Nội dung hot

Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu bất kì nhà marketer nào cũng nên đọc

Ngọc Lê - Admicro - Feb 14, 2017

icon viewed 2.3k views

Bài viết liên quan

Xây dựng chiến lược thương hiệu có thể là một trong những bước khó khăn nhất trong quá trình lên kế hoạch marketing. Nó thường là thách thức lớn nhất cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng là một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra nhận diện của công ty.

Chiến lược thương hiệu 01

 

Chiến lược thương hiệu của bạn sẽ xác định ba thành phần cốt lõi sau đây của doanh nghiệp và sau đó có thể được sử dụng như là một kế hoạch chi tiết khi nói đến phát triển chiến lược tiếp thị và chiến thuật của mình.

  1. Mục đích – doanh nghiệp của bạn phải có một mục đích và sứ mệnh riêng
  2. Nhất quán – Nếu không có sự thống nhất, một doanh nghiệp sẽ phải đấu tranh để tồn tại.
  3. Kết nối cảm xúc – Cảm xúc là những gì giúp khách hàng kết nối với bạn một chiến lược thương hiệu sẽ giúp bạn phát triển các cảm xúc mà bạn đang theo đuổi.

Thương hiệu của bạn sẽ được lặp lại nhiều lần, với tần số thường xuyên và thống nhất trong suốt vòng đời sản phẩm của bạn.

Để bắt đầu phát triển các chiến lược của thương hiệu của bạn, bạn cần hiểu rõ 4 bước trong quá trình truyền thông như sau:

  1. Khách hàng mục tiêu
  2. Đối thủ cạnh tranh
  3. Sản phẩm và Dịch vụ đi kèm
  4. Định vị bán hàng khác biệt

Bằng cách xác định các thành phần của kế hoạch tiếp thị của bạn, bạn đã tạo ra cơ sở cho việc tạo chiến lược thương hiệu của bạn. Một quá trình xây dựng thương hiệu hiệu quả sẽ tạo ra một nét độc đáo khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao nó thường được coi là trái tim của một chiến lược cạnh tranh.

Lên  chiến lược thương hiệu của bạn bằng cách làm theo các hướng dẫn từng bước dưới đây.

Thương hiệu là gì?

Chiến lược thương hiệu 02

Một thương hiệu mạnh là tài sản vô giá cho doanh nghiệp. Nó hết sức quan trọng vì vậy bạn phải dành nhiều thời gian đầu tư vào nghiên cứu, xác định và xây dựng thương hiệu của bạn. Sau đó, thương hiệu của bạn sẽ trở thành lời hứa với người tiêu dùng của bạn. Đó là một phần nền tảng trong truyền thông tiếp thị và một trong những thứ bạn không thể thiếu. Trong bài học trong tuần này, chúng ta sẽ thảo luận và đặt các khái niệm cơ bản của xây dựng thương hiệu, nó là gì và mang lại những gì.

Làm thế nào để định vị được thương hiệu cho sản phẩm của bạn

Chiến lược thương hiệu 03

 

Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu của bạn. Bằng việc xác định thương hiệu của bạn là gì sẽ tạo nền tảng để dựng lên tất cả các thành phần khác. Định nghĩa thương hiệu sẽ là thước đo trong việc đánh giá tất cả những chiến dịch truyền thông.

Xác định mục tiêu của chiến lược thương hiệu

Điều quan trọng nhất để quản lý thương hiệu hiệu quả là một định nghĩa rõ ràng về tập khách hàng của thương hiệu và các mục tiêu mà các thương hiệu cần phải đạt được. Cách bạn bạn xác định các mục tiêu và đưa chúng vào vị trí sẵn sàng sẽ giúp bạn thành công trong việc đáp ứng chúng.

Tập trung vào tập khách hàng tiềm năng

Tìm ra và phá vỡ rào cản thương hiệu của bạn

Chiến lược thương hiệu 04

Tạo chiến lược thương hiệu cho một sản phẩm hoặc dịch vụ rất cần để thực hiện một phân tích cẩn thận để xác định những rào cản chính mà bạn có thể tiếp xúc với. Những rào cản này cũng được biết đến như là các điều kiện thị trường ngăn cản sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nhãn hiệu bao bì và bộ nhận diện thương hiệu

chiến lược thương hiệu 06

Thương hiệu là danh tính của bạn trên thị trường, nó lên tiếng đại diện cho bạn? Hình ảnh công ty bạn sẽ thể hiện ngay ở bao bì của sản phẩm?

Và điều mấu chốt là những hình ảnh đó sẽ cho khách hàng biết gì về công ty bạn?

Cần thêm thông tin về xây dựng chiến lược thương hiệu?

chiến lược thương hiệu 07

Tôi đã tìm thấy những cuốn sách có thể phục vụ như là một nguồn lực lớn khi làm việc trên thương hiệu. Sử dụng những cuốn sách này như một nguồn lực để giúp bạn trong việc tìm hiểu thương hiệu của bạn và xác định làm thế nào bạn có thể phát triển và làm việc để làm cho thương hiệu của bạn mạnh mẽ.

Xây dựng chiến lược thương hiệu = Mục đích

Xây dựng thương hiệu thường được coi là gây nhầm lẫn hoặc không quan trọng đối với giám đốc điều hành cấp cao, thật khó để họ nhìn thấy những lợi ích hữu hình. Nếu không có một chiến lược thương hiệu, các doanh nghiệp không có một mục đích xác định, không có mục đích làm thế nào bạn có thể nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh của họ?

Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu bất kì nhà marketer nào cũng nên đọc
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing 4P Đã Được McDonald’s Sử Dụng Như Thế Nào?

Bài tiếp theo

Chiến Lược Marketing Cho Start-up - Những Bước Đi Quyết Liệt Đầu Tiên

nội dung tương tự