[CaseStudy] Lan tỏa sức hút cuộc thi viết “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào”

Trong chiến lược truyền thông Marketing, tổ chức cuộc thi là một hoạt động được rất nhiều thương hiệu tín nhiệm và sử dụng, bởi độ hiệu quả nó mang lại rất cao khi vừa giúp lan tỏa độ nhận diện thương hiệu, đồng thời tăng được sự tương tác giữa khách hàng – thương hiệu mà chi phí bỏ ra lại rất phải chăng. Dù vậy, để các sự kiện hay cuộc thi nào diễn ra thành công và thu hút nhiều thí sinh tham gia thì hoạt động truyền thông là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu chi tiết cách truyền thông của cuộc thi viết mang tên “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào” từ thương hiệu bất động sản VinCity.

Tổng quan về cuộc thi

Ý nghĩa

Đây là cuộc thi viết được tổ chức bởi trang thông tin điện tử Afamily phối hợp với Vincity – thương hiệu bất động sản mới đến từ tập đoàn Vingroup. Đúng với tên gọi của mình, cuộc thi này là nơi để mọi người chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm sở hữu căn nhà đầu tiên của chính bản thân mình. Mỗi cá nhân với mỗi hoàn cảnh khác nhau, mỗi người sẽ mang đến cuộc thi một câu chuyện với bối cảnh khác nhau. Thông qua cuộc thi, bản thân mỗi người chơi đều được tạo điều kiện để trở thành người truyền cảm hứng, khích lệ mọi người về việc mua nhà không hề khó nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, tâm lý và thông tin.

Đối tượng tham gia

  • Người Việt Nam và nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi
  • Những người có kinh nghiệm mua nhà tại Việt Nam, bất kể loại hình bất động sản nào (nhà đất, chung cư, biệt thự,..)

Thời gian tổ chức

Cuộc thi được diễn ra trong thời gian từ: 18/12/2018 – 18/01/2019. Trong suốt thời gian diễn ra, cuộc thi đã thu về tổng cộng 168 bài dự thi. Đây là một con số vô cùng ấn tượng, có những bài viết lên tới cả ngàn lượt xem. 

Hoạt động truyền thông cho cuộc thi

Như đã nói ở trên, bất kỳ cuộc thi nào muốn thành công và được nhiều người biết đến thì không thể thiếu các hoạt động truyền thông. Với cuộc thi viết “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào” cũng không phải ngoại lệ. Admicro hân hạnh là đơn vị truyền thông cho cuộc thi này với các hoạt động hợp tác trên trang tin aFamily như tạo Zone trang chủ, tab chuyên mục, tuyến bài PR, quảng cáo, Banner…. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những hoạt động truyền thông đã diễn ra dưới đây.

1. Hợp tác cùng Afamily

Đây là cuộc thi được tổ chức bởi trang thông tin điện tử Afamily đồng hành cùng VinCity, vì vậy Afamily đã dành riêng một zone riêng cho cuộc thi này. Toàn bộ bài dự thi xuyên suốt chiến dịch sẽ được hiển thị tại đây trên chuyên mục Nhà Hay.

Thông qua việc này, cuộc thi sẽ tiếp cận đến lượng độc giả tự nhiên của kênh Afamily, đồng thời khi họ nhấp chuột vào tab “Tôi mua căn nhà đầu tiên” sẽ trực tiếp dẫn về zone cuộc thi.

Tuyến bài PR

PR là một hoạt động không thể thiếu khi truyền thông cho bất kỳ cuộc thi nào. Afamily vốn là một trang tin lớn hàng đầu hiện nay, 6 bài PR đã được triển khai nhằm quảng bá cho cuộc thi với sự đa dạng về mặt định dạng nội dung như: Photo Essay, Infographic, Photo quote. Lượng xem của những tuyến bài PR này cũng rất cao, góp phần không nhỏ vào việc lan tỏa cuộc thi này đến rộng rãi công chúng và độc giả.

Báo chí là kênh truyền thông chính của Admicro với hệ thống Adnetwork gồm các site báo chí hàng đầu hiện nay, với lợi thế này Admicro đã triển khai việc đặt Banner Article với box dưới chân trang. Hình ảnh được thiết kế dựa trên KV (Key Visual) của nhãn, giúp truyền tải được đồng thời thông tin nhãn hàng lẫn hình ảnh cuộc thi. Ngoài ra, để thu hút thêm sự quan tâm của người xem, nút kêu gọi hành động “Tham gia ngay” đều được đính kèm trên ảnh của Banner và họ có thể nhấp chuột vào để tham gia cuộc thi ngay lập tức.

Facebook Ads

Timeline chạy quảng cáo trên Facebook trùng khớp với thời lượng diễn ra cuộc thi là 1 tháng. Trong đó, quảng cáo sẽ được chạy trên chính fanpage của Afamily dưới nhiều định dạng khác nhau: Video, photo, photo set. 

Thông qua Facebook Ads, cuộc thi có thể tiếp cận với người chơi trên nền tảng Facebook, thu hút và kéo người chơi trên đây đổ về zone cuộc thi qua đường link đính kèm trong bài post. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo sẽ giúp thu hút thêm lượng tương tác (engagement) với bài post, giúp nâng cao tính viral của cuộc thi.

Bizfly Chat

Bizfly Chat đóng vai trò như một “trợ lý” ảo trong cuộc thi. Được thiết lập với kịch bản tự động, lập tức phản hồi khi người chơi truy cập vào fanpage Afamily. Thông qua đó có thể thúc đẩy người chơi tham gia cuộc thi, đồng thời hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan tới cuộc thi. Bizfly Chat cũng góp phần trở thành kênh thông tin, thông báo thời gian công bố và trao giải tới người chơi.

Email Marketing

Cũng tương tự như Bizfly Chat, Email Marketing đóng vai trò thúc đẩy người chơi tham gia cuộc thi thông qua việc gửi email tự động. Ngoài ra, đây cũng là kênh thông báo cho người chơi về những thông tin liên quan đến cuộc thi, từ việc thông báo gửi bài thành công, cho đến thông báo về thời gian và địa điểm trao giải cũng như giải đáp các thắc mắc, phản hồi của người chơi.

Kết quả đạt được

Sau 1 tháng diễn ra, cuộc thi “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào” đã thu về những kết quả hết sức ấn tượng, cụ thể như sau:

  • 420% KPI cam kết
  • 286,784 Người tiếp cận cuộc thi
  • 168 bài dự thi được gửi về
  • 148,689 tổng lượt xem bài dự thi
  • 31,107 lượt xem các tuyến bài PR cuộc thi

Tạm kết

Khi làm Marketing cho một thương hiệu, việc phối hợp và tổ chức một cuộc thi là một cách thức rất hiệu quả khi nó giúp tăng nhận diện thương hiệu và cảm tình của khách hàng với thương hiệu một cách tự nhiên nhất. Minh chứng là cuộc thi “Tôi đã mua căn nhà đầu tiên như thế nào”, tổ chức bởi trang thông tin điện tử Afamily phối hợp với Vincity. Thông qua chuỗi hoạt động truyền thông, cuộc thi đã gây được tiếng vang lớn và thu hút được đông đảo mọi người tham gia, trở thành diễn đàn cho tất cả mọi người chia sẻ câu chuyện mua nhà của bản thân. Sự thành công của cuộc thi đã góp phần xây dựng, tạo tiếng vang cho sự kiện ra mắt chuỗi bất động sản VinSportia.

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Tuấn Anh – MarketingAI

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây