Nội dung hot

Sức mạnh của Digital Marketing trong lĩnh vực Bất Động Sản

Loan Nguyễn Admicro - Nov 8, 2017

icon viewed 433 views

Bài viết liên quan

Digital Marketing đã thay đổi cuộc chiến trong lĩnh vực Bất Động Sản một cách đáng kể. Ngành bất động sản ngày một phát triển khi người mua đang hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng. Xu hướng này khiến digital marketing trở thành một công cụ truyền thông không thể thiết đối với các doanh nghiệp bất động sản. Vậy sức mạnh của Digital Marketing trong lĩnh vực Bất Động Sản như thế nào?

 

 

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là cụm từ chỉ hình thức truyền thông cho các sản phẩm và dịch vụ, sử dụng công nghệ số để tiếp cận và chuyển đổi lead tiềm năng thành khách hàng chính thức. 

Mục đích của Digital Marketing

Mục đích của Digital Marketing là góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó phải cân nhắc sử dụng ngân sách hiệu quả, và nâng cao chỉ số ROI. 

Tổng quan về Digital marketing Bất động sản

Xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao lượng truy cập cho website và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi lead tiềm năng qua các kênh marketng sau:

Search Engine Optimization (SEO) – Tối đa hóa công cụ tìm kiếm

Paid Advertising (PPC) – Quảng cáo trả tiền

Social Media Marketing – Truyền thông mạng xã hội 

Blogging and Content Marketing

Email Marketing

Vì sao doanh nghiệp Bất động sản cần Digital marketing?

Một trong những yếu tố quan trọng khiến digital marketing trở nên phổ biến trong nền bất động sản hiện đại chính là sự hiệu quả và chi phí hợp lý. Digital marketing được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người dùng tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing. Điều này đã chứng minh tầm quan trọng không thể thiếu của digital marketing với các doanh nghiệp Bất động sản hiện nay.

Chiến lược Digital Marketing hoàn hảo cho lĩnh vực Bất động sản

Vì digital marketing thể hiện vai trò và sức mạnh quan trọng như vậy trong thế giới marketing, tại sao doanh nghiệp bạn lại bỏ qua? Các doanh nghiệp bất động sản nên sử dụng tối ưu các hình thức digital marketing để tối ưu chỉ số ROI cho marketing. Sau đây là 3 lưu ý khi thực hiện phương thức này:

Tìm kiếm và kết hợp các phương thức hợp lý vào marketing

Các doanh nghiệp bất động sản dành khoảng 90% thời gian của họ để gặp gỡ khách hàng, cho họ xem sản phẩm, gửi email hay gọi điện thoại cho khách hàng. Thực tế là, dành thời gian cho digital marketing sẽ cần thiết và có kết quả cao hơn nhiều.

Viết nội dung cho website

Lên kế hoạch và viết bài cho website cần khá nhiều thời gian. Đây là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch marketing. Tuy nhiên, khi bạn nhận ra thể loại nội dung nào mà người xem sẽ thích, việc sáng tạo nội dung sẽ dễ dàng hơn. Với việc cung cấp những nội dung chất lượng, bạn có cơ hội thu hút và làm hài lòng tất cả những người ghé thăm website của bạn, họ sẽ cảm thấy vượt ngoài sự mong đợi và mong muốn trải nghiệm những dịch vụ khác của công ty bạn như tư vấn hay mua hàng các sản phẩm bất động sản

Tận dụng website triệt để nhất

Website chính là thế giới marketing của công ty bạn. Nếu thiếu website, các hoạt động marketing sẽ không thể tạo ra sự khác biệt trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu so với đối thủ khác trên thị trường.

 

Thống kê số liệu Digital Marketing Bất động sản

Sau đây là những số liệu chứng minh sức mạnh của digital marketing trong lĩnh vực Bất động sản:

1. 80% người mua nhà đều tìm kiếm online 

Mọi người có xu hướng tìm kiếm nhà online, họ muốn biết nhiều sản phẩm trên thị trường để so sánh, họ muốn biết chi tiết về căn nhà trước khi ra quyết định xem thực tế.

2. 83% người mua nhà đều tham khảo ảnh của sản phẩm online

Mọi người dùng nhiều thời gian để tìm kiếm online và mong muốn nhìn thấy những bức ảnh từ nhiều khía cạnh, nhiều chi tiết của căn nhà, và những bức ảnh thăm quan quanh nhà.

3. 49% lead tiềm năng đến từ referral

Hãy tạo mối quan hệ với các khách hàng trước đây, họ sẽ làm marketing thay bạn bằng cách đưa ra những referral (lời giới thiệu) cho người thân và bạn bè.

4. 91% doanh nghiệp bất động sản dùng social media (mạng xã hội)

Social media là một công cụ marketing miễn phí nhưng lại vô cùng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp tận dụng để quảng bá sản phẩm. 

5. 33% người mua nhà ra quyết định mua lần đầu tiên khi họ tìm kiếm online

Một khi bạn sáng tạo và tối ưu hóa sự hiện diện của thương hiệu bất động sản online, cơ hội để khách hàng ra quyết định mua ngay cả khi mới chỉ xem online là rất cao.

Tạm kết

Bạn đã thấy được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của Digital Marketing trong lĩnh vực Bất Động Sản? Vậy còn chần chừ gì nữa mà hãy nắm bắt và áp dụng những xu hướng mới nhất để xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp? Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các agency marketing để có đường lối chỉ dẫn hợp lý nhất khi thực hiện digital marketing.

Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn: Medium.com

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bốn xu hướng chính hình thành quỹ đạo phát triển thương mại điện tử ngành bán lẻ

Bài tiếp theo

Tuyệt chiêu giúp Content Marketing không nhàm chán

nội dung tương tự