự.

Đối với nhiều thương hiệu bán lẻ, đây sẽ là một cơ hội tốt để thiết lập một kênh bán hàng trực tuyến, cung cấp trải nghiệm hợp lý hơn cho người dùng. Với xu hướng kinh doanh trực tuyến đang không ngừng phát triển, social media sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2021, điển hình như Instagram đã nhanh chân đi trước với những tính năng mới được cập nhật liên tục.

Nền tảng Twitch lên ngôi

Từ những “cửa hàng ảo” cho tới sự ra mắt của Instagram Reels (được cho là phiên bản đúp của TikTok), các nền tảng mạng xã hội chính thống đang dần trở nên “đồng màu” và khó phân biệt hơn. Khi những nền tảng như Instagram, Facebook, Tiktok đang ngày càng tập trung vào doanh thu và tìm cách phát minh ra những tính năng mới, đây có thể là cơ hội cho các nền tảng mạng xã hội có hướng đi khác lên ngôi.

Twitch – một nền tảng live stream đang được dự đoán sẽ dẫn đầu cuộc đua này. Theo TwitchtTracker, được Amazon mua lại vào năm 2014, nền tảng này đã có hơn 1000 tỷ phút nội dung được xem trong năm 2020 và 140 triệu người dùng hàng tháng. Người dùng nền tảng này đa phần sử dụng với mục đích live-streaming trò chơi trực tuyến.

Tuy nhiên vào năm 2020, đã có nhiều người sáng tạo những nội dung (nằm ngoài chủ đề trò chơi) chuyển sang nền tảng Twitch như video lo-fi. Vì vậy trong năm nay, các doanh nghiệp cần nhanh chóng tận dụng cơ hội này để tối đa hóa sự hiện diện thương hiệu trong những nền tảng mới.

Hoạt động xã hội trên nền tảng social media

Một số hoạt động trên Social Media đã có những phản hồi rất tích cực vào năm 2020. Black Lives Matter đã trở thành một trong những cụm từ nổi bật nhất năm, từ một bài đăng trên mạng xã hội đã trở thành một phong trào dân quyền toàn cầu. Đối với nhiều thương hiệu, việc dựa vào những phong trào trực tuyến sẽ gây nhiều khó khăn và thách thức, bởi từ trước tới nay Social Media không có những quy tắc bảo vệ thương hiệu.

Đã có nhiều thương hiệu bị chỉ trích trên mạng xã hội chỉ vì chia sẻ và bình luận về một vấn đề xã hội nhưng không đưa ra hành động cụ thể. Nếu không có hành động thực tế, các cử chỉ trực tuyến của thương hiệu được coi là hành động chỉ trích, phê phán tiêu cực.

Cách tiếp cận việc đăng bài trước, hành động sau chỉ phù hợp với các thương hiệu đã có chỗ đứng và uy tín nhất định. Nếu bạn không nằm trong những trường hợp này, hãy dành thời gian để dừng lại và suy ngẫm trước khi tham gia vào cuộc tranh luận nào đó. Chẳng hạn, để hưởng ứng phong trào BLM, Patagonia – tập đoàn thời trang danh tiếng của Mỹ, đã tạm dừng tất cả các khoản chi tiêu cho phương tiện truyền thông trong giai đoạn cao trào của phong trào Black Lives Matter và thực hiện các hoạt động quyên góp. Hành động này không chỉ thể hiện sự ủng hộ của họ với phong trào BLM mà còn thúc đẩy các thương hiệu khác cùng lên tiếng về các vấn đề xã hội trên không gian trực tuyến.

An toàn thương hiệu trên Social Media

Social media thường chỉ chiếm phần nhỏ trong ngân sách của một thương hiệu, đồng thời đây là kênh truyền thông khiến nhiều nhà tiếp thị quan ngại về vấn đề brand safety (an toàn thương hiệu). Tuy nhiên trong năm 2021 này, các thương hiệu có thể yên tâm phần nào khi các quy định, chính sách mới và trách nhiệm giải trình trên mạng xã hội đang được gia tăng. Từ lệnh cấm TikTok tại nhiều quốc gia trên thế giới cho đến việc gắn thẻ xác thực trên các dòng tweet của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Các cuộc thảo luận xoay quanh tính minh bạch và trách nhiệm giải trình được cho là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong năm 2020.

Năm ngoái, những gã khổng lồ công nghệ, thương hiệu lớn và chính phủ đều phải vật lộn với những ranh giới mờ nhạt về trách nhiệm nội dung được đăng tải, cách giải quyết các nội dung có hại, thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Vào tháng 12 năm 2020, đã có những thay đổi lớn về quy định đối với các nền tảng mạng xã hội, những thay đổi này sẽ định hình chính sách của các thương hiệu về nội dung trong năm tới.

Lấy Twitter làm ví dụ: để giải quyết tin tức giả mạo và tài khoản bot, nền tảng đã giới thiệu một danh mục với thẻ xác minh tính xác thực của nó. Một số người có thể coi đây là chỉ là một nỗ lực nhỏ để giải quyết vấn đề, nhưng đối với một nền tảng đã tồn tại tương đối lâu dài, những thay đổi nhỏ này có thể mang lại một số kết quả đáng kể vào năm 2021.

Không có gì ngạc nhiên khi những thay đổi này dẫn đến việc các nền tảng thay thế nổi lên và gây được sự chú ý. Trong Cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ, Parler – một nền tảng mạng xã hội mới đã trở thành một trong những ứng dụng thịnh hành nhất trên Apple đã tràn ngập những nội dung nghiêng về cánh hữu và các nhà chính trị bảo thủ để phản ứng với sự thiên vị và kiểm duyệt chống bảo thủ đối với ông Donald Trump.

Kết

Để tồn tại và phát triển trong những năm sắp tới, việc xây dựng một chiến lược hoạt động trực tuyến là điều hết sức quan trọng cho các doanh nghiệp. 2021 sẽ là năm mà Social Media lên ngôi, các nền tảng và thương hiệu sẽ phát triển với tốc độ chóng mặt. Các doanh nghiệp và thương hiệu cần tập trung vào những tính năng live streaming, đồng thời tích cực trong các hoạt động xã hội.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về xu hướng Social Media trong năm tới nhằm kịp thời xây dựng một chiến lược marketing phù hợp.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo TheDrum

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Đánh giá post
Bài trước

10 bài học marketing từ các tài khoản Meme nổi tiếng trên Instagram

Bài tiếp theo

Home-bound marketing: nghệ thuật marketing và “lấy lòng” khách hàng thời COVID-19

Tin liên quan

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

Th2 26, 2021
Ý nghĩa của việc cắt giảm nội dung chính trị đối với Facebook Marketing

Ý nghĩa của việc cắt giảm nội dung chính trị đối với Facebook Marketing

Th2 24, 2021
Giải pháp thay thế cookie của bên thứ ba của Google ảnh hưởng thế nào đến marketer?

Giải pháp thay thế cookie của bên thứ ba của Google ảnh hưởng thế nào đến marketer?

Th2 23, 2021
OOH: Nạn nhân hay tấm gương cho các kênh truyền thông khác thời COVID-19?

OOH: Nạn nhân hay tấm gương cho các kênh truyền thông khác thời COVID-19?

Th2 22, 2021
4 Audience Insight nhà quảng cáo cần chú ý trong kỷ nguyên gaming 2021

4 Audience Insight nhà quảng cáo cần chú ý trong kỷ nguyên gaming 2021

Th2 9, 2021
4 bài học Influencer Marketing đắt giá từ Nike và Apple

4 bài học Influencer Marketing đắt giá từ Nike và Apple

Th2 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789