Những lỗi phổ biến doanh nghiệp thường mắc phải khi Marketing trong dịp lễ hội

25 Thg 10

Mùa lễ hội là thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng cũng là thời điểm bận rộn nhất cho người mua sắm và nhà bán lẻ. Tất cả những gì doanh nghiệp cần chính là làm mọi cách để gia tăng doanh số bán lẻ trong ngày nghỉ lễ bởi đây là thời điểm hứa hẹn chi tiêu nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên, có thể doanh nghiệp của bạn đã mắc phải một số sai lầm khi quyết định thay đổi kế hoạch Marketing trong dịp nghỉ lễ này. Cùng Marketing AI tìm hiểu những lỗi phổ biến doanh nghiệp thường mắc phải khi Marketing dịp lễ hội. 

Những lỗi phổ biến doanh nghiệp thường mắc phải khi Marketing dịp lễ hội

Không thiết kế lại website phù hợp với tinh thần lễ hội 

Website của bạn trong các ngày lễ ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về những gì bạn có khả năng cung cấp cho họ trong những ngày vui vẻ này. Đôi khi các nhà bán lẻ trực tuyến không muốn chi tiêu thêm chi phí thiết kế lại trang web của họ, và đó là một sai lầm ngớ ngẩn. Hãy thử tưởng tượng người mua sắm truy cập trang web của bạn để tìm kiếm các mặt hàng cho mùa Giáng sinh nhưng trang web đã lỗi thời với thiết kế mùa hè của bạn từ hai năm trước. Rất có thể họ sẽ cảm thấy rằng bạn không phải là nguồn đáng tin cậy cho việc mua sắm tiếp theo của họ.

Sai lầm của việc không thiết kế lại trang web theo dịp lễ hội của bạn đang khiến cửa hàng trực tuyến của bạn giảm doanh thu cho cho dịp lễ hội trong năm nay. Làm thế nào bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy hứng thú? Hãy thay đổi trang web của bạn với những chi tiết ấm áp của mùa lễ hội. Nhưng hãy đảm bảo giữ đúng thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một cửa hàng đồ nướng, thì những chiếc bánh gừng hay bánh ông già Noel sẽ tăng thêm hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể thay đổi tiêu đề hoặc thêm biểu ngữ vào trang web của bạn để dễ dàng quảng cáo sự kiện quan trọng trong các ngày lễ như Black Friday, Cyber ​​Monday hoặc Christmas.

Lazada đã thay đổi tiêu đề của nó để thêm tiêu đề "All you want for Chrismas is..." (Ảnh: Lazada)

Không gửi thiệp cám ơn tới những khách hàng trung thành

Cuối năm là thời điểm bận rộn và cực kì căng thẳng đối với nhiều người. Việc tiếp cận khách hàng và khách hàng trung thành là điều không bắt buộc đối với bất kì doanh nghiệp nào. Nhưng bạn có thể xây dựng thêm một quan hệ mật thiết với khách hàng bằng những tấm thiệp được cá nhân hóa và đem lại cảm giác dễ chịu. Thử tưởng tượng sau ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng, khách hàng khi đọc được tấm thiệp của doanh nghiệp sẽ cảm thấy thoải mái biết nhường nào.

Tấm thiệp của bạn có thể có hình thức viết tay hoặc email để cảm ơn họ và chúc họ một năm mới vui vẻ, tuy là cử chỉ nhỏ những sẽ khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn. Chỉ mất vài phút, nhưng đối với một người đã bỏ ra hàng triệu ở cửa hàng bạn thì con số bạn chi tiêu cho những tấm thiệp marketing dịp lễ hội là không nhiều.

Bạn có thể xây dựng thêm một quan hệ mật thiết với khách hàng bằng những tấm thiệp được cá nhân hóa (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Làm sao để tăng hiệu quả marketing dịp Tết nguyên đán?

Bỏ qua nghiên cứu về đối thủ

Nghiên cứu và giám sát đối thủ cạnh tranh là điều mà các doanh nghiệp thường có ý thức vô cùng quan trọng trong năm. Tuy nhiên thật dễ dàng để lãng quên điều này trong ngày nghỉ lễ trong khi thương hiệu trở nên quá tải với nhiều vấn đề khác. Thực tế đã chứng minh, thời gian này thậm chí là thời điểm quan trọng nhất để bạn nghiên cứu đối thủ và tìm cách trửo nên khác biệt với họ trên thị trường trong những ngày được coi là lượng mua sắm gia tăng nhiều nhất năm.

Người tiêu dùng có ý thức đặc biệt về tất cả các tùy chọn của họ trong thời gian này và trong khi họ sẵn sàng chi tiêu nếu có điều gì khiến họ hài lòng. Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn biết họ đang làm gì và bạn có thể làm khác họ như thế nào, tìm ra được thị trường ngách tiềm năng hơn mà đối thủ không có, từ đó thu hút khách hàng nhiều hơn.

Không theo dõi sự tương tác từ phía người dùng

Những ngày nghỉ là thời điểm bận rộn nhất trong năm khi mọi người đang cố gắng để kết thúc mọi thứ trước khi hết năm và chuẩn bị cho những việc tiếp theo. Đồng thời trong thời gian này họ được nghỉ việc, cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và có khả năng mua nhiều mặt hàng nhất. Có rất nhiều việc phải làm ở nhiều kênh truyền thông khác nhau để khiến người tiêu dùng không dễ lơ là bạn. Và một trong những điều đầu tiên bạn cần làm là giám sát tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Mọi người sẵn sàng mua trong thời điểm này, cả trong ngành công nghiệp B2BB2C, và điều đó có nghĩa là sự tham gia của họ vào nền tảng của bạn có thể mang lại nhiều ý nghĩa. Nếu bạn không có ý định trả lời câu hỏi về bản dùng thử miễn phí hoặc một câu hỏi khác về chính sách giao hàng và trả lại của mình, bạn có thể mất rất nhiều tiền khi bán hàng. Điều này phù hợp cho cả bài đăng và quảng cáo không phải trả tiền.

Những ngày nghỉ là thời điểm bận rộn nhất trong năm khi mọi người đang cố gắng để kết thúc mọi thứ trước và chuẩn bị cho việc tiếp theo (Ảnh: VuonIllustration)
Kết luận

Dịp lễ hội mang lại cơ hội lợi nhuận lớn cho thương hiệu, và bằng cách tránh những lỗi tiếp thị phổ biến trên, doanh nghiệp sẽ dễ dàng truyền thông tới người tiêu dùng hơn. Marketing dịp lễ hội không hề khó nhưng không phải thương hiệu nào cũng biết cách khiến người tiêu dùng cảm thấy thích thú. Chúc các bạn thành công với chiến lược của mình trong những dịp bận rộn nhất năm này.

Nguồn: Agora 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.