Facebook bổ sung tính năng Khám phá thẻ quà tặng hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi Covid-19

Tuấn Anh - Apr 8, 2020

icon viewed 286 views

Bài viết liên quan

Facebook hiện đang bắt tay vào thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đang phải đối phó trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Rất nhiều doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động trong thời điểm này, gây ra những tổn thất nghiêm trọng. Trước đây, Facebook đã công bố chi tiết về chương trình trị giá 100 triệu đô la nhằm hỗ trợ và tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ, cũng như cập nhật nhiều tính năng mới phục vụ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19. Mới đây, nền tảng tiếp tục ra mắt công cụ khám phá thẻ quả tặng (Gift Card Discovery) cho phép người dân có thể ủng hộ, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương.

>>> Đọc thêm:

Facebook tiếp tục triển khai một số công cụ mới để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể kết nối với khách hàng của họ thông qua Facebook. Tính năng chủ yếu trong lần bổ sung này là một danh sách các thẻ quà tặng (Gift card). Khi khách hàng truy cập vào mục này, họ có thể tìm thấy các thẻ quà tặng kỹ thuật số được cung cấp bởi các doanh nghiệp, nhà hàng địa phương yêu thích của mình.

Nhìn vào ảnh minh họa ở trên, mục thẻ quà tặng mới này sẽ xuất hiện thông qua phần lời nhắc đặc biệt trên mục Bảng tin, đồng thời người dùng cũng có thể truy cập vào mục này thông qua thanh công cụ. Mục đích của tính năng này là giúp mọi người dễ dàng thể hiện sự hỗ trợ của họ đối với các cửa hàng bị ảnh hưởng bằng cách mua thẻ quà tặng, kể cả khi cửa hàng không thể mở cửa hoạt động vì dịch bệnh trong thời điểm này.

Điều này sẽ giúp việc thúc đẩy kinh doanh cho các doanh nghiệp trong những tuần tiếp theo, đó cũng là thời điểm họ phải “gồng” mình để đương đầu với các khó khăn về tài chính khi phải đóng cửa, ngừng kinh doanh trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Hiện tại, tính năng này mới chỉ có mặt tại Mỹ và trên một số lượng người dùng nhất định. Tính năng này dự kiến sẽ được mở rộng quy mô trên toàn nước Mỹ trong những tuần tiếp theo. Facebook lưu ý rằng Instagram cũng đang thực hiện một tính năng tương tự.

Facebook cũng bổ sung thêm một tính năng khác cho phép chủ doanh nghiệp tự tạo ra quỹ ủng hộ của riêng mình trên nền tảng này, nhờ vậy họ có thể tự kêu gọi sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía khách hàng. Tùy chọn này sẽ giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và duy trì trong tình hình dịch bệnh hiện tại, khi mà mọi nơi đều đã phong tỏa bởi đại dịch Covid-19. 

Tính năng cuối cùng trong lần cập nhật này của Facebook chính là một số công cụ mới được bổ sung vàoe Quản lý trang, cho phép các doanh nghiệp bị ảnh hưởng có thể liệt kê những thay đổi trong cách vận hành của mình do sự ảnh hưởng bởi Covid-19.

Facebook cũng đã giải thích thêm về tính năng này như sau: “Các doanh nghiệp đã phải thay đổi cách vận hành của họ trong thời điểm này, ví dụ như các phòng tập gym giờ đây sẽ cung cấp các lớp học trực tuyến, hay nhà hàng cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng thông báo sự thay đổi đó tới khách hàng của mình, thậm chí những doanh nghiệp bắt buộc phải đóng cửa cũng có thể chia sẻ tới khách hàng rằng họ đang tạm thời đóng cửa mà thôi. Bất kể sự thay đổi nào đều sẽ được hiển thị lên trang cá nhân của doanh nghiệp”.
.

Các chú thích sẽ giúp khách hàng dễ dàng biết được tình trạng doanh nghiệp có đang hoạt động hay không – những dịch vụ nào họ có thể cung cấp – hay doanh nghiệp có đang tạm thời bị đóng cửa vì COVID-19 hay không. Cụ thể, một số trạng thái mà Facebook có trong mục này bao gồm:

  • Dịch vụ trực tuyến
  • Giao hàng
  • Tự lấy đồ
  • Những thay đổi khác

Nếu doanh nghiệp lựa chọn mục “Những thay đổi khác”, họ sẽ được khuyến khích đăng tải những nội dung như khung giờ đặc biệt cho người cao tuổi, quyền truy cập vào sở hữu các thẻ quà tặng hay những lựa chọn tương tự.

Tạm kết

Có thể nói, những bổ sung này của Facebook sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều khi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch Covid-19. Việc phong tỏa và cách ly xã hội toàn thế giới đã có ảnh hưởng nghiêm trọng lên nền kinh tế, dù có rất nhiều doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động thì vẫn có những doanh nghiệp đang gượng gắng duy trì, cố gắng tạo ra doanh thu bất kể tình hình hiện tại. Càng nhiều người hỗ trợ, sẽ càng nhiều doanh nghiệp được “cứu” trong thời điểm này, chưa kể với những thẻ quà tặng thì chúng ta có thể hỗ trợ được cả những doanh nghiệp hiện đang bị bắt buộc đóng cửa. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tổng hợp các thuật ngữ phổ biến trong truyền thông trên mạng xã hội (Phần 3)

Bài tiếp theo

[Báo cáo] Người tiêu dùng tin rằng các thương hiệu đang phản ứng nhanh và hiệu quả với đại dịch Covid-19 hơn chính phủ

nội dung tương tự